CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những ứng dụng thiền tốt nhất dành cho bạn

Thư giãn - 13/04

Bắt đầu ngày mới với một phút niệm thiền, tĩnh tâm và giữ cho nhịp thở đồng điệu với nhịp đập trái tim cùng niệm chú đánh thức những điều kỳ diệu là điều bạn nên làm.

Bài viết của Gabby Bernstein, một người dạy thiền nổi tiếng ở Mỹ sẽ giúp các tín đồ thiền nắm bắt những nguyên lý cơ bản nhất của thiền và áp dụng bộ môn này một cách hoàn hảo nhất.

Đồng Hồ Báo Thức/Spiritual Junkie (Người tín mộ tâm linh)

Hãy bắt đầu ngày của bạn với một khoảnh khắc thiền bằng Đồng hồ báo thức (Spiritual Junkie). Ý tưởng này đơn giản nhưng có tác dụng mạnh mẽ.

Mỗi buổi sáng khi chuông điện thoại reo, một affirmation (lời khẳng định) được bật lên. Trong khi bạn vẫn đang ấm cúng trên giường, hãy làm sạch tâm trí của mình và thiền dựa trên thông điệp đó, cho phép nó chìm vào và ngấm vào tâm hồn bạn. Rồi bắt đầu ngày mới của bạn với thái độ tích cực và tự tin. Ứng dụng Đồng Hồ Báo Thức Spiritual Junkie biến thói quen để điện thoại trên tủ đầu giường cả đêm trở thành một thói quen lành mạnh để bắt đầu ngày của bạn.

Thiền tĩnh tâm (Headspace)

Là một người mộ thiền, Gabby cũng là một fan hâm mộ lớn của Thiền tĩnh tâm (Headspace). 'Tôi yêu ứng dụng này bời vì nó làm cho việc thiền trở nên rất dễ dàng cho những người mới tập thiền. Ứng dụng bao gồm các công cụ dễ dàng để giúp bạn tập trung hơn, ngủ tốt hơn và trải nghiệm nhiều Thiền hơn. Tôi khuyên bạn nên dùng ứng dụng này cho bất cứ ai mới tập thiền hoặc chỉ cảm thấy căng thẳng.'

Đồng bộ Nhịp thở (Breath Sync)

Ứng dụng này thống trị! Với ứng dụngBreath Syncnày, học để điều chỉnh hơi thở của bạn cho phù hợp với các nhịp điệu của nhịp đập trái tim bạn và cảm thấy thư giãn hơn, tập trung hơn và cân bằng hơn.

Hơi thở của bạn và các nhịp tim kết nối một cách trực tiếp với sức khỏe và các cấp độ căng thẳng. Bằng việc dành vài phút mỗi ngày với điều chỉnh hơi thở (Breathe Sync), bạn có thể đo lường được sức khỏe của bạn và đặt nó trong sự kiểm soát của bạn.

Những ứng dụng thiền tốt nhất dành cho bạn - ảnh 1

Phút ngồi thiền của Gabby Bernstein

Niệm chú

Giữ lấy cho bạn một khoảnh khắc thiền bất cứ thời gian nào trong ngày với ứng dụng Miracles Now Affirmation App. 'Hy vọng của tôi là bạn sẽ sử dụng ứng dụng này hàng ngày như một hướng dẫn tâm linh để giúp bạn mở rộng tư duy về những điều kì diệu của bạn. Khi nghi ngờ, bạn hãy đặt tay lên tập bài và nói, “ Cảm ơn Người, hướng dẫn Thánh Thần. Con cần một Điều Kì Diệu Bây Giờ. Hãy chỉ cho con điều mà người có!” Tin vào hướng dẫn bạn nhận được, và để nó thông báo cho bạn hành động đúng tiếp theo. Thiền trong một khoảng khắc dựa trên thông điệp bạn nhận được.', Gabby chia sẻ.

Làm sao để hoàn thành việc thiền mỗi ngày

Khi bạn kết thúc việc thiền của bạn, việc ổn định tinh thần và cảm xúc lại là điều quan trọng. Bạn có lẽ sẽ muốn giậm chân mạnh trên mặt đất, ăn nhẹ hay uống trà. Làm điều gì đó để tâm trí bạn quay trở lại với thân thể của bạn trước khi bạn trở về với các thói quen hàng ngày của mình.

Transcendential Meditation (Thiền Siêu Việt) gợi ý rằng bạn nên nghỉ trong 3 phút sau khi luyện tập thiền. Giai đoạn nghỉ ngơi này giúp bạn tổ chức lại năng lượng của bạn và đưa tâm trí trở lại với thân thể của bạn. Nếu bạn nhảy ra khỏi việc thiền của mình một cách nhanh chóng và bắt đầu kiểm tra email hay đăng tin trên Instagram, bạn có lẽ sẽ cảm thấy run. Di chuyển quá nhanh ra khỏi một thời thiền có thể khiến bạn đau đầu hay lo lắng . Dành một vài phút để ngồi trong một tư thế thư giãn hoặc nằm xuống và nghỉ. Hãy để cho cơ thể bạn cân chỉnh lại.

Việc khởi ý niệm cho thời gian còn lại của ngày cũng rất hữu ích. Kết thúc thời thiền với một ý niệm tích cực như, tôi chọn mang theo sự bình yên này với tôi cho đến hết ngày. Để bản thân bạn chuẩn bị sẵn sàng cho sự chiến thắng với một lời cầu nguyện im lặng sau khi thiền.

Khi bạn lần đầu thực tập thiền, bạn có thể sẽ cảm thấy lung túng hay thậm chí không thoải mái. Điều đó hoàn toàn bình thường ! Bạn không phải là một chuyên gia ngay lập tức để gặt hái được những lợi ích từ việc thiền. Những suy nghĩ thông thường hay phiền nhiễu sẽ vẫn rầm rập đi qua tâm trí bạn, nhưng hãy cố để chúng đi qua.

Trong thiền định, các giáo viên thường nói nên tách rời khỏi những suy nghĩ này bằng việc thấy chúng như những đám mây trôi vào và trôi ra khỏi tâm trí bạn. Bạn càng tập thiền nhiều thậm chí chỉ trong một hoặc hai phút mỗi ngày bạn sẽ trở nên tốt hơn với nó. Nhưng thiền không phải là một cuộc thi hay một cuộc cạnh tranh…thiền là một sự luyện tập.

Có tất cả các cách để thiền và rất nhiều những công cụ để giúp bạn tạo ra một cách thực hành thiền phù hợp với bạn. Nếu một kiểu không được, hãy thử kiểu khác. Hãy để bản thân bạn điều chỉnh để thích ứng với thói quen mới này và biến nó thành của riêng bạn. Hãy nhớ: Bất kì ai cũng có thể thiền chừng nào họ muốn thiền. Điều đó bao gồm cả bạn.

Tác giả: Gabrielle Bernstein

(Ảnh: Sam Bassett; Dịch: Loan Trần)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Ngồi thiền chỉ 10 phút mỗi ngày giúp tập trung tốt hơn

Sống khỏe - 08/05

Ngồi thiền chỉ 10 phút mỗi ngày giúp tập trung tốt hơn

Các nhà nghiên cứu cho biết chỉ cần 10 phút ngồi thiền mỗi ngày có thể giúp tập trung tốt hơn, giảm lo âu.

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Sống khỏe - 23/01

9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người

Tập thiền mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng.

Thiền giúp tim khỏe mỗi ngày

Sống khỏe - 02/03

Thiền giúp tim khỏe mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy thiền định thường xuyên có thể bảo vệ trái tim chống lại bệnh tật. Theo một nghiên cứu khoa học công bố trên tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, thực hành thiền định có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tin cùng chuyên mục

3 động tác vun đầy núi đôi

Sống khỏe - 11/04

3 động tác vun đầy núi đôi

Sở hữu vòng 1 săn chắc và gợi cảm là mơ ước của nhiều phụ nữ hiện đại. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, 3 bài tập hết sức đơn giản và dễ thực hiện dưới đây không những khiến cho bạn có bộ ngực săn chắc mà còn giúp vòng 1 tăng kích thước.

Chữa trị trứng cá

Sống khỏe - 10/04

Chữa trị trứng cá

Trứng cá là bệnh thường gặp ở lứa tuổi thanh niên, tuỳ cơ địa mỗi người mà trứng cá nhiều hay ít, những người da nhờn hay bị trứng cá hơn.

Mách bạn bí quyết luôn khỏe, đẹp khi đi du lịch

Sống khỏe - 09/04

Mách bạn bí quyết luôn khỏe, đẹp khi đi du lịch

Du lịch đồng nghĩa với việc bạn sẽ di chuyển tới nhiều nơi. Dù đi nhiều nhưng làm thế nào để bạn luôn đẹp? Những giải pháp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ tuyệt vời mà vẫn có sắc thái khỏe mạnh, hấp dẫn.

Bài tập giúp trẻ lâu

Sống khỏe - 08/04

Bài tập giúp trẻ lâu

5 bài tập yoga dưới đây rất nhẹ nhàng nhưng lại có hiệu quả cao trong việc chống lại các dấu hiệu tuổi tác, cơ thể luôn tràn sức sống.

Bài tập cho cơ thể cân đối, ngừa nhiều bệnh

Sống khỏe - 06/04

Bài tập cho cơ thể cân đối, ngừa nhiều bệnh

Tư thế đúng trong mỗi động tác tập thể dục là điều quan trọng nhất để đảm bảo sự an toàn cho các khớp xương, gân và cơ trong suốt quá trình tập luyện của mỗi động tác .

Tin mới

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau

Sống khỏe - 2h2 phút trước

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau

Những thói quen sau có thể là nguyên nhân khiến dân văn phòng gặp phải tình trạng cảm cúm.

Điểm danh những món gà được gọi tên nhiều nhất trong bản đồ ăn uống Sài thành gần đây

Sống khỏe - 5h16 phút trước

Điểm danh những món gà được gọi tên nhiều nhất trong bản đồ ăn uống Sài thành gần đây

Nếu là dân sành ăn, bạn sẽ không thể bỏ lỡ các món gà được nhiều người Sài Gòn săn đón này đâu đấy!

Xem list những kiểu ăn dưa hấu độc đáo này, đảm bảo bạn sẽ phải khâm phục tài sáng tạo của người Mỹ lắm đấy

Sống khỏe - 5h16 phút trước

Xem list những kiểu ăn dưa hấu độc đáo này, đảm bảo bạn sẽ phải khâm phục tài sáng tạo của người Mỹ lắm đấy

Không ngờ người Mỹ có thể chế biến dưa hấu thành hàng loạt món ăn độc đáo, lạ vị như thế này đây.

Đề phòng sốc trong sản khoa

Sống khỏe - 5h24 phút trước

Đề phòng sốc trong sản khoa

Trong sản khoa, sốc thường gặp là sốc do mất máu như băng huyết sau khi sinh, sẩy thai băng huyết, có thai ngoài tử cung bị vỡ... hoặc do nhiễm khuẩn như nhiễm khuẩn hậu sản, phá thai nhiễm khuẩn...

Dinh dưỡng cho làn da đẹp

Sống khỏe - 5h34 phút trước

Dinh dưỡng cho làn da đẹp

Y học tin rằng vẻ đẹp từ bên trong thể hiện ra bên ngoài. vì vậy, những gì đưa vào cơ thể sẽ có một tác động rất lớn đối với hình vẻ bên ngoài. chế độ ăn uống nghèo nàn qua nhiều năm có thể gây hại da.

Xem thêm

Video nổi bật