CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan

Vui khỏe - 08/10

Gan là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể. Do đó, duy trì và đảm bảo sức khỏe gan là việc làm tất yếu nhằm sở hữu một cơ thể khỏe mạnh.

Yoga là phương pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả giúp bạn đạt được mong muốn này. Những tư thế và bài tập yoga có khả năng cải thiện sức khỏe gan. Bằng việc thực hiện chúng mỗi ngày, bạn sẽ hỗ trợ bộ phận quan trọng này hoạt động bình thường. Khi thực hiện các tư thế, người tập nên lưu ý tới việc hít thở. Ngoài ra, bạn cũng phải bổ sung nhiều nước sau khi tập để bù lại lượng chất lỏng cơ thể mất đi.

Ngoài việc tập yoga thường xuyên, sở hữu một chế độ ăn cân bằng cũng là yếu tố quan trọng nhằm duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Bài hít thở con ong (Kapalbhati Pranayama)

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan - ảnh 1

Pranayama là bài tập thở có thể thúc đẩy, tăng cường hoạt động gan ở những người mắc xơ gan, viêm gan và các bệnh liên quan khác. Chúng hỗ trợ và kích thích gan hoạt động giúp điều trị bệnh về gan. Ngoài ra, bài tập hít thở con ong cũng tăng cường chức năng của lá lách. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện:

Bài tập đem lại hiệu quả tốt nhất khi người thực hiện ngồi khoanh chân trên bề mặt nhẵn.

Tập trung hít thở đều và sâu thông qua lỗ mũi.

Để tăng cường mức độ hiệu quả, người tập cần thực hành tư thế yoga này ít nhất 15 phút mỗi ngày.

Tư thế vặn cột sống (Ardha Matsyendrasana)

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan - ảnh 2

Ardha Matsyendrasana được coi là tư thế hàng đầu của Matsyasana. Tư thế này đem lại nhiều lợi ích cho gan như hỗ trợ chức năng gan, tăng cường và cải thiện sức khỏe gan bị tàn phá do xơ hóa, chết rụng tế bào, viêm nhiễm và stress. Bạn có thể thực hiện tư thế này theo hướng dẫn dưới đây:

Bắt đầu với tư thế ngồi bắt chéo chân, gác chân trái lên chân phải.

Đầu gối phải nâng cao khỏi mặt sàn

Đưa tay phải ép lên cẳng chân trái, bàn tay giữ chân trái.

Ép từ từ cẳng chân trái vào bụng, quay đầu sang phải, mắt nhìn thẳng.

Tư thế cây cung (Dhanurasana)

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan - ảnh 3

Tư thế này đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Chúng hỗ trợ và tăng cường tuổi thọ của gan. Đồng thời, cơ thể sẽ có khả năng sử dụng chất béo dư thừa, lắng đọng trong gan để tiếp thêm năng lượng cho quá trình hoạt động. Dưới đây là cách thực hiện:

Đây là bài tập không quá khó với người mới tập. Bắt đầu với tư thế nằm úp, nâng cẳng chân và thân trên lên khỏi sàn nhà một khoảng cách nhất định.

Cố định một chân bằng hai tay sao cho cơ thể tạo thành hình cung, tay giống như dây cung đang căng.

Duy trì tư thế này lâu nhất có thể.

Trở lại vị trí nghỉ ngơi và lặp lại bài tập này nhiều lần.

Tư thế mặt bò (Gomukhasana)

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan - ảnh 4

Đây là một trong những tư thế giúp hỗ trợ điều trị chai gan hiệu quả nhất. Khi bạn gặp phải tình trạng này, lượng oxy và máu lưu thông bị cản trở bởi các mô sẹo. Gan sẽ mất khả năng loại bỏ độc tố, các vi khuẩn gây bệnh và trao đổi chất béo. Với việc thực hiện tư thế này mỗi ngày, bạn có thể tăng cường sức khỏe gan, từ đó đảm bảo oxy và máu lưu thông tới khu vực này. Dưới đây là cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế ngồi trên mặt đất, hai chân bắt chéo.

Giữ thẳng cột sống trong quá trình thực hiện.

Đưa hai tay ra sau lưng, một tay vòng qua vai trong khi tay còn lại đưa ra sau vùng xương sườn.

Nắm chặt hai tay sau lưng và giữ tư thế trong một thời gian.

Tư thế con thuyền (Naukasana)

Những tư thế yoga giúp bảo vệ, cải thiện sức khỏe của gan - ảnh 5

Đây là tư thế vừa đơn giản vừa đem lại hiệu quả điều trị ung thư gan. Với việc thực hiện bài tập này mỗi ngày, bạn có thể kích thích và tăng cường gan hoạt động. Từ đó, bộ phận này có khả năng lọc sạch tất cả độc tố có hại trong cơ thể nhanh chóng. Dưới đây là cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa.

Từ từ nâng thân trên và phần chân của cơ thể lên cao, trọng lượng dồn xuống mông.

Duy trì tư thế này lâu nhất có thể.

Trở lại tư thế nghỉ và lặp lại động tác trên.

(Nguồn: Stylecraze)

Theo Hồng Quân/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin liên quan

4 bài tập yoga giúp ngủ ngon

Sống khỏe - 03/08

4 bài tập yoga giúp ngủ ngon

Bạn nên tập khoảng 30 phút đến một tiếng trước khi đi ngủ. Chúng là những tư thế dễ dàng đem lại hiệu quả nhanh trong vòng 3 đến 5 phút.

Yoga cho vòng ba căng tròn

Sống khỏe - 27/08

Yoga cho vòng ba căng tròn

Không cần phải là người tập luyện yoga chuyên nghiệp hay lâu năm, bạn vẫn có thể tự rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai, đặc biệt là làm cho vòng ba căng tròn bằng những động tác yoga đơn giản sau.

Tập yoga giúp giảm đau lưng hiệu nghiệm

Sống khỏe - 19/09

Tập yoga giúp giảm đau lưng hiệu nghiệm

Chuyển động cơ thể và tư thế tập trong yoga giúp thúc đẩy tính linh hoạt và giảm đau khớp, đặc biệt làm giảm chứng đau lưng.

Video có thể bạn quan tâm

  

4 phút yoga chữa đau lưng, giảm mỡ thừa

Các động tác yoga giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung giúp bạn cải thiện tình trạng đau lưng, cơ bụng chèn ép làm tích mỡ thừa do việc ngồi máy tính quá lâu, theo Boho Beautiful.

Tin cùng chuyên mục

9 căn bệnh đáng sợ đến ám ảnh của dân văn phòng

Sống khỏe - 08/10

9 căn bệnh đáng sợ đến ám ảnh của dân văn phòng

Với đặc thù công việc ngồi nhiều, ít vận động, dân văn phòng có nguy cơ mắc rất nhiều bệnh.

Cách phòng tránh cơn đau đầu khi tập luyện

Sống khỏe - 08/10

Cách phòng tránh cơn đau đầu khi tập luyện

Cháu 19 tuổi, thân hình nhỏ, nên cháu muốn tập luyện để cải thiện vóc dáng. Sau khi tập những động tác gắng sức, cháu thường bị đau đầu. Như vậy có nguy hiểm không, phòng ngừa thế nào? Mong được bác sĩ chỉ bảo. Cháu cảm ơn.

Đây mới là loại chất béo trong cơ thể cần loại bỏ đầu tiên vì nó vừa "cứng đầu" vừa đe dọa sức khỏe của bạn

Sống khỏe - 07/10

Đây mới là loại chất béo trong cơ thể cần loại bỏ đầu tiên vì nó vừa "cứng đầu" vừa đe dọa sức khỏe của bạn

Để hiểu hơn về mỡ nội tạng không những làm chúng ta béo mà còn đe dọa sức khỏe này, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Cách hạn chế da nứt nẻ mùa hanh khô

Sống khỏe - 07/10

Cách hạn chế da nứt nẻ mùa hanh khô

Chân nứt nẻ, tróc da, đau và chảy máu, nhất là vào mùa hanh khô… có thể cháu bị bệnh á sừng.

Bí thuật dưỡng nhan sắc của Từ Hy thái hậu

Sống khỏe - 07/10

Bí thuật dưỡng nhan sắc của Từ Hy thái hậu

Từ Hy thái hậu (1835-1908) được xem là “nữ hoàng thứ hai” của Trung Hoa sau Võ Tắc Thiên. Trước khi qua đời, Từ Hy vẫn giữ được sức khỏe tốt, da dẻ mịn màng, mặt bóng sáng, răng chưa rụng, tinh thần mạnh mẽ, đó là nhờ bà rất chú trọng đến phương pháp dưỡng nhan sắc bằng dược thiện.

Tin mới

Chưa kết hôn nhưng ngực đã chảy xệ, co rúm: nguyên nhân đến từ thói quen ăn uống sai lầm mà nhiều người hay mắc phải

Sống khỏe - 14 phút trước

Chưa kết hôn nhưng ngực đã chảy xệ, co rúm: nguyên nhân đến từ thói quen ăn uống sai lầm mà nhiều người hay mắc phải

Bất kỳ cô gái nào cũng đều mong muốn sở hữu được 3 vòng chuẩn chỉnh, nhưng không phải ai cũng làm được điều này, nhất là khi vòng 1 lại có dấu hiệu lão hóa sớm hơn bình thường.

Vụ nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử: Nhiều người dọn nhà đi vì không dám ở qua đêm

Sống khỏe - 14 phút trước

Vụ nam thanh niên sát hại 2 nữ sinh rồi nhảy lầu tự tử: Nhiều người dọn nhà đi vì không dám ở qua đêm

Sau vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào sáng 16/9, tối cùng ngày nhiều người dân ở trong ngôi nhà xảy ra vụ việc đã chuyển nhà đi vì không dám ở qua đêm.

Suy giãn tĩnh mạch, ngâm chân thế nào?

Sống khỏe - 41 phút trước

Suy giãn tĩnh mạch, ngâm chân thế nào?

Tôi bị giãn tĩnh mạch, chân và cả bàn tay đều nổi nhiều mạch máu, cuối ngày chân tôi có cảm giác nặng, đi dép có cảm giác chật hơn, tức chân.

Vừa mới chào đời, bé gái khiến nhiều người sửng sốt khi sở hữu hàng loạt sự trùng hợp

Sống khỏe - 1h12 phút trước

Vừa mới chào đời, bé gái khiến nhiều người sửng sốt khi sở hữu hàng loạt sự trùng hợp

Mới chào đời được 2 ngày, bé gái đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Bệnh tay-chân-miệng vào mùa

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Bệnh tay-chân-miệng vào mùa

Bệnh tay-chân-miệng đang tăng cao, đặc biệt thời điểm trẻ em trở lại trường học sau khi nghỉ hè. Phụ huynh cần hết sức lưu ý các dấu hiệu bệnh và cách ly trẻ.

Xem thêm

Video nổi bật