CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Sống khỏe mạnh - 18/08

Căng thẳng là tình trạng phổ biến và thường gặp nhất, hầu như trong chúng ta ai cũng đã từng trải qua cảm giác này dù ít hay nhiều. Đừng quá lo lắng, bạn hãy làm ngay 8 việc này để vực lại tinh thần nhé!

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng là công việc, bị so sánh bản thân với người khác, các mối quan hệ, tiền bạc, thậm chí là phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ.

Các tác nhân kích thích sự căng thẳng có ở xung quanh ta. Tình trạng căng thẳng kéo dài có hệ lụy nghiêm trọng đến cơ thể, với các vấn đề như mất ngủ, tiểu đường, cao huyết áp, thậm chí là tim mạch.

Dưới đây là 8 biện pháp cực đơn giản giúp bạn thoải mái đầu óc, kiểm soát căng thẳng hữu hiệu.

1. Xác định nguyên nhân gây căng thẳng

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Bình tĩnh nhìn nhận vấn đề và kiểm soát bản thân.

Bạn không thể thư giãn tinh thần nếu không giải quyết hết những tác nhân khiến bạn bận tâm. Đừng hy vọng tự nó sẽ mất đi nếu bạn không sắp xếp lại trí óc mình. Bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, giả quyết từ từ từng chuyện một và kiểm soát bản thân thật tốt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

2. Thở sâu

Đây là loại kỹ thuật thở đặc biệt có thể làm tâm trí bạn thư giãn tức thì mà chỉ mất vài phút. Bạn hãy hít một hơi thật sâu, đảm bảo không khí len lỏi xuống tận vùng bụng, sau đó từ từ thở ra. Điều quan trọng là phải giữ được nhịp điệu đều đều, nhẹ nhàng. Hành động này sẽ gửi tín hiệu lên não giúp bạn thư giãn tinh thần lên nhiều đấy.

3. Massage

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Thường xuyên để cơ thể thư giãn với liệu pháp massage.

Để thư giãn tâm trí, điều đầu tiên bạn cần làm là thả lỏng cơ thể, và massage là biện pháp hữu hiệu trong trường hợp này. Xoa bóp không chỉ giải phóng căng thẳng trong cơ bắp và giảm đau nhức, mà còn làm giảm mức độ căng thẳng và mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái sau khi liệu trình kết thúc.

4. Tắm nước ấm

Sau một ngày dài mệt mỏi, được thả mình trong làn nước ấm thật là một điều tuyệt vời. Tắm bằng nước ấm giúp làm giảm căng thẳng, xoa dịu cơ bắp nhức mỏi, cải thiện sức khỏe nói chung cũng như tình trạng da. Thêm vào nước tắm một chút tinh dầu hoặc sữa tắm có mùi oải hương sẽ giúp cơ thể thư giãn tối đa.

5. Đọc sách

Chúng ta đang sống trong một thế giới bão hòa công nghệ, điện thoại di động và các chương trình giải trí trực tuyến đôi lúc khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi vì nhàm chán. Vì vậy, đôi khi bạn nên dành ra một ngày xa rời công nghệ số, chọn cho mình một cuốn sách hay và nhâm nhi ly cà phê. Cuộc sống của bạn sẽ thảnh thơi đến không ngờ đấy!

6. Xem phim

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Một bộ phim yêu thích là lựa chọn không hề tồi khi cần loại bỏ căng thẳng.

Sau một tuần đi làm mệt nhoài, bạn nên dành một chút thời gian cuối tuần để coi bộ phim ưa thích. Thả hồn với những thước phim đẹp tuyệt vời, chuyện tình yêu đương ngọt ngào hay những tình huống hài hước sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng, tinh thần cũng vì thế trở nên vui vẻ.

7. Tập thể dục

Tâm trạng “tụt dốc không phanh” cứ làm ngay 8 việc “nhỏ nhưng có võ” này để vực lại tinh thần

Chất endorphin tiết ra khi cơ thể vận động giúp trí óc thư giãn.

Khi suy nghĩ quá nhiều, bạn nên hướng tất cả sự chú ý của mình vào một mục tiêu nhất định, dễ dàng đạt được như nâng tạ nặng hơn, chạy 5km hay hoàn thiện bài Yoga còn dang dở. Hơn nữa, tập thể dục còn làm giải phóng chất endorphin – gọi nôm na là 'hormone vui vẻ', giúp trí óc thêm thoải mái.

8. Thử trải nghiệm điều mới lạ

Con người luôn lựa chọn cho mình một cảm giác an toàn, tuy nhiên điều này đôi lúc mang lại sự nhàm chán và khó đáp ứng đam mê. Tìm đến một sở thích mới sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của bạn. Đi ra ngoài chơi, tập làm đồ gốm hay thổi thủy tinh hay tìm đến một câu lạc bộ khiêu vũ là những gợi ý không hề tồi.

(Nguồn: Dailymail)

Theo THU HÀ / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Bổ sung omega-3 có giúp giảm stress?

Sống khỏe - 18/11

Bổ sung omega-3 có giúp giảm stress?

Gần đây, do áp lực công việc nên tôi luôn trong tình trạng căng thẳng, stress rất mệt mỏi. Tôi nghe bạn bè mách có thể dùng omega-3 để làm giảm tình trạng này.

Các tư thế tập yoga giúp giảm stress và ngăn ngừa lão hóa

Sống khỏe - 22/12

Các tư thế tập yoga giúp giảm stress và ngăn ngừa lão hóa

Tập yoga là biện pháp hiệu quả giúp giải tỏa căng thẳng. Các bài tập này có thể cung cấp năng lượng và giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn dễ dàng.

Mẹo giúp thí sinh giảm stress, ổn định tâm lý trước mùa thi

Sống khỏe - 30/05

Mẹo giúp thí sinh giảm stress, ổn định tâm lý trước mùa thi

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi căng thẳng. Điều quan trọng lúc này là các em phải biết cách giảm stress, ổn định tâm lý.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tầm quan trọng của giấc ngủ trưa

Bạn nên dành 20-40 phút để ngủ trưa giúp giảm căng thẳng, ổn định nhịp tim tốt hơn, tăng năng suất làm việc. Theo WebMD.com (Việt hóa bởi Chi Chi).

Tin cùng chuyên mục

Cách nhanh nhất giúp các chị em test dị ứng mỹ phẩm trước khi sử dụng

Sống khỏe - 18/08

Cách nhanh nhất giúp các chị em test dị ứng mỹ phẩm trước khi sử dụng

Khi muốn dùng thử 1 món mỹ phẩm mới, mà không biết liệu làn da có bị dị ứng hay không, các nàng có thể test lên vùng da này.

Loại bỏ u xơ tuyến vú lành tính không cần phẫu thuật, an toàn cho người bệnh

Sống khỏe - 17/08

Loại bỏ u xơ tuyến vú lành tính không cần phẫu thuật, an toàn cho người bệnh

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Bệnh viện K tổ chức hội thảo Chẩn đoán và điều trị u vú bằng phương pháp sinh thiết có hỗ trợ hút chân không dưới siêu âm (hay còn gọi là VABB). Đây là một kỹ thuật hiện đại giúp loại bỏ u xơ tuyến vú lành tính nhanh chóng, hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Nha sĩ Mỹ bật mí: muốn da mặt không bị tổn thương và nổi nhiều mụn thì cần làm điều này ngay sau khi đánh răng

Sống khỏe - 17/08

Nha sĩ Mỹ bật mí: muốn da mặt không bị tổn thương và nổi nhiều mụn thì cần làm điều này ngay sau khi đánh răng

Do nhiều người mắc phải sai lầm này nên da mặt dễ bị tổn thương và mụn nổi chi chít đầy mặt.

Chủ tịch Hội Gan mật cảnh báo thói quen của người Việt 5 lần 7 lượt 'giết chết' lá gan

Sống khỏe - 17/08

Chủ tịch Hội Gan mật cảnh báo thói quen của người Việt 5 lần 7 lượt 'giết chết' lá gan

Tăng men gan là bệnh lý phổ biến, khi men gan tăng là dấu hiệu cảnh báo tế bào gan đang bị tổn thương cần phải điều trị để phục hồi tế bào gan.

Những cách đơn giản giúp làm sạch đại tràng thật tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua

Sống khỏe - 17/08

Những cách đơn giản giúp làm sạch đại tràng thật tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua

Đại tràng có chức năng chính là nhận thức ăn đã được tiêu hóa và hấp thụ nước, các chất điện giải từ thức ăn. Đồng thời, nó còn phân hủy các vi khuẩn để tạo bã thức ăn thành phân đào thải ra ngoài.

Tin mới

Mẹ đảm Sài Gòn nấu mâm cơm 4 món toàn món quen thuộc mà ngon hết nấc!

Sống khỏe - 14 phút trước

Mẹ đảm Sài Gòn nấu mâm cơm 4 món toàn món quen thuộc mà ngon hết nấc!

Sự sáng tạo là rất quan trọng trong nấu ăn, tuy nhiên đôi lúc chính những món ăn quen thuộc nhất lại khiến ta có cảm giác thật đủ đầy, ấm êm! Thử vào bếp với mâm cơm 4 món thật ngon này bạn nhé!

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở GD&ĐT siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Sống khỏe - 15 phút trước

TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Sở GD&ĐT siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

Trước những thông tin bất an về một số trường hợp nghi ngờ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra ở Hà Nội và mời đây là ở Bắc Ninh. UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành thực hiện những biện pháp cấp bách nhằm đảm bảo an toàn giao thông đối với xe đưa đón.

Hà Nội: Đình chỉ, thu hồi thuốc Livetin - EP và thu hồi giấy phép 3 cơ sở vi phạm

Sống khỏe - 1h6 phút trước

Hà Nội: Đình chỉ, thu hồi thuốc Livetin - EP và thu hồi giấy phép 3 cơ sở vi phạm

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản thu hồi giấy phép 3 cơ sở vi phạm và đình chỉ, thu hồi thuốc Livetin - EP do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ngã xe tập đi, bé 8 tháng tuổi bị lún sọ não

Sống khỏe - 1h28 phút trước

Ngã xe tập đi, bé 8 tháng tuổi bị lún sọ não

Thông tin từ Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, ngày 4/9, các bác sĩ của khoa đã phẫu thuật để nâng xương lún cho bệnh nhi 8 tháng tuổi bị ngã lún sọ thái dương đỉnh trái.

Người hâm mộ sốc nặng khi nhạc sĩ Quốc Bảo bị u não - Căn bệnh nguy hiểm nhưng các dấu hiệu thường bị bỏ qua

Sống khỏe - 1h33 phút trước

Người hâm mộ sốc nặng khi nhạc sĩ Quốc Bảo bị u não - Căn bệnh nguy hiểm nhưng các dấu hiệu thường bị bỏ qua

Thông tin nhạc sĩ Quốc Bảo bị bệnh u não đang khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. Đặc biệt căn bệnh này ngày càng trầm trọng hơn nhưng đáng tiếc là chúng ta vẫn thường chủ quan bỏ qua các dấu hiệu, đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng.

Xem thêm

Video nổi bật