CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tầm soát stress để tăng hương vị cuộc sống

Sống đẹp - 01/09

Hãy gạt lo lắng sang một bên để thưởng thức một bản nhạc hay tận hưởng món ăn ngon, như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn.

Có bao giờ bạn cảm thấy không còn hứng thú với ‘chuyện ấy’, vì tâm trí bạn luôn suy nghĩ đến những áp lực từ cuộc sống, công việc? Nếu điều đó xảy ra, bạn đang có dấu hiệu bị stress và cần thực hiện ngay những lời khuyên dưới đây để tăng hương vị trong cuộc sống:

Trò chuyện

Hãy tâm sự cởi mở với bạn tình về tất cả những cảm nghĩ và điều gì khiến bạn cảm thấy lo lắng hiện nay. Bằng cách này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng và giảm trầm cảm.

Ảnh minh họa

Tạo sự lãng mạn

Nên sử dụng những ngọn đèn màu nhẹ, tạo không gian lãng mạn trong phòng. Chúng có tác dụng giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp hương thơm, như thắp vài ngọn nến tỏa hương thơm trong phòng hay xoa bóp bằng các chất liệu thơm. Phương pháp này có thể mang lại cho bạn cảm giác êm ái, dễ chịu và giảm mức độ căng thẳng.

Ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm tạo cảm giác ngon miệng còn có thể giúp giảm stress. Chúng có tác dụng làm tiêu tan những mối lo lắng và mang đến cho bạn cảm giác hài lòng.

Thưởng thức âm nhạc

Liệu pháp âm nhạc đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi thưởng thức những bài nhạc êm dịu sẽ giúp cơ thể ổn định huyết áp, giảm stress và tạo ra tâm trạng sảng khoái.

Ảnh minh họa

Xoa bóp

Áp dụng kỹ thuật xoa bóp có thể mang lại cho bạn trạng thái hưng phấn. Nó tạo cho bạn cảm giác thư giãn, làm dịu thần kinh, cơ bắp và chuẩn bị cho bạn một tinh thần tuyệt vời.

Tập trung

Nên gạt bỏ tất cả mọi điều lo lắng của bạn sang một bên. Hãy sống với thực tại, với những cảm giác lãng mạn bạn đang trải qua vào thời điểm đó. Bạn sẽ tự động cảm thấy bớt căng thẳng và thưởng thức một khoảnh khắc vui vẻ.

Lưu ý: Trong trường hợp khi thực hiện các phương pháp trên mà không dứt căng thẳng, bạn cần phải sử dụng thuốc hay áp dụng các liệu pháp hoặc kỹ thuật thư giãn như yoga, thiền… để tầm soát trầm cảm.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

Tags:

Tin liên quan

Đối phó với stress

Sống khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

>> Xem 144 nội dung chuyên đề Tất cả thông tin về stress

Tin cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

Đối phó với stress

Sống khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Sống khỏe - 27/08

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân được chẩn đoán trầm cảm cao gấp 39% so với bệnh nhân tinh thần thoải mái.

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Sống khỏe - 22/08

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Vitamin D giúp bạn có bộ xương chắc khoẻ, cải thiện tâm trạng của bạn và thậm chí hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trắc nghiệm: Bạn đã bị stress?

Sống khỏe - 22/08

Trắc nghiệm: Bạn đã bị stress?

Bạn băn khoăn không biết mình đã bị stress nặng chưa? Thực hiện bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Tin mới

Hiệu ứng chiếc lược - cách giảm đau mới trong những cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã biết?

Sống khỏe - 14 phút trước

Hiệu ứng chiếc lược - cách giảm đau mới trong những cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã biết?

Đây được gọi là hiệu ứng chiếc lược, là cách chuyển tất cả sự tập trung từ các cơn đau chuyển dạ sang cơn đau ở tay

Ngũ gia bì trừ thấp, cường kiện gân cốt

Sống khỏe - 1h11 phút trước

Ngũ gia bì trừ thấp, cường kiện gân cốt

Ngũ gia bì (tên khác: xuyên gia bì, thích gia bì, ngũ gia bì gai, ngũ gia bì hương) là vỏ rễ và thân phơi khô của cây ngũ gia bì (Acanthopanax aculeatus Seem.), họ nhân sâm (Araliaceae). Bộ phận dùng làm thuốc là vỏ rễ và vỏ thân.

Hoa cúc trắng chữa hoa mắt, chóng mặt

Sống khỏe - 1h23 phút trước

Hoa cúc trắng chữa hoa mắt, chóng mặt

Hoa cúc được trồng phổ biến ở Việt Nam từ rất lâu. Ngoài việc làm cảnh, dùng làm trà uống, hoa cúc còn có tác dụng làm thuốc chữa bệnh. Cúc hoa trắng chỉ to bằng cái khuy áo, còn tên gọi là bạch cúc.

Bí quyết giúp trẻ bệnh tim bẩm sinh sống tốt

Sống khỏe - 1h23 phút trước

Bí quyết giúp trẻ bệnh tim bẩm sinh sống tốt

Sự chăm sóc của bố mẹ sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với trẻ bệnh tim bẩm sinh, điều này sẽ giúp con có thể sống khỏe mạnh và phát triển bình thường. Vậy làm thế nào để chăm sóc cho con đúng cách? Dưới đây là những hướng dẫn cần thiết dành cho các ông bố, bà mẹ có con bị tim bẩm sinh.

Lại có bé trai 37 tháng bị hóc dị vật đường thở do nuốt đồng xu, bác sĩ hướng dẫn cách cấp cứu đúng nhất khi trẻ bị hóc dị vật

Sống khỏe - 1h24 phút trước

Lại có bé trai 37 tháng bị hóc dị vật đường thở do nuốt đồng xu, bác sĩ hướng dẫn cách cấp cứu đúng nhất khi trẻ bị hóc dị vật

Ngày 20/8/2019, khoa Cấp cứu – Trung tâm Sản Nhi tiếp nhận trường hợp bé Nguyễn G.B. (37 tháng, trú tại Tp. Việt Trì, Phú Thọ) vào viện trong tình trạng hốt hoảng, buồn nôn, nôn khan.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật