CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản

Vui khỏe - 23/10

Dân văn phòng ít vận động, ngồi sai tư thế nên có xu hướng bị béo bụng hơn so với bình thường. Hãy xem những cách giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản ngay sau đây.

Nguyên nhân gây béo bụng

Béo bụng luôn là nỗi ám ảnh của dân văn phòng. Đa phần là do lười vận động, ăn uống thiếu khoa học nên mỡ tích tụ tại vùng bụng. 

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 1

Ít vận động cùng chế độ ăn không hợp lý khiến dân công sở dễ tích mỡ tại vùng bụng. Ảnh: Internet.

Căng thẳng quá mức cũng khiến lượng hormone cortisol sản sinh nhiều dẫn đến dư thừa, gây mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến cơn đói xuất hiện làm bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, để giảm mỡ bụng, cần phải thực hiện các biện pháp mang tính lâu dài, kiên trì.

Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

1. Thay đổi tư thế ngồi làm việc

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 2

Ngồi thẳng lưng và tập hít thở trong khi làm việc. Ảnh: Internet.

Do phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ, vì thế cần ngồi đúng tư thế để giảm lượng mỡ tích tụ vào vùng bụng. Bằng cách đơn giản là ngồi thẳng lưng khi làm việc, hóp bụng và hít thở đều. Ngoài ra, việc đi lại cũng sẽ giúp lượng mỡ tiêu hao bớt, khi kết hợp với nhiều phương pháp vận động trong văn phòng như co duỗi chân, vận động nhẹ tại chỗ… sẽ có hiệu quả.

2. Tăng cường tập luyện thể dục

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 3

Chạy bộ 30 phút mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Internet.

Tập thể dục là việc mà ngay một người bình thường nào cũng nên duy trì để có cơ thể khỏe mạnh. Đối với dân văn phòng, thì việc tập luyện cần tích cực hơn với các bài HIIT để tiêu hao mỡ hoặc chạy bộ 30 phút mỗi buổi chiều sẽ là lựa chọn tốt cho người bận rộn, không có nhiều thời gian và điều kiện để đến các phòng tập gym hay yoga.

3. Hít thở đúng cách

Thường mọi người không chú trọng đến cách thở, tuy vậy, thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng. Khi bạn hít thở đúng cách giúp bụng của bạn nhỏ lại. Hãy chú ý thở chậm rãi và siết cơ bụng lại để cơ bụng được săn chắc. Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế để phần cơ bụng được hoạt động và tránh tích tụ mỡ bụng.

4. Uống nước đủ, từng ngụm nhỏ một

Hàng này, bạn nên duy trì 1,5 -  2 lít nước mỗi ngày tùy theo nhu cầu cơ thể. Nếu bạn muốn hạn chế lượng thức ăn, có thể uống 1 cốc nước trước bữa.

Uống từng ngụm nhỏ một để cơ thể hấp thụ được nước, tránh uống một lượng nước lớn trong một thời điểm vì có thể khiến bụng bị chướng. Việc uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn khiến cho phần bụng của bạn sẽ bị phì ra và từ đó gia tăng các lớp mỡ.

5. Điều chỉnh chế độ ăn khoa học

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản - ảnh 4

Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp dân văn phòng giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet.

Chế độ ăn uống quyết định 70% hiệu quả giảm lượng mỡ trên cơ thể, vì vậy nên tránh các món ăn nhanh, nước ngọt… nơi công sở. Thay vào đó hãy có một chế độ lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng:

- Nói không với đồ ngọt, đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán và đồ uống có gas.

- Bổ sung nhiều rau củ quả cho bữa trưa.

- Nên xây dựng thực đơn khoa học cho các bữa ăn đủ các thành phần bao gồm chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ… để kiểm soát lượng thức ăn vào cơ thể.

- Không áp dụng các phương pháp giảm béo một cách tiêu cực như không ăn bột đường, chỉ ăn thịt sẽ khiến tình trạng giảm béo không bền vững và có nhiều nguy cơ như gan nhiễm mỡ, thiếu hụt chất.

Với những cách đơn giản trên, nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ sớm đạt được mục đích của mình.

Vũ Hân

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

http://songkhoe.suckhoedoisong.vn/Phuong-phap-giam-mo-bung-cho-dan-van-phong-Sieu-de-sieu-don-gian-521109.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Làm gì để giảm mỡ bụng?

Sống khỏe - 30/07

Làm gì để giảm mỡ bụng?

Một cơ thể khỏe đẹp là có sự hài hòa cân đối tỷ lệ giữa các số đo trên cơ thể. Một vòng bụng to sẽ khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài, đặc biệt khi bạn mặc các đồ tôn vòng bụng.

Hít - thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Sống khỏe - 29/08

Hít - thở đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe và đẹp, nhưng ít người biết rằng hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện mới chính là chìa khóa quan trọng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng...

Video có thể bạn quan tâm

  

Hít thở kiểu Nhật để giảm mỡ bụng

Người Nhật hàng ngày tập hít thở 5-7 phút bằng cách hít vào giơ tay cao giữ trong 3 giây và thở ra mạnh liên tục trong 7 giây để cung cấp nhiều oxy cho cơ thể, theo Bright Side.

Tin cùng chuyên mục

Là gái 2 con mà 'mợ chảnh' Jeon Ji Hyun vẫn đẹp nuột nà khiến chị em tròn xoe mắt nhờ bí quyết giữ dáng này

Sống khỏe - 23/10

Là gái 2 con mà 'mợ chảnh' Jeon Ji Hyun vẫn đẹp nuột nà khiến chị em tròn xoe mắt nhờ bí quyết giữ dáng này

Bí quyết giữ dáng này không chỉ giúp Jeon Ji Hyun nhanh lấy lại vóc dáng thanh mảnh mà còn là chìa khóa giữ gìn vẻ đẹp không tuổi đáng ngưỡng mộ của 'mợ chảnh'.

Các chuyên gia đầu ngành khuyên: Hãy làm 7 việc này để cả đời khỏe mạnh, yên tâm vui sống

Sống khỏe - 23/10

Các chuyên gia đầu ngành khuyên: Hãy làm 7 việc này để cả đời khỏe mạnh, yên tâm vui sống

Để có được sức khỏe và tuổi thọ, không có cách nào tốt hơn là việc duy trì một lối sống lành mạnh. Đây là 7 việc quan trọng nhất để có sức khỏe, bạn nên tham khảo và áp dụng sớm.

11 màn 'lột xác' cực ngoạn mục khiến chị em phải trầm trồ trước độ vi diệu của việc giảm cân

Sống khỏe - 22/10

11 màn 'lột xác' cực ngoạn mục khiến chị em phải trầm trồ trước độ vi diệu của việc giảm cân

Không chỉ giúp ngoại hình của bạn thay đổi hoàn toàn, giảm cân còn khiến cuộc sống của bạn bước sang một trang mới.

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện?

Sống khỏe - 22/10

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện?

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

5 vấn đề sức khỏe mà dân văn phòng nào cũng có nguy cơ gặp phải khi ngồi làm việc với máy tính suốt ngày

Sống khỏe - 22/10

5 vấn đề sức khỏe mà dân văn phòng nào cũng có nguy cơ gặp phải khi ngồi làm việc với máy tính suốt ngày

Ngồi lì trước máy tính suốt cả ngày khiến dân văn phòng có nguy cơ gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại sau đây.

Video nổi bật