CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tầm soát stress để tăng hương vị cuộc sống

Sống đẹp - 01/09

Hãy gạt lo lắng sang một bên để thưởng thức một bản nhạc hay tận hưởng món ăn ngon, như vậy cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn.

Có bao giờ bạn cảm thấy không còn hứng thú với ‘chuyện ấy’, vì tâm trí bạn luôn suy nghĩ đến những áp lực từ cuộc sống, công việc? Nếu điều đó xảy ra, bạn đang có dấu hiệu bị stress và cần thực hiện ngay những lời khuyên dưới đây để tăng hương vị trong cuộc sống:

Trò chuyện

Hãy tâm sự cởi mở với bạn tình về tất cả những cảm nghĩ và điều gì khiến bạn cảm thấy lo lắng hiện nay. Bằng cách này sẽ giúp bạn cảm thấy bớt lo lắng và giảm trầm cảm.

Ảnh minh họa

Tạo sự lãng mạn

Nên sử dụng những ngọn đèn màu nhẹ, tạo không gian lãng mạn trong phòng. Chúng có tác dụng giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp hương thơm, như thắp vài ngọn nến tỏa hương thơm trong phòng hay xoa bóp bằng các chất liệu thơm. Phương pháp này có thể mang lại cho bạn cảm giác êm ái, dễ chịu và giảm mức độ căng thẳng.

Ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào cơ thể hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm tạo cảm giác ngon miệng còn có thể giúp giảm stress. Chúng có tác dụng làm tiêu tan những mối lo lắng và mang đến cho bạn cảm giác hài lòng.

Thưởng thức âm nhạc

Liệu pháp âm nhạc đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi thưởng thức những bài nhạc êm dịu sẽ giúp cơ thể ổn định huyết áp, giảm stress và tạo ra tâm trạng sảng khoái.

Ảnh minh họa

Xoa bóp

Áp dụng kỹ thuật xoa bóp có thể mang lại cho bạn trạng thái hưng phấn. Nó tạo cho bạn cảm giác thư giãn, làm dịu thần kinh, cơ bắp và chuẩn bị cho bạn một tinh thần tuyệt vời.

Tập trung

Nên gạt bỏ tất cả mọi điều lo lắng của bạn sang một bên. Hãy sống với thực tại, với những cảm giác lãng mạn bạn đang trải qua vào thời điểm đó. Bạn sẽ tự động cảm thấy bớt căng thẳng và thưởng thức một khoảnh khắc vui vẻ.

Lưu ý: Trong trường hợp khi thực hiện các phương pháp trên mà không dứt căng thẳng, bạn cần phải sử dụng thuốc hay áp dụng các liệu pháp hoặc kỹ thuật thư giãn như yoga, thiền… để tầm soát trầm cảm.

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem tất cả thông tin về bệnh Stress

Tin liên quan

Đối phó với stress

Sống Khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống Khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

>> Xem 144 nội dung chuyên đề Tất cả thông tin về stress

Tin cùng chuyên mục

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Sống Khỏe - 01/09

Ảnh hưởng của stress đối với sức khỏe răng miệng

Tình trạng căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của những căn bệnh về miệng bao gồm bệnh herpes môi và viêm loét miệng.

Đối phó với stress

Sống Khỏe - 01/09

Đối phó với stress

Trong trường hợp trầm trọng, nạn nhân của stress có thể rơi vào một tâm bệnh gọi là Hội chứng hậu chấn thương.

Infographic: Mẹo đơn giản để răng khỏe đẹp

Sống Khỏe - 01/09

Infographic: Mẹo đơn giản để răng khỏe đẹp

Sử dụng bàn chải lông mềm, thay bàn chải mới sau khi bị ốm... là những cách đơn giản giúp bạn giữ cho răng luôn chắc khỏe.

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Sống Khỏe - 27/08

Stress có thể làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư

Tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân được chẩn đoán trầm cảm cao gấp 39% so với bệnh nhân tinh thần thoải mái.

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Sống Khỏe - 22/08

Dễ bị trầm cảm nếu thiếu vitamin D

Vitamin D giúp bạn có bộ xương chắc khoẻ, cải thiện tâm trạng của bạn và thậm chí hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tin mới

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Sống khỏe - 26/05

Cách phân biệt dấu hiệu của bệnh thông thường với ung thư bạn nhất định phải biết

Trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết giúp chúng ta chủ động phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh ung cũng như có cách đối phó với bệnh.

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Sống khỏe - 26/05

Người ăn kiêng đừng quên bí ngồi, thực phẩm thanh nhiệt tốt nhất trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm cần phải bổ sung nhiều rau xanh cung cấp các vitamin và chất khoáng để giữ ẩm cho cơ thể.

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Sống khỏe - 26/05

Rước họa khi tiêm mỹ phẩm bôi ngoài da vào cơ thể

Để làm căng, sáng da, chị Mai đã đến thẩm mỹ viện ở TP.HCM để làm đẹp. Tại đây, chị này đã được nhân viên trộn 3 loại mỹ phẩm bôi ngoài da để tiêm vào cơ thể.

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Sống khỏe - 26/05

10 lời khuyên phòng tránh ung thư của Tiến sĩ Mỹ: Nếu làm đủ, nguy cơ ung thư giảm tới 50%

Cách đơn giản nhất giúp bạn tránh xa cơn ác mộng “ung thư” là hãy thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia ung thư hàng đầu tại Mỹ dưới đây.

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Sống khỏe - 26/05

Mệt mỏi mấy bạn cũng nên cố gắng tập 4 bài tập thư giãn lưng để ngủ ngon suốt đêm

Cùng tham khảo một số bài tập thư giãn lưng đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Xem thêm

Tổng quan bệnh

Thuật ngữ 'stress' bắt nguồn từ chữ La tinh stringi, có nghĩa là 'bị kéo căng ra'.

Video nổi bật