CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện?

Vui khỏe - 22/10

Các nhà khoa học đã chứng minh nếu thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn.

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện? - ảnh 1

Theo khoa học, việc giữ cho đôi bàn chân thoải mái, không bị che đậy khi ngủ là cách dễ nhất để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

Trong khi nhiệt độ cơ thể có xu hướng giảm lúc ngủ, nhiều người lại gặp phải cảm giác nóng bức khó chịu khi đắp chăn vào ban đêm.

Trong thời kì mang thai, mãn kinh hay tình trạng rối loạn tuyến giáp có thể làm cho cơ thể gặp khó khăn trong việc tự điều chỉnh nhiệt độ, làm chúng ta tỉnh giấc trong đêm với cảm giác nóng bức khó chịu.

Tuy nhiên, nhiều người lại không thể thiếu chăn lúc ngủ. Đây không chỉ đơn thuần là một thói quen mà một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng chăn giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Medicine & Disorders, loại chăn dày có trọng lượng phù hợp đặc biệt hiệu quả trong việc giúp giảm tình trạng chứng mất ngủ.

Vì vậy, giải pháp cho việc ngủ không thể thiếu chăn nhưng vẫn tránh được tình trạng ướt đẫm mồ hôi khi ngủ là hãy giữ cho đôi chân ở phía bên ngoài chăn.

Tại sao thò chân ra khỏi chăn khi ngủ lại tốt và mọi người nên thực hiện? - ảnh 2

Theo nghiên cứu được công bố ở Tạp chí Aviation, Space, and Environmental Medicine, làm mát bàn chân là một cách đặc biệt hiệu quả để hạ thấp toàn bộ nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể dễ chịu thoải mái hơn, ngay cả khi phần còn lại của cơ thể vẫn được chăn bao phủ.

Hơn nữa, giữ cho đôi chân ở nhiệt độ thấp hơn, về sau còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Investigation cho thấy rằng sự thích nghi với nhiệt độ thấp có thể làm tăng sự sinh nhiệt không run, làm giảm lượng mỡ không mong muốn và có thể làm tăng lượng mỡ nâu, mỡ tốt cho cơ thể.

Vì vậy, kéo tấm chăn lên cao để phần chân của bạn không bị che phủ và tháo đôi tất ra để đôi chân trần khi ngủ là điều tốt nhất và đơn giản nhất mà bạn có thể làm cho cơ thể chính mình.

* Theo MSN

Theo Khánh Hưng/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những tư thế nằm để có giấc ngủ ngon

Sống khỏe - 22/04

Những tư thế nằm để có giấc ngủ ngon

Có nhiều tư thế nằm giúp con người có giấc ngủ ngon, nhưng ngược lại cũng có những tư thế không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

Sống khỏe - 19/07

Bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy lưu ngay những bài tập yoga này để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

Những động tác yoga giúp ngủ ngon dưới đây vô cùng đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao đấy.

5 cách tập luyện có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn

Sống khỏe - 28/08

5 cách tập luyện có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng tập như thế nào và tập khi nào là điều quan trọng giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Video có thể bạn quan tâm

  

Yoga trước giấc ngủ

Bạn quá khó khăn trong việc tìm đến giấc ngủ, có thể thực hiện các động tác trong video này 1-2 lần trước khi đi ngủ 30 phút (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

5 vấn đề sức khỏe mà dân văn phòng nào cũng có nguy cơ gặp phải khi ngồi làm việc với máy tính suốt ngày

Sống khỏe - 22/10

5 vấn đề sức khỏe mà dân văn phòng nào cũng có nguy cơ gặp phải khi ngồi làm việc với máy tính suốt ngày

Ngồi lì trước máy tính suốt cả ngày khiến dân văn phòng có nguy cơ gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại sau đây.

Đẹp da nhờ tắm

Sống khỏe - 22/10

Đẹp da nhờ tắm

Ngoài tác dụng giúp da sạch sẽ, tắm còn giúp bạn gái có làn da trắng và láng mịn với các dưỡng chất có sẵn từ thiên nhiên.

2 phương pháp giúp bạn ngủ trong vòng 120s bất kể ngày đêm và địa điểm - có một là của quân đội Mỹ

Sống khỏe - 22/10

2 phương pháp giúp bạn ngủ trong vòng 120s bất kể ngày đêm và địa điểm - có một là của quân đội Mỹ

Làm sao để đặt lưng xuống mà ngủ được luôn là chuyện hết sức nan giải. Nhưng với hai bí kíp này thì mọi chuyện đều có cách giải quyết.

Não bộ làm gì khi chúng ta ngủ: Đọc để biết tại sao phải ngủ đủ, ngủ sâu

Sống khỏe - 22/10

Não bộ làm gì khi chúng ta ngủ: Đọc để biết tại sao phải ngủ đủ, ngủ sâu

Chúng ta đều biết giấc ngủ không chỉ là thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi mà còn giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung, sự sáng tạo của các hoạt động thần kinh.

Nếu không quan tâm tới bộ phận cơ thể này khi tập bất kì hình thức thể dục nào, bạn sẽ phải trả giá!

Sống khỏe - 21/10

Nếu không quan tâm tới bộ phận cơ thể này khi tập bất kì hình thức thể dục nào, bạn sẽ phải trả giá!

Bạn có thể tự gây ra cho mình những tổn thương nghiêm trọng nếu không chú ý đến bộ phận này khi tập luyện.

Tin mới

Thông tin mới vụ tài xế đâm chết 8 người đi viếng mộ

Sống khỏe - 1h20 phút trước

Thông tin mới vụ tài xế đâm chết 8 người đi viếng mộ

Nạn nhân nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực tại BV Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Phía sau những đứa trẻ xuất sắc là những bậc cha mẹ biết lùi về phía sau

Sống khỏe - 1h25 phút trước

Phía sau những đứa trẻ xuất sắc là những bậc cha mẹ biết lùi về phía sau

Bố mẹ nên lùi về phía sau và nhường không gian cho trẻ tự phát triển và hoàn thiện bản thân.

Thấy con có những hành vi ứng xử bất thường này cha mẹ tuyệt đối đừng bỏ qua mà hãy uốn nắn, sửa chữa ngay

Sống khỏe - 1h25 phút trước

Thấy con có những hành vi ứng xử bất thường này cha mẹ tuyệt đối đừng bỏ qua mà hãy uốn nắn, sửa chữa ngay

Gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, có hành vi bốc đồng không phù hợp với lứa tuổi, cư xử và có những hành vi bất thường là những dấu hiệu mà cha mẹ cần cảnh giác và kịp thời uốn nắn cho trẻ.

8 bí mật đồ lót giúp vùng kín khỏe đẹp

Sống khỏe - 1h40 phút trước

8 bí mật đồ lót giúp vùng kín khỏe đẹp

Bạn có biết rằng chất liệu vải của quần lót đang sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hoặc quần lót cũng có hạn sử dụng của nó?

Bài kiểm tra sức khỏe đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà để biết mình có bị 9 bệnh này hay không

Sống khỏe - 1h58 phút trước

Bài kiểm tra sức khỏe đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà để biết mình có bị 9 bệnh này hay không

Dưới đây là tập hợp một loạt các thử nghiệm đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà để dự đoán nguy cơ phát triển một số bệnh và đánh giá xem mình có cần gặp bác sĩ chuyên khoa ngay không.

Xem thêm

Video nổi bật