Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ

Dinh dưỡng gia đình - 05/03

Nấm, súp lơ, ớt chuông, táo và các loại hạt dinh dưỡng là những thực phẩm mùa xuân cực tốt cho sức khỏe, nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 1

Các loại đậu: Các loại đậu được cho là thực phẩm giàu protein có nguồn gốc từ thực vật, rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng các loại thực phẩm họ đậu như đậu đỏ, đậu nành… đều có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, bổ sung lượng protein cần thiết và tránh nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp ngăn ngừa ung thư ruột và kiểm soát lượng đường huyết, cholesterol trong máu một cách hữu hiệu.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 2

Ớt chuông: Ớt chuông màu đỏ có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C và các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Một quả ớt cỡ lớn có chứa lượng vitamin C gấp 3 lần nhu cầu cần thiết mỗi ngày và hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A trong ngày cho người trưởng thành.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 3

Các loại hạt dinh dưỡng: Các loại hạt dinh dưỡng như hạt hạnh nhân, quả óc chó… có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như omega 3 và các chất chống oxy. Loại thực phẩm này cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn, hỗ trợ chức năng tim mạch và giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp con người trẻ lâu hơn, kéo dài tuổi thọ.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 4

Khoai lang: Loại thực phẩm dân dã này có rất nhiều công dụng tốt cho cơ thể khiến nhiều người bất ngờ. Khoai lang không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng khá phong phú mà còn hỗ trợ tiêu hóa và bài tiết, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Hơn thế nữa, loại củ này còn có các dưỡng chất ngăn ngừa ung thư, các chất chống lão hóa và phòng ngừa bệnh tim mạch một cách cực hữu hiệu.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 5

Trứng: Trứng là thực phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất rất cao: giàu protein, choline, carotene và các chất dinh dưỡng. Thực phẩm này giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ, giúp mắt khỏe, sáng lâu, ngăn ngừa các bệnh về mắt. Ngoài ra thực phẩm này còn giúp bổ sung canxi cho xương chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều trứng mà chỉ nên hạn chế ở mức 3-4 quả mỗi tuần.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 6

Tỏi: Tỏi được biết đến như một thần dược với cơ thể có tác dụng phòng tránh nhiều bệnh và giúp kéo dài tuổi thọ. Trong tỏi có chứa các chất chống đông máu, tăng lượng cholesterol tốt, phòng tránh bệnh cảm cúm, tăng cường miễn dịch và giúp tim hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy, tỏi là thực phẩm cần thiết để giúp kéo dài tuổi thọ. Nên sử dụng ít nhất 1 nhánh tỏi mỗi ngày để có công dụng tốt nhất.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 7

Rau thì là: Cả hạt và thân của cây thì là đều chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, sắt, kali, canxi… Thực phẩm này giúp chống lại hầu hết các virus thường gặp trong mùa xuân và tăng cường sự chắc khỏe của xương. Nên sử dụng thì là mỗi ngày để giúp cơ thể phòng tránh được các bệnh thường gặp khi giao mùa và giúp sống lâu hơn.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 8

Rau cải, súp lơ: Súp lơ và các loại rau họ cải là nguồn vitamin dồi dào trong mùa xuân. Những loại rau này còn chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, B6, K, E và protein… Không những thế, thực phẩm này còn chứa các chất chống ung thư, chất chống oxy hóa giúp đảm bảo sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 9

Táo: Táo không chỉ là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mà còn chứa các chất chống oxy hóa, có khả năng chống lại ung thư. Trong vỏ táo còn chứa quercetin có tác dụng chống đông máu, giúp tuần hoàn máu tốt hơn và giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Nên ăn khoảng 5 trái táo mỗi tuần để tăng cường tuổi thọ.

Những thực phẩm mùa xuân giúp kéo dài tuổi thọ - ảnh 10

Nấm: Nấm có chứa nhiều protein từ thực vật, ít chất béo, ít natri, giàu chất xơ và các loại vi sinh tốt cho sức khỏe. Sử dụng nấm hằng ngày là cách kéo dài tuổi thọ.

(Ảnh minh họa: Internet)

Hồng Anh

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

8 thực phẩm tốt kéo dài tuổi thọ

Sống Khỏe - 02/01

8 thực phẩm tốt kéo dài tuổi thọ

Ai cũng muốn có một cuộc sống lâu dài và trọn vẹn nhất. Để làm được điều đó, cần sống kỷ luật và lành mạnh, chế độ ăn uống thật hợp lý.

Bớt ăn thịt, tuổi thọ kéo dài

Sống Khỏe - 04/02

Bớt ăn thịt, tuổi thọ kéo dài

Không nên ăn thịt quá nhiều để tránh nguy cơ mắc ung thư.

Hải sản giúp kéo dài tuổi thọ

Sống Khỏe - 24/11

Hải sản giúp kéo dài tuổi thọ

Ăn 230g hải sản một tuần giúp giảm 36% nguy cơ tử vong do bệnh tim. Người lớn tuổi ăn nhiều cá có thể tăng thêm 2,2 năm tuổi thọ.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực phẩm kéo dài tuổi thọ

Đậu nành, dầu oliu hay các loại hạt đều giúp kéo dài tuổi thọ (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Sống Khỏe - 23/02

Lợi ích tuyệt vời của bột trà xanh với sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp, matcha còn có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Sống Khỏe - 19/02

Thực đơn tuần đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà

Lên thực đơn cho một tuần của cả gia đình quả là công việc không hề đơn giản cho các mẹ, các bà nội trợ.

Top 10 món ăn 'sốt sình sịch' gần đây của giới trẻ Sài thành

Sống Khỏe - 30/12

Top 10 món ăn 'sốt sình sịch' gần đây của giới trẻ Sài thành

Pudding cá, bánh bao kim sa, buffet trái cây, mochi giọt nước, kem xào... là những món ăn độc đáo, trình bày đẹp mắt được ưa thích thời gian gần đây.

Món ngon mỗi ngày: Bánh vừng chiên giòn thơm nức

Sống Khỏe - 11/12

Món ngon mỗi ngày: Bánh vừng chiên giòn thơm nức

Bánh vừng chiên vừa giòn ngon vừa ngọt bùi vị sữa, vừng, lại thơm nức mùi bơ, rất thích hợp cho những ngày đông giá lạnh.

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Sống Khỏe - 01/12

Để tinh binh luôn hùng dũng, ăn gì?

Nam giới cần tăng cường ăn tỏi, hàu, chuối... Vì sao vậy?

Tin mới

Phòng chống táo bón nhớ 7 loại nước ép dễ tìm

Sống khỏe - 03/12

Phòng chống táo bón nhớ 7 loại nước ép dễ tìm

Các loại nước ép trái cây từ cam, nho, táo, dứa rất giàu nước và chất xơ, giúp bạn ngăn ngừa táo bón, làm sạch đường tiêu hóa.

Gan yếu, đã có 14 thực phẩm này

Sống khỏe - 03/12

Gan yếu, đã có 14 thực phẩm này

Ăn các loại thực phẩm sau là cách tốt nhất để giữ cho gan khỏe mạnh.

Phải cẩn thận dây cột tóc cho bé gái vì...

Sống khỏe - 03/12

Phải cẩn thận dây cột tóc cho bé gái vì...

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng thử đặt nghi vấn độ an toàn của việc cột tóc cũng như những sợi thun cột tóc ấy xem.

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

Sống khỏe - 03/12

Mối quan hệ giữa chuyện ấy và thể dục

'Chuyện ấy' tốt cho bạn nhưng đó là khi bạn tập luyện đúng cách, phù hợp sức khỏe và kết hợp các hoạt động khác một cách lành mạnh, hiệu quả.

Phòng ngừa viêm não mô cầu đang lây lan ở Hà Nội

Sống khỏe - 03/12

Phòng ngừa viêm não mô cầu đang lây lan ở Hà Nội

Vi khuẩn gây bệnh viêm não mô cầu cư trú tại vùng họng, mũi nên dễ dàng lây qua người khác trong quá trình bệnh nhân ho, xuất tiết mũi…

Xem thêm

Video nổi bật