CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh

Sống khỏe mạnh - 09/01

Thay vì chờ đợi dấu hiệu đầu tiên của một tiếng sụt sịt, đây là một số lời khuyên về cách cải thiện hệ thống miễn dịch giữ cho cơ thể luôn ở cơ chế phòng thủ tự nhiên suốt cả ngày.

Tăng lượng vitamin thông qua chế độ ăn uống, kết hợp với những thay đổi lối sống có thể giữ cho hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Hệ thống miễn dịch của chúng ta bảo vệ chống lại nhiễm trùng 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Không có gì ngạc nhiên khi đôi khi nó có thể làm việc quá sức.

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh - ảnh 1

Vì vậy, thay vì chờ đợi dấu hiệu đầu tiên của một tiếng sụt sịt, đây là một số lời khuyên về cách cải thiện hệ thống miễn dịch giữ cho cơ thể luôn ở cơ chế phòng thủ tự nhiên suốt cả ngày.

Buổi sáng

- Uống nước chanh: Uống một cốc nước chanh ấm là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Uống nước chanh ấm cũng là một cách tăng cường hydrat hóa, đó là một cách đơn giản để tăng lượng vitamin C và được cho là giúp tiêu hóa.

Nước chanh được cho là một phương thuốc truyền thống lâu đời trong y học cổ truyền Trung Quốc và Ayurveda, vì nó được cho là làm sạch và giải độc.

- Bổ sung vi khuẩn sống: Hơn 70% những chất hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch nằm trong niêm mạc ruột.

Bổ sung vi khuẩn song được thực hiện trong những tháng mùa đông, chúng có thể rút ngắn thời gian có thể bị cảm lạnh và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Một số bằng chứng cho thấy dùng bổ sung vi khuẩn sống ngay trước bữa ăn giúp tăng khả năng sống sót của vi khuẩn. Hầu hết mọi người cũng thấy nhớ bổ sung với bữa sáng là dễ dàng nhất. Sữa chua là một trong những thực phẩm có lượng vi khuẩn sống tốt cho sức khỏe mà bạn có thể bổ sung vào buổi sáng.

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh - ảnh 2

Buổi trưa

- Làm cho bữa ăn trưa đầy màu sắc: Với các món ăn sẵn và đóng gói thường bao gồm bánh sandwich và khoai tây chiên giòn, nhiều người ăn trưa một cách qua loa và thiếu chất dinh dưỡng.

Các sắc tố màu khác nhau trong trái cây và rau quả cho thấy các đặc tính ảnh hưởng đến sức khỏe theo các cách khác nhau.

Các giống cam có nhiều beta-carotene, trong khi các loại màu tím có proanthocyanidin - chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Vì hệ thống miễn dịch cần nhiều chất dinh dưỡng để giữ sức khỏe, nên chế độ ăn cầu vồng có nhiều màu sắc khác nhau là rất quan trọng.

Vì vậy, hãy thường xuyên ăn các món salad cầu vồng tươi để cung cấp cho cơ thể protein chất lượng tốt.

- Đi dạo: Vừa ăn trưa vừa ngồi làm việc với máy tính có hại cho tiêu hóa. Đi dạo bên ngoài mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như giảm mức cortisol và tăng vitamin D.

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh - ảnh 3

Buổi chiều

- Đồ ăn nhẹ giàu protein: Nhiều người có bữa xế sau bữa trưa, điều đó có nghĩa là họ có thể để lại bánh ngọt và bánh quy để ăn tầm 3 giờ chiều. Thay vào đó, chúng ta hãy thử để đồ ăn nhẹ giàu protein làm bữa xế để giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà vẫn đảm bảo giữ sức khỏe tốt.

Protein không chỉ giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm sự cố năng lượng mà còn cung cấp các khối xây dựng cho nhiều tế bào miễn dịch của cơ thể. Chế độ ăn quá ít protein đã được chứng minh là có tác động tiêu cực đến khả năng miễn dịch.

Các loại hạt không ướp muối, trứng luộc, bánh yến mạch với cá hồi hun khói hoặc cá thu, rau củ và bánh pudding đều là những món ăn nhẹ giàu protein.

- Tập thể dục: Tập thể dục vừa phải thường xuyên có tác dụng tăng cường miễn dịch và tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột. Vậy tại sao chúng ta không tham gia tích cực các lớp tập thể dục trong khu vực chúng ta sinh sống?

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh - ảnh 4

Tối

- Ăn sớm: Tránh các bữa ăn quá muộn vào ban đêm được cho là có một số lợi ích cho tiêu hóa và chất lượng giấc ngủ.

Nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng có một đêm hãy để khoảng 12-16 giờ không ăn. Hành động này có lợi ích sức khỏe như làm sạch các tế bào bị hư hại.

- Đi ngủ sớm: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có giấc ngủ đêm ngon lành tạo ra nhiều chất bảo vệ cơ thể hơn những người bị thiếu ngủ.

Ngủ không đủ giấc kéo dài có thể có tác động tiêu cực đến chức năng miễn dịch. Hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ đều đặn và tránh ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử trong ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ giúp điều chỉnh nhịp sinh học và sản xuất hormone melatonin khi ngủ.

Ngâm mình trong bồn tắm muối magiê và đọc sách cũng có thể giúp cơ thể của chúng ta được thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc hết sức.

(Theo Mirror)

Theo NKM/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những thói quen khi ngủ khiến làn da của bạn trở nên xấu xí

Sống khỏe - 04/01

Những thói quen khi ngủ khiến làn da của bạn trở nên xấu xí

Ban đêm là thời điểm tốt nhất để làn da phục hồi, tuy nhiên nếu bạn mắc phải một số thói quen xấu dưới đây thì làn da sẽ không thể đẹp lên được.

Người đang duy trì 3 thói quen này, hãy cảnh giác vì bệnh mỡ máu cao 'đang chờ trước cửa'

Sống khỏe - 08/01

Người đang duy trì 3 thói quen này, hãy cảnh giác vì bệnh mỡ máu cao 'đang chờ trước cửa'

Bệnh mỡ máu cao đang ngày càng trở nên phổ biến do thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Đây là 3 yếu tố gây bệnh bạn nên tránh càng sớm càng tốt, ngăn ngừa bệnh tim tấn công.

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng

Sống khỏe - 08/01

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến sức khỏe của bạn ngày càng xuống cấp trầm trọng

Một số thói quen khi ăn uống cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe về sau mà bạn lại không hề hay biết.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tác dụng của đi tất chân khi ngủ

Thói quen đeo tất đi ngủ sẽ giúp bảo vệ đôi chân và cải thiện giấc ngủ cho bạn (Video: Zing)

Tin cùng chuyên mục

Tìm và diệt “thủ phạm” gây hôi miệng

Sống khỏe - 09/01

Tìm và diệt “thủ phạm” gây hôi miệng

Hôi miệng là hiện tượng hơi thở có mùi hôi, gây khó chịu cho người đối diện, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày.

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Sống khỏe - 09/01

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là “nỗi khổ” của chị em phụ nữ, nhất là những người làn da dầu lại càng dễ bị mụn. Không cần phải quá lo lắng, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo mụn trứng cá và vết thâm do mụn.

Chưa chắc lọ kem dưỡng ẩm đang dùng đã phù hợp với làn da của bạn, và đây là 3 dấu hiệu để nhận biết

Sống khỏe - 08/01

Chưa chắc lọ kem dưỡng ẩm đang dùng đã phù hợp với làn da của bạn, và đây là 3 dấu hiệu để nhận biết

Không phải lúc nào các nàng cũng may mắn sắm sửa được lọ kem dưỡng mang lại hiệu quả chăm da tuyệt đối, hay “éo le” hơn là khiến làn da thêm tồi tệ; chính vì lẽ đó, các nàng cần nắm được 3 dấu hiệu dưới đây để chọn được lọ kem dưỡng hoàn hảo cho làn da của mình.

Nhận diện những thói quen xấu gây hại dạ dày

Sống khỏe - 08/01

Nhận diện những thói quen xấu gây hại dạ dày

Dạ dày là cơ quan dễ bị tổn thương. Có những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, được lặp đi lặp lại nhiều lần, tưởng chừng như vô hại nhưng lại tác động xấu đến dạ dày.

6 món mỹ phẩm đình đám của năm 2018 được các beauty editor đánh giá là “phải có” trong năm 2019

Sống khỏe - 08/01

6 món mỹ phẩm đình đám của năm 2018 được các beauty editor đánh giá là “phải có” trong năm 2019

Đây là những sản phẩm được đội ngũ biên tập viên làm đẹp của trang web uy tín Her World mê mệt trong năm 2018 và sẽ tiếp tục mua thêm trong năm 2019. Nếu bạn đang muốn bổ sung thêm những món thật chất lượng cho bộ sưu tập mỹ phẩm của mình thì đây là những gợi ý tuyệt vời.

Tin mới

6 lời khuyên để có cuộc 'yêu' hoàn hảo: Mọi nam giới đều cần chủ động áp dụng trước

Sống khỏe - 26/03

6 lời khuyên để có cuộc 'yêu' hoàn hảo: Mọi nam giới đều cần chủ động áp dụng trước

Nhiều người không thực sự cảm thấy thỏa mãn, thăng hoa trong các cuộc yêu. Điều này được các chuyên gia lý giải rằng họ đã bỏ qua các tiêu chuẩn cơ bản. Đây là 6 lời khuyên.

Stress có gây đau khớp?

Sống khỏe - 26/03

Stress có gây đau khớp?

Đau khớp là hệ quả xuất hiện tự nhiên khi con người già đi. Đau khớp cũng có thể bị do chấn thương khi luyện tập thể dục thể thao.

Con trai chú ý: 'cậu nhỏ' gặp 5 vấn đề này thì không được chủ quan xem thường

Sống khỏe - 26/03

Con trai chú ý: 'cậu nhỏ' gặp 5 vấn đề này thì không được chủ quan xem thường

Việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho 'cậu nhỏ' là điều vô cùng cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng có con sau này.

Chỉ cần 30 phút bạn có ngay bữa tối ngon bổ miễn chê

Sống khỏe - 26/03

Chỉ cần 30 phút bạn có ngay bữa tối ngon bổ miễn chê

Bữa tối ngon - đẹp đến vậy mà chỉ trong 30 phút bạn cũng có thể chuẩn bị xong sẵn sàng rồi!

Bùng nổ ở tuổi ngoài 40

Sống khỏe - 26/03

Bùng nổ ở tuổi ngoài 40

Phải chăng tuổi tác không giữ vai trò quyết định trong ái tình? Yếu tố tâm lý, cảm xúc mới thực sự là quan trọng để cặp đôi thăng hoa?

Xem thêm

Video nổi bật