CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tăng cân vì sử dụng thực phẩm sai cách

Điều cần biết - 11/08

Ăn quá nhiều đường, ham hố phô mai, đồ hộp, hoặc đơn giản là mê mẩn món khoai tây nghiền... cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Bạn nên hạn chế các thực phẩm này nếu không muốn tăng cân nhé!

Đường trắng

Trên thế giới có rất nhiều người nghiện đường. Đường trắng chứa nhiều calo, có khả năng 'phá hoại' việc ăn uống lành mạnh và là nguyên nhân hàng đầu khiến khẩu vị của bạn bị 'thèm ngọt' thường xuyên. Hệ quả là khi lượng đường trong máu chỉ cần giảm một chút cũng khiến bạn thấy hoàn toàn kiệt sức, mệt mỏi và muốn bổ sung đường nhiều hơn nữa. Đường không có khoáng chất hay vitamin, lại có nhiều chất béo được chuyển thành calo, vì thế nguy cơ gây tăng cân rất cao.

Phô mai

Phô mai được cho là loại đồ ăn béo nhất thế giới. Trong phô mai có chứa một lượng lớn chất béo lớn và rất khó tiêu hóa. Đây là điều rất tồi tệ đối với sức khỏe, bởi việc khó tiêu rất dễ dẫn đến tăng cân.

Đồ hộp

Đồ hộp là loại thực phẩm chứa rất nhiều gluten, đường và chất bột, vì thế rất dễ làm tăng cân. Chúng ta nên hạn chế sử dụng đồ hộp thường xuyên. Đặc biệt, bạn cần chú ý luôn đọc kĩ nhãn mác khi mua để biết hàm lượng gluten, đường và tinh bột có trong sản phẩm.

Khoai tây

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khoai tây đứng đầu danh sách những thực phẩm gây béo. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng tất cả các loại khoai tây đều khiến ta trở nên béo. Việc ăn mỗi phần khoai tây hàng ngày sẽ dẫn đến việc tăng cân hơn 3 pound, trong khi ăn thêm một phần ăn phụ là khoai tây chiên trong bữa chính sẽ làm tăng 1,7 pound.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có tác dụng ngăn chặn việc đốt cháy chất béo của cơ thể. Không chỉ thế, nó còn làm gia tăng chất cortisol, khiến chất béo bị giữ lại và phá huỷ các cơ bắp. Việc mất các cơ khiến sự trao đổi chất chậm lại, vì thế dễ dàng tăng cân hơn. Ngoài ra, đồ uống có cồn còn làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới-1 hoóc-môn giúp đốt cháy chất béo.

Carbohydrate trắng

Gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng và tinh bột là những đồ ăn gây béo bởi chúng có chỉ số đường huyết khá cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng carbohydrate trắng là vấn đề thực sự cần quan tâm của những người muốn giảm béo. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ carbohydrate không hợp lý sẽ làm tăng cân rất nhanh.

Mỡ và các loại dầu

Các loại dầu mỡ đặc biệt trở nên béo khi được dùng để chiên hoặc nướng. Trong mỗi thìa mỡ hoặc dầu có chứa tới 130 calo. Vì thế, bạn không nên lạm dụng dầu mỡ trong chế biến món ăn, chỉ nên sử dụng đủ lượng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều calo nhưng hầu như không có chất dinh dưỡng. Ăn nhiều các thực phẩm này có thể dẫn đến việc giữ nước ở tay và chân, khiến chân tay sưng phù và dễ gây tăng cân. Những loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, hot dog… chứa rất nhiều calo, chất béo và natri. 68% lượng calo của thịt xông khói là đến từ chất béo, gần một nửa trong đó là chất béo bão hòa và mỗi ounce có chứa 33 mg cholesterol.

Không chỉ thế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn có nhiều đồ chế biến sẵn còn làm tăng nguy cơ bị trầm cảm. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm tươi sống để đảm bảo sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Theo VC Corp

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem 112 nội dung chuyên đề Góc dành cho người muốn tăng, giảm cân

Tin cùng chuyên mục

Đừng lạm dụng món mát

Sống Khỏe - 31/03

Đừng lạm dụng món mát

Các món mát cho cơ thể luôn được tận dụng trong mùa nóng. Nhưng nếu lạm dụng các món này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là phương pháp giúp giảm cân, mà còn có thể khắc phục một số vấn đề sức khỏe khác.

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Sống Khỏe - 31/03

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Cách giải nhiệt tốt nhất trong mùa nóng là uống nhiều nước, trong đó có nước canh, nước trái cây, nước lọc, sữa...

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sự khác nhau về nhóm máu không chỉ giới hạn ở khác biệt về tích cách, sở thích… mà còn cả ở cách hấp thụ thực phẩm.

Chế độ ăn uống mùa nóng

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống mùa nóng

Trời nắng nóng kéo dài dễ khiến cơ thể bị mất nước, uể oải, không còn hứng thú ăn uống.

Tin mới

Ăn gia vị trong bữa cơm hàng ngày, bạn được lợi gì?

Sống khỏe - 6 phút trước

Ăn gia vị trong bữa cơm hàng ngày, bạn được lợi gì?

Các loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày không những đem lại vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Nước mắt đàn ông các nàng có hay?

Sống khỏe - 54 phút trước

Nước mắt đàn ông các nàng có hay?

Đã 6, 7 năm trôi qua nhưng BS. Nguyễn Thế Lương vẫn nhớ rõ mồn một bệnh nhân này.

Sản phẩm giảm cân: Có 'kì diệu' như lời đồn thổi?

Sống khỏe - 1h26 phút trước

Sản phẩm giảm cân: Có 'kì diệu' như lời đồn thổi?

Giảm cân là một nhu cầu cần thiết và chính đáng của những người béo phì, tuy nhiên để giảm cân không phải là một vấn đề đơn giản.

Tại sao trẻ sơ sinh hay thức giấc ban đêm?

Sống khỏe - 1h40 phút trước

Tại sao trẻ sơ sinh hay thức giấc ban đêm?

Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Và đây là 11 lý do khiến trẻ sơ sinh hay quấy khóc vào ban đêm.

Phát hiện mới mở ra bước đột phá trong điều trị ung thư

Sống khỏe - 1h46 phút trước

Phát hiện mới mở ra bước đột phá trong điều trị ung thư

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một 'cơ chế an toàn' trong các tế bào của con người mà nhờ đó có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lan rộng.

Xem thêm

Video nổi bật