CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Phương pháp đơn giản, không tốn kém này sẽ giúp bạn tránh bị cơn thèm ăn vặt 'vật' vào ban đêm

Điều cần biết - 06/10

Ai cũng biết nếu ăn đến “ngải heo” sẽ tìm tới bạn nếu ăn vặt về đêm để thoải mãn cơn đói “vật”, tuy nhiên với phương pháp đơn giản, ít ai biết này, bạn sẽ không còn cảm thấy thèm ăn vặt về đêm nữa.

Bạn đã bao giờ cảm thấy đói âm ỉ với cảm giác thèm thuồng những món ăn vặt giàu calo vào ban đêm khi vừa ngả lưng để chìm vào giấc ngủ hay chưa? Chắc chắn bạn không cô đơn đâu. Theo khảo sát với hơn 3 nghìn người, có tới 60% trong số đó thừa nhận đã phải 'ngốn hết' đống đồ ăn vặt để giải quyết cơn đói đêm 'vật lên bờ xuống ruộng', bởi mỗi khi họ nhắm mắt lại thì hình ảnh các loại đồ ăn vặt hấp dẫn như gà chiên, khoai tây, snack, burger... cứ quanh quẩn trong tâm chí họ.

Giấc ngủ chất lượng 'hạ gục' cơn đói đêm

Mới đây các nhà khoa học đã tìm ra một phương pháp vô cùng đơn giản mà không tốn kém đề giúp các bạn chiến thắng được cơn thèm ăn đêm 'vật'. Theo Viện Huyết học, Tim phổi Quốc gia Hoa Kỳ, ngủ đủ mang lại sự khỏe mạnh cho cả thể chất và tinh thần. Ngủ ảnh hưởng đến cách bạn làm việc, học hỏi, suy nghĩ và thậm chí là cả phản ứng.

Phương pháp đơn giản, không tốn kém này sẽ giúp bạn tránh bị cơn thèm ăn vặt 'vật' vào ban đêm

Thèm ăn vặt vào ban đêm là cơn 'vật' không thể nào cưỡng nổi

Thiếu ngủ chính là nguyên nhân của cảm giác thèm ăn vặt về đêm. Thiếu ngủ khiến cho quá trình trao đổi chất bị thay đổi, cơ thể tự sản sinh một lượng lớn hoóc-môn tạo cảm giác thèm ăn, nhất là thèm các đồ ăn vặt giàu calo vào ban đêm, từ dó dễ dẫn đến sự tăng cân.

Do đó, không những có vai trò quan trọng cho sức khỏe tổng thể của con người, việc ngủ đủ giấc chính là một phương pháp giúp kiềm chế tất cả các cảm giác thèm ăn của bạn gặp phải vào ban đêm. Bạn ngủ càng muộn và thiếu ngủ, cơn đói sẽ càng khó bị kiềm chế.

Phương pháp đơn giản, không tốn kém này sẽ giúp bạn tránh bị cơn thèm ăn vặt 'vật' vào ban đêm

Ngủ đủ giấc giúp kiềm chế, không tạo cảm giác thèm ăn vặt ban đêm

Ngủ đủ giấc thường xuyên không chỉ giúp bạn tránh được việc 'ngấu' hết túi khoai tây hoặc vài chiếc đùi gà chiên, nó còn giúp cơ thể điều tiết giảm lượng hoóc-môn gây đói và cảm giác thèm ăn. Giấc ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm giúp bạn cảm thấy không bị đói về đêm và không cảm thấy kiệt sức vào sáng ngày hôm sau, từ đó góp phần giúp bạn cố định hoặc giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Một thời gian biểu cho giấc ngủ phù hợp sẽ rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Tuy nhiên, nếu ở trong hoàn cảnh bắt buộc bạn phải ngủ thiếu giấc thì đừng lo, bạn vẫn có thể ăn một số loại đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe mà không làm tăng cân vào ban đêm để vượt qua cơn thèm.

12 đồ ăn vặt ban đêm tốt cho sức khỏe

- Tart Cherry: Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng với một số lượng vừa phải, khoảng 240ml đối với nước ép nguyên chất hoặc 40g Tart Cherry sấy khô.

- Chuối và bơ hạnh nhân: Sự kết hợp này vừa cung cấp cho bạn chất béo tốt cho sức khỏe, vitamin E và Magie để giải quyết cơn thèm, với lượng calo nạp vào cơ thể chỉ khoảng 165 calo.

Phương pháp đơn giản, không tốn kém này sẽ giúp bạn tránh bị cơn thèm ăn vặt 'vật' vào ban đêm

Chuối và bơ hạnh nhân vừa có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ ngon vừa cung cấp lượng calo thấp, không sợ tăng cân

- Kiwi: Kiwi rất giàu vitamin C, 2 lát kiwi chỉ cung cấp 93 calo nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn.

- Ngũ cốc nóng, ngũ cốc nguyên hạt (nguyên cám), hạt dẻ cười: Đây đều là các loại thực phẩm nằm trong thực đơn của người ăn kiêng, hỗ trợ giấc ngủ mà chỉ chứa chưa đầy 100 calo.

- Hỗn hợp uống protein: 240ml hỗn hợp protein pha cùng sữa ít béo và vài lát dứa tươi chỉ mang đến 160 calo nhưng đủ để bạn no bụng, hơn nữa còn hỗ trợ để các nhóm cơ của bạn trở nên săn chắc hơn.

- Kỷ tử sấy: Chỉ với 40g, kỷ tử sấy không những giúp bạn đẹp da mà còn dễ ngủ.

- Bánh quy và phô mai: 4 miếng bánh quy và 28g phô mai ít béo chỉ mang đến 150 calo.

- Yogurt: Yogurt là nguồn protein rất tốt cho cơ thế, 170g yogurt chỉ mang 94 calo.

Phương pháp đơn giản, không tốn kém này sẽ giúp bạn tránh bị cơn thèm ăn vặt 'vật' vào ban đêm

Hạt bí là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người lại chính là món ăn đêm giúp bạn không tăng cân mà vẫn qua được cơn đói

- Hạt bí: 28g hạt bí cung cấp chỉ 146 calo mà lại khiến bạn bận nhâm nhi cả một buổi tối nếu không ngủ được vì thèm ăn vặt.

- Đậu nành: 113g đậu nành tươi chỉ chứa 150 calo, vừa hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon vừa cung cấp các axit amin tốt cho đường tiêu hóa. Lưu ý, đậu nành sấy sẽ có lượng calo cao hơn đầu nành tươi.

- Trứng: Có thể bạn không nghĩ trứng là một loại đồ ăn vặt nhưng đây là loại thực phẩm có thể nấu trong thời gian ngắn, nhiều protein nhưng chỉ cung cấp khoảng 72 calo.

- Dâu tây và pho mát: Một cốc dâu tây 166g và 28g pho mát cắt lát chỉ có 147 calo nhưng cung câps cho bạn đầy đủ từ vitamin C, hoóc-môn hỗ trợ tiêu hóa, protein...

Nguồn (Source): Eat this, Health line

Theo Pem / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

4 mẹo nhỏ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn linh tinh trong ngày

Sống khỏe - 23/01

4 mẹo nhỏ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn linh tinh trong ngày

Cùng tìm hiểu về những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn ngay nhé!

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả

Sống khỏe - 13/02

Hãy ăn những món sau đây để no lâu, xoá bỏ cảm giác thèm ăn vặt giúp giảm cân hiệu quả

Việc thèm ăn vặt là một trong những nguyên do chính dẫn đến tăng cân, để xoá cảm giác thèm ăn thì hãy nhớ đến những thực phẩm giúp bạn no lâu sau đây.

Nghiên cứu dành cho hội thừa cân: Cách dễ nhất để loại bỏ cảm giác thèm ăn chính là sống ở nơi như thế này

Sống khỏe - 17/07

Nghiên cứu dành cho hội thừa cân: Cách dễ nhất để loại bỏ cảm giác thèm ăn chính là sống ở nơi như thế này

Không chỉ giảm cảm giác thèm ăn, sống ở môi trường nhiều cây xanh còn giúp chúng ta giảm bớt các thói quen xấu trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Ăn uống thế nào khi đang dùng kháng sinh?

Sống khỏe - 06/10

Ăn uống thế nào khi đang dùng kháng sinh?

Kháng sinh là những thuốc có khả năng chống lại nhiễm khuẩn, chúng ngăn chặn nhiễm trùng và ngăn không cho bệnh lây lan.

Tưởng am hiểu dinh dưỡng nhưng các mẹ vẫn mắc phải những hiểu lầm to đùng này

Sống khỏe - 04/10

Tưởng am hiểu dinh dưỡng nhưng các mẹ vẫn mắc phải những hiểu lầm to đùng này

Là một người phụ nữ, đặc biệt đối với những chị em đã có gia đình thì việc tìm hiểu các thông tin chính xác về dinh dưỡng và thực phẩm là vô cùng quan trọng.

5 nguyên tắc ăn uống giúp người cao tuổi khỏe mạnh

Sống khỏe - 01/10

5 nguyên tắc ăn uống giúp người cao tuổi khỏe mạnh

Dinh dưỡng có thể chống lại sự lão hóa. Đối với người cao tuổi, dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy người cao tuổi nên biết cách ăn uống sao cho cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

So sánh khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Sống khỏe - 30/09

So sánh khoai lang và khoai tây: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Khoai lang sở hữu rất nhiều chất dinh dưỡng nên chúng hoàn toàn xứng đáng nằm trong nhóm siêu thực phẩm. Trong khi đó, tinh bột trong khoai tây giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và góp phần tạo cảm giác no.

Trà xanh với sức khỏe

Sống khỏe - 30/09

Trà xanh với sức khỏe

Uống trà xanh buổi sáng sẽ giúp tỉnh táo, làm việc hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực và phòng chống bệnh.

Tin mới

Giao mùa, nếu bố mẹ có thói quen này, con dễ mắc viêm họng và nhiều bệnh nguy hiểm khác

Sống khỏe - 1 giờ trước

Giao mùa, nếu bố mẹ có thói quen này, con dễ mắc viêm họng và nhiều bệnh nguy hiểm khác

Thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân khiến nhiều trẻ hay bị viêm họng. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít trẻ gặp họa từ chính thói quen hàng ngày của bố mẹ.

TPHCM: 9 ca tử vong do sốt xuất huyết

Sống khỏe - 14/10

TPHCM: 9 ca tử vong do sốt xuất huyết

Số ca mắc sốt xuất huyết tuy chững lại nhưng vẫn ở mức cao, bệnh tay chân miệng, bệnh sởi tiếp tục gia tăng trên địa bàn TPHCM trong tháng 9.

Trước khi có tin tự tử, Sulli đã có loạt biểu hiện khiến ai cũng nghĩ cô đang gặp vấn đề tâm lý nặng nề

Sống khỏe - 14/10

Trước khi có tin tự tử, Sulli đã có loạt biểu hiện khiến ai cũng nghĩ cô đang gặp vấn đề tâm lý nặng nề

Tin tức Sulli qua đời hiện đang trở thành tâm điểm trên khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người đồn đoán Sulli tìm đến cái chết do mắc chứng trầm cảm, bị stress nặng suốt một thời gian dài.

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng

Sống khỏe - 14/10

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng

Bà mẹ lấy lại dáng nuột nà “chuẩn không cần chỉnh” nhờ bộ bí quyết “1 trước sinh” - “3 sau sinh” đơn giản chị em nào cũng làm được.

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết những tháng cuối năm 2019

Sống khỏe - 14/10

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết những tháng cuối năm 2019

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 5.993 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, không có trường hợp tử vong.

Xem thêm

Video nổi bật