CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi

Sống khỏe mạnh - 11/10

Lauren Black là y tá phòng cấp cứu. Và cô tranh thủ khoảng thời gian giữa các ca trực tối để tập thể dục.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 1

Ảnh minh họa

Cả cuộc đời tôi, tốt thôi chưa bao giờ là đủ tốt. Tôi không hề tự tin vào bản thân và có mặc cảm là mình không xứng được hưởng gì cả trong khi bản thân luôn muốn người khác nhìn nhận tôi thật tốt.

Vì thế, mặc dù thích sự năng động, tích cực nhưng tôi lại coi việc tập luyện thể dục thể thao như một sự trừng phạt chính mình. Có thể nói là tôi đã tập luyện điên cuồng. Thế nhưng khi vào đại học, tôi đã không tập luyện suốt thời gian dài. Dù vậy, cùng lúc đó, tôi bắt đầu cảm nhận sự biến đổi trong tâm trạng.

Trước đây, tôi đã được chẩn đoán mắc bệnh Crohn - bệnh viêm ruột mãn tính - và sự mệt mỏi, đầy hơi, buồn nôn thực sự gây ra cho tôi rất rất nhiều khó khăn trong những năm đại học. Tôi thu mình trong phòng hàng giờ liền để học, tránh mọi thứ có thể có ích với tôi – như tập luyện chẳng hạn.

Cuối cùng, tôi quyết định tìm một công việc để được gắn kết nhiều hơn với cộng đồng. Tôi được nhận làm người hướng dẫn cho nhóm tập thể hình tại phòng gym nhà trường. Dù tôi luôn ghét người khác đưa ra các mệnh lệnh ở phòng tập tạ, nhưng giờ đây, tôi đảm nhiệm chính vai trò đó. Và tôi yêu công việc này.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 2

Tôi dạy được vài năm, luôn hào hứng, thích thú. Nhưng tới năm 2012, tôi chững lại vì stress. Tôi vừa bắt đầu học trường y tá, vừa hủy hôn với chàng trai tôi đã hẹn hò được 7 năm và căn bệnh Crohn của tôi tiến triển nghiêm trọng.

Tôi phải dùng rất nhiều loại thuốc do stress và chế độ ăn nghèo nàn khiến các vấn đề do bệnh tật gây ra càng thêm nguy hại - tới mức tôi bị đầy hơi và đau thắt bụng đến không tài nào ngủ nổi. Đã đến lúc phải thay đổi và cách mà tôi đã chọn là tập luyện.

1. Phòng gym trở thành nơi trú ẩn của tôi khỏi stress

Cho dù là học cách để nâng tạ, tập quyền cước hay thải độc với yoga - bất cứ điều gì cơ thể tôi có thể làm để loại bỏ stress, tôi đều làm.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 3

Tập luyện giúp tôi chiến đấu với sự mệt mỏi. Và tôi nhận ra, niềm vui của mình bắt đầu trở lại. Tôi có thể tập trung nhiều hơn vào bài vở ở trường và các triệu chứng bệnh Crohn bắt đầu giảm dần.

Chị tôi là huấn luyện viên cá nhân. Do đó, kết hợp với các video trên YouTube và các bài tập ở nhà, chị ấy thiết kế một lộ trình tập luyện cho tôi. Tôi bắt đầu thèm khát dòng chảy ào ạt của endorphin ấy. Tôi cảm nhận sự tự tin của mình tăng lên. Bạn bè bắt đầu gọi tôi là 'tia nắng mặt trời'.

Tập luyện giữ vai trò ưu tiên trong đời tôi vài năm sau đó. Nhưng bệnh Crohn của tôi vẫn còn. Căn bệnh không tuân thủ quy tắc của một chế độ ăn kiêng lành mạnh khác và điều này gây ra cảm giác thật hoang mang, phiền muộn.

Món salad khiến tôi bùng nổ tình trạng buồn nôn cùng những cơn đau dữ dội. Cơ thể tôi không thể tiêu hóa nổi rau diếp hay rau họ cải trừ khi chúng được nấu chín. Và như vậy, thật dễ dàng để chuyển sang chân gà, khoai tây - những thứ tôi có thể tiêu hóa tốt.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 4

Mãi tới khi thành y tá và thực sự đắm chìm trong thế giới của sức khỏe, tôi mới hiểu rõ về vai trò của những thứ trên với căn bệnh Crohn cũng như sức khỏe nói chung của tôi. Tôi nhận ra, trong khi hệ tiêu hóa của tôi có thể sẽ dễ chịu hơn với cánh gà thì món ăn này lại khiến tôi uể oải (như tất cả các thực phẩm chế biến sẵn khác).

Điều quan trọng là phải có sự cân bằng tinh tế giữa những gì tôi có thể ăn và những gì không thể ăn. Nhưng sau khi 'dọn dẹp' chế độ ăn của mình và tìm ra các lựa chọn thay thế bền vững cho những thứ tôi thèm, tôi bắt đầu thấy khá hơn.

2. Các buổi tập của tôi phải ngắn và hiệu quả

Tôi là ý tá phòng cấp cứu/chấn thương làm ca đêm toàn thời gian. Nhưng tôi cố gắng tập luyện 30-45 phút/ngày, 6 ngày/tuần với nhiều bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể. Tôi thích các bài tập chân, burpee (chuỗi động tác liên hoàn) và bài tập cường độ cao cách quãng HIIT.

Công việc của tôi đòi hỏi rất lớn về mặt thể chất. Chúng tôi phải thực hiện động tác ép ngực, nâng bệnh nhân lên, đẩy cáng và đi bộ cực nhiều trong mỗi ca làm việc. Và những bài tập thể hình rõ ràng đã giúp tôi đủ sức bền để thực hiện công việc y tá một cách dễ dàng.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 5

3. Với bệnh Crohn, dinh dưỡng là lối sống, chứ không phải chế độ ăn kiêng

Tôi tuân thủ quy tắc 80/20 bởi nếu tôi không để bản thân được thỏa mãn với những món ngon nhưng không thực tốt cho sức khoẻ, tôi sẽ ăn uống quá đà và sau đó lại cảm thấy thật kinh khủng. Tôi cho phép bản thân mình được 'xả hơi' ít nhất 1 lần/tuần nhưng cố gắng tỏ ra tỉnh trí trước những gì mình sẽ ăn – vì cả sức khỏe lẫn tiêu hóa.

Thực phẩm thuộc nhóm 20% ấy bao gồm sữa chua lạnh, sinh tố trái cây, đồ uống hỗn hợp không bổ sung đường hoặc bánh burger làm từ nguyên liệu hữu cơ, thịt của loài ăn cỏ. Tôi thích đồ ngọt, vậy nên tôi học cách làm bột bánh quy sử dụng bột protein, bơ hạnh nhân và mật ong.

Nếu không, bữa sáng điển hình của tôi là trứng với ít khoai lang. Bữa trưa và tối, tôi ăn cá hoặc thịt bò ăn cỏ với rau và tinh bột. Bữa tối yêu thích của tôi là sự kết hợp giữa cá hồi tẩm mật ong, măng tây nướng, xúp lơ nghiền với muối tỏi.

Nữ y tá xinh đẹp đã dùng cách này để thoát khỏi stress, mệt mỏi nhưng kết quả còn hơn cả mong đợi - ảnh 6

4. Tôi đã học cách là chính mình, không hối tiếc

Mọi người từng nói với tôi rằng tôi chưa đủ tốt, chưa đủ khoẻ, chưa đủ nhanh, chưa đủ thông minh. Nhưng tôi chỉ để những lời châm chích đó tiếp thêm năng lượng cho ngọn lửa của mình. Tôi đã học cách là chính mình, không hối tiếc.

Nhưng mọi thứ đều hoàn toàn phụ thuộc vào những gì bạn làm cho mình. Hãy biến những tiêu cực thành nguồn năng lượng để tiến bước. Khi tôi có một ngày dài và cảm giác muốn từ bỏ, tôi sẽ lặp lại nhận xét của một người ganh ghét tôi. Khi đó, tôi chứng minh cho mình thấy, tôi hoàn toàn có khả năng. Tôi sẽ làm được. Tôi xứng đáng!

Nguồn: WHM

Theo Tr.Thu/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bí quyết giảm stress cho giáo viên

Sống khỏe - 20/11

Bí quyết giảm stress cho giáo viên

Giáo viên là một trong những nghề áp lực nhiều nhất, áp lực từ nhà trường, học sinh, phụ huynh, từ cái tâm người làm nghề giáo.

9 lời khuyên để giảm stress

Sống khỏe - 25/11

9 lời khuyên để giảm stress

Thật tốt khi bạn có mục tiêu để nỗ lực, nhưng gây quá nhiều áp lực lên chính bản thân mình có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

5 động tác giúp giảm stress

Sống khỏe - 22/08

5 động tác giúp giảm stress

Stress là một hệ quả khó tránh của cuộc sống hiện đại bận rộn, tuy nhiên nếu duy trì tập luyện yoga đều đặn sẽ là một cách tuyệt vời để giảm stress, giữ vóc dáng cân đối và một tâm trí yên bình.

Video có thể bạn quan tâm

  

Mối quan hệ giữa stress và mụn

Có nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá nhé! (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Thói quen giới trẻ rất hay mắc phải vào buổi sáng nhưng ít người biết đến tác hại của nó

Sống khỏe - 11/10

Thói quen giới trẻ rất hay mắc phải vào buổi sáng nhưng ít người biết đến tác hại của nó

Tưởng chỉ là một thói quen vô hại nhưng hóa ra nó lại gây suy giảm chức năng hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tới não bộ và kèm theo một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày

Sống khỏe - 10/10

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày

Thường xuyên mắc phải những thói quen sau sẽ khiến số đo vòng 2 tăng lên đáng kể đấy.

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang để tránh da bị lên mụn

Sống khỏe - 10/10

Những lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang để tránh da bị lên mụn

Dầu tẩy trang tẩy sạch tốt lớp trang điểm, tuy nhiên khi sử dụng bạn cần lưu ý vài điểm sau để tránh da dễ bị lên mụn.

Những thói quen ai cũng nghĩ là vô hại vào buổi sáng nhưng lại làm giảm tuổi thọ nhanh không ngờ

Sống khỏe - 09/10

Những thói quen ai cũng nghĩ là vô hại vào buổi sáng nhưng lại làm giảm tuổi thọ nhanh không ngờ

Nếu muốn thức dậy với một tinh thần phấn chấn, khỏe mạnh và không làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm thì bạn cần sửa ngay một số thói quen sai lầm dưới đây.

5 thói quen xấu khi đánh răng khiến hàm răng chẳng mấy mà hư hỏng

Sống khỏe - 09/10

5 thói quen xấu khi đánh răng khiến hàm răng chẳng mấy mà hư hỏng

Một số thói quen sai lầm khi chải răng nếu không sửa đổi ngay từ sớm thì rất dễ gây hư tổn hàm răng nghiêm trọng.

Tin mới

Diện mạo mới của chàng trai sau 11 tháng cấy ghép khuôn mặt

Sống khỏe - 1h22 phút trước

Diện mạo mới của chàng trai sau 11 tháng cấy ghép khuôn mặt

Gặp phải cú sốc lớn khi chia tay với bạn gái sau nhiều năm gắn bó, mất liên lạc với người thân và sự rời bỏ của hai anh trai và chị gái ruột đã khiến chàng thanh niên Cameron Underwood quyết định dùng súng đặt dưới cằm rồi tự sát. Vụ việc khiến Cameron không mất đi sinh mạng nhưng khuôn mặt biến dạn

Các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép hỏa trị liệu để giảm cân, làm đẹp

Sống khỏe - 1h22 phút trước

Các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép hỏa trị liệu để giảm cân, làm đẹp

Hỏa trị liệu là liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc, thuận tiện, chi phí thấp, hiệu quả cao nhưng chưa có chỉ định và cấp phép đối với lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Chế độ ăn uống và chất lượng tinh trùng

Sống khỏe - 1h22 phút trước

Chế độ ăn uống và chất lượng tinh trùng

Khả năng sinh sản của nam giới ngày càng giảm do ảnh hưởng từ nhiều nhân tố khác nhau như: môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác... Trong đó, yếu tố thừa cân, béo phì có mối liên quan mật thiết với chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới.

Không 'hạp' sữa tại sao?

Sống khỏe - 1h22 phút trước

Không 'hạp' sữa tại sao?

Khi uống sữa, đặc biệt là sữa tươi, thậm chí là ăn bánh mì chấm sữa đặc có thể bị “rối loạn tiêu hóa” thể hiện bằng các triệu chứng: tiêu chảy, khó tiêu, lình bình, đau lâm râm ở bụng, đi tiêu phân xấu...

Khi chăm sóc bé dưới 100 ngày tuổi, cha mẹ cần chú ý những điểm này

Sống khỏe - 1h23 phút trước

Khi chăm sóc bé dưới 100 ngày tuổi, cha mẹ cần chú ý những điểm này

Thông thường, chăm sóc trẻ sơ sinh chưa đủ 100 ngày tuổi đòi hỏi nhiều chú ý và cẩn trọng. Bên cạnh những điều cơ bản như: nên cho bé nằm nhiều, hạn chế bế... thì 4 điều sau đây cha mẹ nào cũng nên biết.

Xem thêm

Video nổi bật