CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Rau xanh và huyết áp

Dinh dưỡng - 23/12

Khẩu phần nhiều rau xanh hiện được giới chuyên môn coi như bài thuốc bình ổn huyết áp.

Khẩu phần nhiều rau xanh hiện được giới chuyên môn coi như bài thuốc bình ổn huyết áp, vì các axít amin và vi khoáng trong rau trái như magiê... có tác dụng trung hòa những protein gốc tự do, vốn là nguyên nhân của tình trạng tắt nghẽn mạch máu.
Ảnh minh họa - Internet
Đây là kết quả từ một nghiên cứu 2 năm trên 4.680 người trong độ tuổi 40-59 do các nhà nghiên cứu ở Imperial College London thực hiện.
Trên tạp chí Archives of Internal Medicine số ra mới đây, các tác giả cho biết một số dạng axít amin trong rau xanh lá đậm như arginine có tính năng làm dãn nở mạch máu, rất tốt cho việc ngăn ngừa huyết áp cao, từ đó sẽ giúp tránh được các nguy cơ tiềm ẩn về bệnh tim và đột quỵ.
Theo giáo sư Paul Elliott, trưởng nhóm nghiên cứu, sở dĩ khẩu phần nhiều rau xanh có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa huyết áp cao và các chứng bệnh liên quan là vì chúng chứa ít muối và nhiều vitamin có tính kháng ôxy hóa, lượng calo thấp và sợi xơ cao rất tốt trong việc kiểm soát tiểu đường. Các protein tìm thấy trong trái cây và rau xanh nhiều hơn trong thịt động vật sẽ mang đến vô số lợi ích cho người có nguy cơ cao về bệnh tim, tai biến mạch máu, đột quỵ và tiểu đường. Không chỉ có đối tượng nguy cơ cao mà mọi người cũng nên ý thức về vai trò của nguồn protein thực vật trong việc ngăn ngừa và chữa trị bệnh tim cũng như các chứng bệnh về tim mạch...
Nguồn: nld.com.vn

Theo

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

>> Xem 342 nội dung chủ đề Cao huyết áp

Tin cùng chuyên mục

Thực phẩm giúp tăng nồng độ testosterone

Sống khỏe - 23/12

Thực phẩm giúp tăng nồng độ testosterone

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể gây mệt mỏi, rụng tóc, giảm ham muốn tình dục và thay đổi tâm trạng.

Những loại rau tốt cho dạ dày của bạn

Sống khỏe - 23/12

Những loại rau tốt cho dạ dày của bạn

Các loại rau phổ biến có thể bảo vệ dạ dày của bạn một cách hiệu quả. Bao gồm: cà rốt, rau chân vịt, cải bắp, khoai tây, khoai lang và bí ngô.

Có nên pha sữa với nước cơm?

Sống khỏe - 22/12

Có nên pha sữa với nước cơm?

Rất nhiều gia đình mắc phải sai lầm cho rằng thêm nước cơm hoặc cháo vào sữa sẽ tăng thêm chất bổ.

8 thực phẩm hữu ích trong mùa đông

Sống khỏe - 22/12

8 thực phẩm hữu ích trong mùa đông

Trời lạnh, ăn nhiều các loại rau củ như súp lơ, cải thìa, cà rốt... rất tốt cho sức khỏe và phòng chống được nhiều bệnh tật.

Có nên cho trẻ dùng sữa đặc có đường?

Sống khỏe - 21/12

Có nên cho trẻ dùng sữa đặc có đường?

Sữa đặc là loại sữa tươi chưng cất chỉ còn 2/5 dung lượng của sữa tươi, rồi cho thêm 40% đường, sau đó đóng hộp, vô khuẩn.

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật