CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những thực phẩm chứa nhiều đồng nên ăn

Dinh dưỡng gia đình - 20/04

Chất đồng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ nhiễm trùng, phòng ngừa bệnh tim và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều đồng bạn nên đưa vào chế độ ăn.

Hàu

Hàm lượng đồng khuyến nghị hàng ngày là 900 mcg/ngày. Ăn 10g hàu chế biến có thể cung cấp cho bạn khoảng 720 mcg đồng. Do vậy, ăn trên 10g hàu mỗi ngày có thể đáp ứng đủ nhu cầu đồng hàng ngày của bạn.

Gan gà

Bạn có thể đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày bằng cách ăn 20g hoặc 1-2 miếng gan gà. 1 bát hoặc 100g gan gà cung cấp khoảng 7mg đồng.

Những thực phẩm chứa nhiều đồng nên ăn - ảnh 1

Nấm

Nấm không chỉ giàu kẽm, canxi và phốt-pho mà còn chứa nhiều đồng. Bạn cần ăn ít nhất 20g nấm để đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày. 100g nấm cung cấp 5,3 mg đồng.

Đậu xanh

100g đậu xanh chín chứa 350 mcg đồng, bạn cần ăn gấp đôi lượng này để đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày.

Hạt vừng

100g hạt đồng cung cấp 4,1mg đồng. Do đó, ăn hạt vừng mỗi ngày hoặc rắc vài hạt lên món sa lát sẽ giúp duy trì sức khỏe.

Các loại hạt

Hạt điều, hạt dẻ, hạt óc chó, quả hồ trăn có thể cung cấp hàm lượng đồng cần thiết cho cơ thể. Ăn 50g những loại hạt này mỗi ngày đủ đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày vì 100g hạt điều, hạt dẻ và quả óc chó cung cấp 2mg đồng.

Hạt thì là Ai Cập

Một cốc nước để trong nồi đồng, thêm 1 thìa hạt thì là Ai cập đun sôi và uống mỗi ngày. 100g hạt thì là chứa 900 mcg đồng.

Theo BS Thu Vân/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/nhung-thuc-pham-chua-nhieu-dong-nen-an-n120093.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Thực phẩm 'kẻ thù' của người bị mỡ máu, huyết áp, tiểu đường cao: Ăn vào bệnh sẽ nặng thêm

Sống khỏe - 17/04

Thực phẩm 'kẻ thù' của người bị mỡ máu, huyết áp, tiểu đường cao: Ăn vào bệnh sẽ nặng thêm

Khi khỏe mạnh, bạn có thể ăn mọi thứ, nhưng khi có bệnh, thực phẩm là 'kẻ thù' tấn công sức khỏe. Đây là danh sách những món ăn nên tránh nếu bạn bị huyết áp, mỡ máu, tiểu đường.

Những thực phẩm nhiều muối cần tránh

Sống khỏe - 17/04

Những thực phẩm nhiều muối cần tránh

Tôi nghe nói ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe. Vậy xin hỏi lượng muối được khuyến cáo như thế nào là hợp lý để giảm nguy cơ bệnh tật, xin bác sĩ tư vấn giúp!

Giải nhiệt ngày nắng nóng cùng những gợi ý thực phẩm chữa bệnh từ chuyên gia Đông y

Sống khỏe - 20/04

Giải nhiệt ngày nắng nóng cùng những gợi ý thực phẩm chữa bệnh từ chuyên gia Đông y

Một số thực phẩm chữa bệnh, giúp giải nhiệt ngày nắng nóng nên được bổ sung sớm từ bây giờ được lương y Bùi Hồng Minh đưa ra ngay dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn.

Tin cùng chuyên mục

Gan yếu thì toàn thân mệt: 4 thực phẩm khiến gan phải làm việc 'quá sức' mà sinh bệnh

Sống khỏe - 19/04

Gan yếu thì toàn thân mệt: 4 thực phẩm khiến gan phải làm việc 'quá sức' mà sinh bệnh

Chúng ta ăn uống hàng ngày sẽ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt là các cơ quan nội tạng. Đây là 4 nhóm thực phẩm có thể khiến gan làm việc quá sức mà sinh bệnh.

Ăn tiệc kiểu người Philippines: không muỗng, không đũa, không cả bát đĩa, thức ăn được bày trên lá chuối

Sống khỏe - 19/04

Ăn tiệc kiểu người Philippines: không muỗng, không đũa, không cả bát đĩa, thức ăn được bày trên lá chuối

Khi đến Philippines và được rủ đi ăn tiệc 'kamayan', hãy chuẩn bị tinh thần là sẽ không có dụng cụ ăn cũng như bát đĩa đâu.

Đã tìm ra bữa ăn sáng tốt cho bệnh nhân tiểu đường: 425 triệu người trên thế giới yên tâm

Sống khỏe - 18/04

Đã tìm ra bữa ăn sáng tốt cho bệnh nhân tiểu đường: 425 triệu người trên thế giới yên tâm

Giờ đây, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 yên tâm hơn phần nào về vấn đề ăn uống khi các nhà khoa học đến từ Canada đã tìm ra công thức hoàn hảo để chế biến bữa sáng cho họ.

Vai trò của dinh dưỡng trong rối loạn chuyển hóa lipid máu

Sống khỏe - 18/04

Vai trò của dinh dưỡng trong rối loạn chuyển hóa lipid máu

Rối loạn chuyển hóa mỡ máu (Lipoproten) bao gồm rối loạn các thành phần sau: Tăng triglyceride, tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL và giảm HDL máu.

Hiểu, dùng đúng omega-3

Sống khỏe - 18/04

Hiểu, dùng đúng omega-3

Dầu cá là loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng (TPCN) có dạng viên nang mềm chứa vitamin tan trong dầu hoặc chất bổ dưỡng gọi là dầu gan cá.

Video nổi bật