CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Nước ngọt gây suy tim ở nam giới

Điều cần biết - 22/08

Đây là một tác hại nữa của thứ nước được nhiều người yêu thích này.

Dưới đây là một lý do để loại dần nước ngọt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn: Nghiên cứu trên tạp chí chuyên ngành tim mạch the Journal Heart cho thấy rằng dùng đồ uống ngọt mỗi ngày có liên quan đến tăng nguy cơ suy tim ở nam giới.

Suy tim là một sự suy giảm dần dần khả năng hoạt động của trái tim để bơm đủ máu đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi các thông tin chế độ ăn uống của 42.000 người đàn ông trung niên trở lên ở Thụy Điển. Họ được yêu cầu cung cấp các thông tin các loại thức uống có đường đã sử dụng, cho dù đó là với đường cát, fructose, hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Tuy nhiên, cà phê, trà, nước ép trái cây không được đưa vào nghiên cứu.

Nước ngọt gây suy tim ở nam giới - ảnh 1

Nước ngọt và suy tim ở nam giới trung niên (ảnh minh họa: Internet)

Sau khi loại trừ các yếu tố có khả năng ảnh hưởng, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người đàn ông uống ít nhất hai phần nước ngọt hàng ngày có nguy cơ tăng cao 23% phát triển bệnh suy tim so với những người không uống đồ uống ngọt.

Nghiên cứu này không chứng minh rằng nước ngọt gây ra suy tim. Để chứng minh mối quan hệ nhân quả này cần có nhiều nghiên cứu hơn.

Những sự thật về nước ngọt dành cho người ăn kiêng (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

Trong thực tế, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều đồ uống ngọt thường là chỉ điểm cho một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, chính đó đã là một yếu tố nguy cơ của suy tim. Nhưng họ cũng lưu ý rằng đồ uống ngọt có liên quan với béo phì và bệnh đái tháo đường típ 2, trong khi hai bệnh lý vừa nêu là yếu tố nguy cơ mạnh của suy tim.

Lời khuyên tốt nhất: tránh dùng đồ uống ngọt hàng ngày hoặc ít nhất là hạn chế tiêu thụ thường xuyên.

>> Xem thêm: Nước ngọt có ga: Gây tổn hại 'cậu nhỏ'

TS.BS. Lê Thanh Hải

Tag: hạt chia mỹ

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

http://suckhoedoisong.vn/nam-gioi-uong-nuoc-ngot-thuong-xuyen-de-suy-tim-n121381.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Những loại quả giúp người béo giảm cảm giác thèm ăn

Sống khỏe - 22/08

Những loại quả giúp người béo giảm cảm giác thèm ăn

Bí đao có chứa nhiều vitamin C, glucose và canxi giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn trong ngày.

Ăn na tuyệt đối không được cắn hạt

Sống khỏe - 22/08

Ăn na tuyệt đối không được cắn hạt

Mùa thu là mùa na, na là một quả lành tính được nhiều người ưa thích. Sau đây là những lợi ích của quả na và những lưu ý khi ăn na.

Quan niệm 'Ăn gì bổ nấy' có đúng không?

Sống khỏe - 20/08

Quan niệm 'Ăn gì bổ nấy' có đúng không?

Bấy lâu nay nhiều người trong chúng ta thường có quan niệm rằng: 'Ăn gì bổ nấy'. Điều đó có thật sự đúng như vậy không?

Đừng bỏ qua những loại quả này trong khẩu phần của bé yêu

Sống khỏe - 17/08

Đừng bỏ qua những loại quả này trong khẩu phần của bé yêu

Dưa hấu còn chứa nhiều đồng, selen, các loại vitamin B rất thích hợp để thúc đẩy tiêu hóa

Trẻ hơn tuổi thật nhờ ăn, ăn và ăn

Sống khỏe - 11/08

Trẻ hơn tuổi thật nhờ ăn, ăn và ăn

Nhưng không phải thực phẩm nào cũng có tác dụng trẻ hóa này.

Video nổi bật