CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Vui khỏe - 20/01

Việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Loại bỏ mỡ thừa ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể đều có thể gây khó khăn cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong số đó, việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Theo Lawrence Cheskin, chuyên gia y khoa kiêm trưởng khoa nghiên cứu dinh dưỡng và thực phẩm tại Đại học George Mason, mỡ bụng có khả năng làm tăng lượng chất béo trong máu và lượng đường huyết, từ đó gây nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường tuýp 2.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 1

Do đó, Chris DiVecchio, huấn luyện viên kiêm người sáng lập Premier Mind and Body cho biết, nếu muốn giảm mỡ bụng, bạn cần kết hợp thay đổi cả chế độ ăn lẫn quá trình tập luyện. Thực hiện những thói quen lành mạnh sẽ giúp bạn dễ dàng giảm cân và kiểm soát trọng lượng cơ thể. Dưới đây là một số biện pháp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng:

Tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường không chỉ không chế ngự được cơn đói mà còn khiến bạn tăng cân.

Trái lại, các thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, rau, trái cây, các loại đậu và hạt chia lại rất có lợi cho sức khỏe. Chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của con người.

Do đó, càng bổ sung nhiều chất này thì bạn càng có thể kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, một nghiên cứu vào năm 2015 trên tạp chí Y học Toàn cầu cho thấy, phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 2

Đi bộ hàng ngày

Dù không có thói quen tập thể dục, bạn cũng nên đi bộ ít nhất vài tiếng mỗi ngày. Một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng và Sinh hóa đã chỉ ra, những phụ nữ béo phì tiến hành đi bộ từ 50-70 phút trong ba ngày mỗi tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở vòng hai.

Nếu chưa quen, bạn có thể bắt đầu thói quen này từ từ, tránh làm quá sức khiến dễ bỏ cuộc. Đi bộ nhanh 10 phút sau bữa tối và tăng dần thời gian tập sẽ giúp người mới nhanh chóng làm quen với việc này.

Ngoài ra, thay đổi khoảng cách, tốc độ, địa điểm và thời gian đi bộ sẽ tăng cường thêm khả năng đốt cháy calo trong cơ thể.

Tập các bài tập tăng cường sức mạnh

Các bài tập rèn luyện sức mạnh rất quan trọng trong việc giảm mỡ bụng, đặc biệt nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng lâu dài. Rèn luyện sức mạnh giúp xây dựng cơ bắp, loại bỏ mỡ thừa. Trên thực tế, rèn luyện sức mạnh là một trong số ít việc làm có thể giúp bạn tăng lượng calo đốt cháy. Khi tốc độ trao đổi chất diễn ra nhanh chóng vì cơ bắp phát triển, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát thực phẩm tiêu thụ và tránh bị cám dỗ bởi đồ ăn không lành mạnh.

Để bắt đầu, mọi người hãy lên kế hoạch nâng tạ hai ngày mỗi tuần trước khi tăng dần thời gian tập luyện.

Bổ sung đủ protein

Protein không chỉ giúp bạn no lâu mà còn góp phần tái tạo cơ bắp trong quá trình rèn luyện sức mạnh. Các cơ sẽ phát triển lớn hơn và khỏe hơn, từ đó giảm lượng mỡ tích trữ trong cơ thể. Nhìn chung, mọi người nên tiêu thụ ít nhất 70 gram protein mỗi ngày.

Hợp chất này đặc biệt quan trọng khi bạn tập luyện. Để tránh cảm thấy đói sau khi thực hiện các bài tập đốt cháy calo, mọi người có thể sắp xếp ăn một bữa ăn nhẹ chứa protein, một số carb lành mạnh như ngũ cốc nguyên cám. Cơ thể cần carb để duy trì hoạt động, đặc biệt sau các bài tập aeorobic dài.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 3

Thử tập bụng

Dù bạn đặt mục tiêu giảm cân, nhắm đến việc xây dựng các mô cơ cũng là điều cần thiết. Vai và hông sở hữu rất nhiều các cơ có nhiệm vụ hỗ trợ quá trình di chuyển.

Để bắt đầu, hãy tập các bài tập bụng 3-4 lần một tuần vào những giờ nghỉ trong ngày. Bạn có thể bắt đầu với những động tác đơn giản hơn như crunch hay plank. Hơn nữa, việc tập bụng tại nhà vừa giúp bạn không phải mất nhiều thời gian và tiền bạc tới phòng tập gym vừa đạt được hiệu quả giữ dáng như mong muốn.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 4

Giảm stress

Căng thẳng tác động xấu tới sức khỏe và phá vỡ mục tiêu giảm cân của bạn. Đôi khi, rất nhiều người coi việc tiêu thụ thực phẩm như một cách hiệu quả để giảm căng thẳng.

Thói quen sai lầm này đem lại rất nhiều mặt trái, đặc biệt về mặt cân nặng. Nếu bạn cảm thấy bị căng thẳng, hãy tìm giải pháp khắc phục như tập thiền, yoga hoặc nhờ các chuyên gia tâm lý tư vấn.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 5

Bỏ rượu

Để giảm cân, không chỉ tiêu thụ ít calo, bạn còn cần loại bỏ một số thức uống gây hại cho sức khỏe. Chúng thường bao gồm các loại nước ngọt và rượu bia.

Uống rượu thường xuyên có thể làm tăng lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Theo một nghiên cứu năm 2016, càng sử dụng rượu thì khả năng chống lại ảnh hưởng của đồ uống này tới cơ thể càng giảm mạnh.

Tự nấu ăn

Theo một nghiên cứu vào năm 2017, dành nhiều thời gian vào bếp có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Sau khi phân tích dữ liệu của hơn 11000 nam giới và phụ nữ, các nhà nghiên cứu Anh đã chỉ ra, những người tự nấu ăn hơn năm lần mỗi tuần sở hữu chỉ số khối cơ thể thấp và có thể giảm mỡ thừa lên tới 24%.

Các nhà nghiên cứu giải thích, nấu ăn tại nhà giúp mọi người có thể chủ động lựa chọn loại thực phẩm thân thiện với cơ thể, giảm bớt các món ăn chứa nhiều calo và đường.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 6

Thử chế độ ăn low carb

Chế độ ăn kiêng low-carb đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Tiến sĩ Cheskin cho biết, chế độ ăn kiêng này có hiệu quả giảm cân hơn nhiều so với chế độ ăn kiêng ít chất béo.

Chế độ ăn kiêng low carb làm đốt cháy chất béo, giúp bạn kiểm soát cơn đói vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người cũng đều phù hợp với chế độ ăn này. Do đó, bạn nên cân nhắc hỏi ý kiến của các chuyên gia trước khi áp dụng chế độ ăn low carb.

Theo dõi lượng calo hấp thụ

Thường xuyên theo dõi lượng calo hấp thụ không chỉ giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn mà còn theo sát quá trình giảm cân. Hơn hết, phương pháp cơ bản nhất là đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ.

Bạn có thể dùng một vài ứng dụng trên mạng hoặc thậm chí lấy giấy bút để ghi chép. Nếu đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong một tuần, tương đương 3500 calo một tuần, bạn có thể giảm được 0,45 kg.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà - ảnh 7

Cẩn thận trước các bữa tiệc

Những bữa tiệc tùng là thời điểm chúng ta dễ bị cuốn hút bởi các món ăn kém lành mạnh. Nhận thức, lên kế hoạch và đưa ra 'chiến lược' đối phó với các tình huống này là việc làm cần thiết. Bạn nên lưu ý việc giảm mỡ bụng cần có sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, tập luyện và ý chí.

(Nguồn: Pre)

Theo Hồng Quân/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Không cần đến phòng gym, 9 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản này sẽ giúp các mẹ lấy lại vòng eo mơ ước

Sống khỏe - 17/08

Không cần đến phòng gym, 9 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản này sẽ giúp các mẹ lấy lại vòng eo mơ ước

Eo thon, bụng phẳng không còn là ước mơ xa vời với các mẹ sau khi sinh em bé nếu mẹ thực hiện chăm chỉ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả này.

Cách giảm mỡ bụng dưới siêu dễ cho chị em theo bài tập thần thánh của huấn luyện viên

Sống khỏe - 03/10

Cách giảm mỡ bụng dưới siêu dễ cho chị em theo bài tập thần thánh của huấn luyện viên

Việc giảm mỡ bụng dưới chưa bao giờ dễ dàng đến thế sẽ được HLV Hana Giang Anh hướng dẫn ngay trong bài viết này.

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản

Sống khỏe - 23/10

Phương pháp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng: Siêu dễ, siêu đơn giản

Dân văn phòng ít vận động, ngồi sai tư thế nên có xu hướng bị béo bụng hơn so với bình thường. Hãy xem những cách giảm mỡ bụng vô cùng đơn giản ngay sau đây.

Tin cùng chuyên mục

Xử lý đốm trắng trên răng

Sống khỏe - 20/01

Xử lý đốm trắng trên răng

Đốm trắng trên răng là hiện tượng răng xuất hiện những đốm màu trắng có sự phân biệt so với những vùng răng khác. Nhiều người coi đó là một khiếm khuyết hoặc sự mất thẩm mỹ chứ ít khi nghĩ tới những tình trạng cần can thiệp y tế.

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Sống khỏe - 20/01

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Yoga là một môn tập thường được thực hành cá nhân. Tuy nhiên, khi luyện yoga đôi cùng người bạn, người yêu hay người khác sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều lợi ích mới lạ khác...

Đây là những biểu hiện cảnh báo bạn không những già trước tuổi mà còn đang có bệnh

Sống khỏe - 20/01

Đây là những biểu hiện cảnh báo bạn không những già trước tuổi mà còn đang có bệnh

Chỉ cần chú ý đến một số biểu hiện khác thường trên cơ thể bạn cũng giúp bạn nhận biết mình đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì.

Cẩn trọng với những nguyên nhân gây ra chuột rút vào ban đêm và xem ngay cách phòng tránh

Sống khỏe - 20/01

Cẩn trọng với những nguyên nhân gây ra chuột rút vào ban đêm và xem ngay cách phòng tránh

Theo một nghiên cứu vào năm 2012 tại Tổ chức bác sĩ gia đình Hoa Kỳ, 60% người trưởng thành thường xuyên gặp phải tình trạng chuột rút vào ban đêm.

Thời tiết lạnh ảnh hưởng tới da như thế nào?

Sống khỏe - 20/01

Thời tiết lạnh ảnh hưởng tới da như thế nào?

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất, là hàng phòng thủ đầu tiên bảo vệ cơ thể. Da còn góp phần điều hòa thân nhiệt, bài tiết, giải độc. Khi có sự tác động của tác nhân bên ngoài, da cũng là nơi chịu nhiều ảnh hưởng, trong đó có thời tiết lạnh của mùa đông...

Tin mới

Nước có styrene cao 3,65 lần quy chuẩn nguy hiểm đến mức nào?

Sống khỏe - 16/10

Nước có styrene cao 3,65 lần quy chuẩn nguy hiểm đến mức nào?

Styrene có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí phá hủy gan, các mô thần kinh, dẫn tới ung thư.

Hà Nội: Cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng từ nước sông Đà

Sống khỏe - 16/10

Hà Nội: Cung cấp nước sạch miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng từ nước sông Đà

UBND thành phố Hà Nội giao Công ty nước sạch Hà Nội hỗ trợ cấp nước miễn phí cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng từ nguồn nước Sông Đà.

Hai bé song sinh vừa chào đời đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Sống khỏe - 16/10

Hai bé song sinh vừa chào đời đã tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

Sáng 16/10, nguồn tin cho biết, tại bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã xảy ra vụ việc hai cháu bé song sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viên gan B.

Gà nướng mật ong phiên bản siêu nhàn chỉ bằng nồi áp suất

Sống khỏe - 15/10

Gà nướng mật ong phiên bản siêu nhàn chỉ bằng nồi áp suất

Món gà nướng mật ong bóng bẩy siêu mềm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình.

TP.HCM: Một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Sống khỏe - 15/10

TP.HCM: Một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam

Sở Y tế TP.HCM xác nhận một phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Xem thêm

Video nổi bật