CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Siêu thực phẩm giúp bạn chống lão hoá

Điều cần biết - 14/12

Những thực phẩm này có nhiều lợi ích trong việc chống lại những tác động bên ngoài gây ra nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá.

Lựu

Lựu chứa nhiều vitamin C giúp bạn chống lại nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây nên. Theo Debra Jaliman, một giáo sư chuyên khoa da liễu của trường y học Sinai ở New York, trong từng hạt lựu có chứa cả axít ellagic và punicalagin. 

Ngoài ra, trong lựu có hợp chất polyphenol chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Thêm nữa, các siêu dưỡng chất tăng cường bảo vệ cơ thể của bạn để duy trì lượng collagen giúp liên kết các mô dưới da để da mịn màng và trẻ hơn.

Siêu thực phẩm giúp bạn chống lão hoá - ảnh 1

Lựu chứa nhiều vitamin C giúp bạn chống lại nếp nhăn

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn các loại quả khác. Chất oxy hoá trong việt quất giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tâm trạng căng thẳng và thậm chí là các hoạt động quá sức (chủ yếu là chạy).

Rau cải xoăn và rau cải chân vịt

Đây là những loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt là những giàu chất chống oxy hoá bảo vệ bạn khỏi những tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural Food Chemistry, rau chân vịt (hay còn gọi là rau bina hay cải bó xôi) chứa 2 chất dinh dưỡng quan trọng là beta-carotein và lutein đã được chứng minh là có lợi cho việc cải thiện độ đàn hồi của da.

Cá đông lạnh

Siêu thực phẩm giúp bạn chống lão hoá - ảnh 2

Cá đông lạnh chứa nhiều omega-3 giúp duy trì và tăng cường độ ẩm cho da

Những loại cá đông lạnh như cá mòi, cá hồi, cá thu có chứa nhiều axít béo omega-3. Omega-3 tăng cường và duy trì độ ẩm cho da. Một tuần ăn cá một đến hai lần sẽ làm giảm các bệnh viêm da mãn tính như eczema và và bệnh vảy nến.

Trà xanh

Trà xanh chứa catechin, một trong những hợp chất hiệu quả nhất ngăn ngừa những tổn thương do ánh nắng gây ra như tăng sắc tố da và polyphenol, chất chống oxy hoá chống lại các gốc tự do và có thể làm chậm quá trình lão hoá.

Dưa hấu

Siêu thực phẩm giúp bạn chống lão hoá - ảnh 3

Dưa hấu cân bằng các chất dinh dưỡng nuôi các tế bào

Dưa hấu là trái cây chứa nhiều chất chống oxy hoá và vitamin C, cộng thêm lycopene, kali giúp điều hoà và cân bằng lượng nước cũng như các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể.

Dầu oliu

Lượng chất béo có lợi trong dầu oliu là rất cao. Cộng thêm lượng omega-3 duy trì một trái tim khoẻ mạnh, giúp lưu thông máu cải thiện làn da hồng hào và mịn màng.

>>> Xem thêm: Infographic: Top thực phẩm giúp bạn trẻ lâu

Ảnh minh họa: Internet

Theo Huyền Na/Đời sống và Pháp luật

Link báo gốc: javascript:void(0)

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Sống khỏe - 09/12

Những thực phẩm mùa đông tốt cho 'chuyện ấy'

Bổ sung thực phẩm làm cho cuộc sống gối chăn vào mùa đông của bạn trở nên hưng phấn hơn.

5 thực phẩm người bị bệnh tiểu đường cần tránh

Sống khỏe - 09/12

5 thực phẩm người bị bệnh tiểu đường cần tránh

Ăn kiêng đối với bệnh tiểu đường nhằm duy trì lượng đường ổn định trong máu.

Tin cùng chuyên mục

Các loại cháo dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Sống khỏe - 12/12

Các loại cháo dành riêng cho bệnh nhân tiểu đường

Chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cơ bản nhất, có chế độ ăn kiêng duy trì lượng đường cần thiết trong máu.

Dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường (P2)

Sống khỏe - 11/12

Dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường (P2)

Ẩm thực điều trị bệnh đái tháo đường gồm 3 nguyên tắc: cân bằng tổng năng lượng, cân bằng dinh dưỡng và cân bằng phân bố thức ăn.

Dinh dưỡng của thai phụ mắc tiểu đường (P2)

Sống khỏe - 10/12

Dinh dưỡng của thai phụ mắc tiểu đường (P2)

Thai phụ mắc đái tháo đường cần theo dõi đường huyết, điều chỉnh chế độ ăn và insulin để tránh tử vong và biến chứng cho thai nhi.

Dinh dưỡng của thai phụ mắc tiểu đường (P1)

Sống khỏe - 10/12

Dinh dưỡng của thai phụ mắc tiểu đường (P1)

Thai phụ mắc đái tháo đường cần theo dõi đường huyết, điều chỉnh chế độ ăn và insulin để tránh tử vong và biến chứng cho thai nhi.

Infographic: Sự thật kinh ngạc về trái dâu tây

Sống khỏe - 10/12

Infographic: Sự thật kinh ngạc về trái dâu tây

Dâu tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn không biết.

Video nổi bật