CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Quan niệm sai lầm về việc thai phụ ăn ốc

Dinh dưỡng - 19/01

Thực chất, ốc có rất nhiều chất dinh dưỡng. Ăn ốc trong thai kỳ giúp thai phụ đảm bảo sức khỏe, khí huyết lưu thông.

Nhiều người cho rằng khi mang thai không nên ăn nhiều ốc vì sợ sinh con sẽ có nhiều dớt dãi. Đây là quan niệm hết sức sai lầm. Ốc không chỉ giúp hồi phục sức khỏe, khí huyết lưu thông, mà còn cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho phụ nữ trong thai kỳ.

Quan niệm sai lầm về việc thai phụ ăn ốc - ảnh 1

Ốc rất tốt cho thai phụ (ảnh: Internet)

Ốc có chứa nhiều loại sinh tố như B2, PP, A… và các chất đạm, mỡ, cacbua hydrat, sắt, canxi. Ốc nhồi chứa 1.357mg canxi, và 11,9g protein, ốc vặn chứa 1.356mg canxi và 12,2g protein, và đây là nguồn cung cấp chất đạm và canxi rất tốt cho bà mẹ mang thai. Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ như ốc hấp lá gừng, ốc nấu chuối đậu, nem ốc, hoặc canh ốc nấu chua, đó là các phương thuốc phục hồi sức khoẻ nhanh chóng, giúp khí huyết lưu thông.

Tuy nhiên, trước khi chế biến phải rửa sạch. Tốt nhất là nên ngâm nước gạo trước vài tiếng, sau đó chế biến những món ăn theo sở thích xong tất cả đều phải nấu chín kỹ vì vì ốc sống dưới các hồ, ao nên có nhiều loại sán sống ký sinh bên trong nó. Những người tỳ vị hư hàn, rối loạn tiêu hóa kéo dài… nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc.

>>Xem thêm: Hỏi - đáp về mang thai

Theo BS. Trần Thị Hải/Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: http://suckhoedoisong.vn/bac-si-tra-loi/co-nen-an-oc-khi-mang-thai-20120514110447361.htm

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Mang thai

Tin liên quan

A-xít folic: Dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu

Sống khỏe - 15/01

A-xít folic: Dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu

A-xít folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Sống khỏe - 16/01

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Măng tây, rau chân vịt, sữa... là những thực phẩm quen thuộc nhưng rất bổ ích cho bà bầu.

Video có thể bạn quan tâm

  

Dinh dưỡng 3 tháng cuối thai kỳ

Để tạo năng lượng cho mẹ và bé thì việc ăn uống đủ chất theo 5 nhóm dinh dưỡng chính của bà bầu là cần thiết (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Infographic: Những thực phẩm giàu vitamin (P2)

Sống khỏe - 19/01

Infographic: Những thực phẩm giàu vitamin (P2)

Vitamin B6, B12, C, D có trong những loại thực phẩm nào?

Infographic: Những thực phẩm giàu vitamin

Sống khỏe - 18/01

Infographic: Những thực phẩm giàu vitamin

Mỗi loại vitamin đều có tác dụng khác nhau nhưng đều cần thiết cho cơ thể.

Món ăn giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc

Sống khỏe - 17/01

Món ăn giúp bạn dễ ngủ và ngon giấc

Ăn một quả chuối, uống cốc sữa ấm, hay chút mật ong trước khi ngủ sẽ giúp bạn sớm chìm sâu vào những giấc mơ đẹp.

Món ăn giúp cánh mày râu đỡ 'yếu'

Sống khỏe - 17/01

Món ăn giúp cánh mày râu đỡ 'yếu'

Chán nản, ngại, sợ mỗi khi vợ đề xuất 'giao ban', có nhiều nguyên nhân như tuổi tác, lối sống, sức khỏe khiến quý ông rơi vào tình trạng đó.

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Sống khỏe - 16/01

10 loại thực phẩm chứa nhiều a-xít folic

Măng tây, rau chân vịt, sữa... là những thực phẩm quen thuộc nhưng rất bổ ích cho bà bầu.

Tổng quan bệnh

Khoảng 1 tuần là thời gian trứng được thụ tinh di chuyển vào tử cung.

Video nổi bật