CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Vui khỏe - 01/10

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông.

Các động tác thể dục dưới đây sẽ tác động lên nhiều nhóm cơ bắp làm cho vóc dáng săn chắc, tăng nhịp tim và đốt thật nhiều calorie trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, nó tiếp tục thúc đẩy sự trao đổi chất khiến calorie tiếp tục bị đốt từ 24 - 48 giờ sau khi bạn đã tập xong.

Động tác 1. Nâng chân xen kẽ

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 1

Bắt đầu với tư thế plank (tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay), cẳng tay trên mặt đất, khuỷu tay và vai tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn, chân duỗi thẳng, hai chân dang rộng bằng hông. Cơ thể bạn phải tạo thành một đường thẳng kéo dài từ vai đến mắt cá còn bụng thì thót lại. Giữ hông song song với sàn, ép cơ mông để nâng chân phải lên khỏi sàn. Giữ nguyên trong 2 giây, sau đó hạ chân xuống. Lặp lại với chân trái. Tiếp tục đổi chân cho đến khi thực hiện đủ 12 lần.

Động tác 2. Động tác tay

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 2

Đứng bên phải của dây tập đàn hồi (một đầu dây được cố định trên cao). Hai chân dang rộng bằng hông, hơi xoay thân trên về bên trái và nắm tay cầm của dây tập bằng hai tay sao cho cánh tay duỗi thẳng và cao hơn vai trái. Giữ tay và lưng thẳng, kéo tay cầm xéo xuống dưới, qua đầu gối phải. Dừng lại, rồi từ từ trở lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần rồi đổi bên và lặp lại.

Động tác 3. Nâng tạ vươn người

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 3

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông. Đẩy hông ra sau và hạ thân mình xuống thành tư thế ngồi xổm, giữ ngực thẳng, đầu gối và các ngón chân tạo thành đường thẳng vuông góc với sàn nhà. Khi bạn dồn sức vào gót chân để trở về tư thế đứng, hãy nâng hai quả tạ lên quá đầu. Hạ thấp tạ để quay trở lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Động tác 4. Hạ tạ

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 4

Giữ một cặp tạ tay trước đùi, hai chân dang rộng bằng hông, đầu gối hơi gập. Gập hông để hạ phần trên của cơ thể xuống cho đến khi gần như song song với sàn, giữ lưng thẳng và quả tạ gần hai chân. Ép cơ mông khi bạn chầm chậm trở về tư thế đứng. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Động tác 5: Nâng tạ gập người

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 5

Đứng với hai chân dang rộng bằng hông và đầu gối hơi gập, giữ một cặp tạ tay sao cho lòng bàn tay hướng vào nhau và gập người về phía trước ở hông như hình. Kéo hai xương vai lại gần nhau và nâng hai quả tạ về phía ngực. Quay lại tư thế bắt đầu. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Động tác 6. Thư giãn

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc - ảnh 6

Đứng thẳng, hai tay buông thõng, hai chân dang rộng bằng hông, ngực ưỡn. Bước chân phải lên phía trước và gập hai gối để hạ thấp cơ thể. Dồn lực vào chân phải để trở về tư thế bắt đầu. Lặp lại, bước chân trái về phía trước. Thực hiện từ 12 - 15 lần.

Lưu ý: Nghỉ 30 giây giữa mỗi động tác . Trong tuần đầu, chỉ nên thực hiện mỗi bài tập một lần. Từ tuần thứ hai và ba, có thể thực hiện mỗi bài tập hai lần.

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

Bật mí bài tập săn chắc vòng 3 của Diễm My 9X

Đây là những động tác cô thường xuyên tập để duy trì vóc dáng (video: news.zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Sống khỏe - 30/09

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Sống khỏe - 11/09

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Những người già có xu hướng hạnh phúc hơn so với những người trẻ, và hạnh phúc của họ tăng theo độ tuổi.

Khiêu vũ: Tại sao bạn không thử?

Sống khỏe - 06/08

Khiêu vũ: Tại sao bạn không thử?

Khiêu vũ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là lợi ích cho tim mạch, xương khớp, tinh thần, cho cả thể chất và tâm hồn của con người.

Não sẽ teo dần nếu không tập thể dục

Sống khỏe - 05/07

Não sẽ teo dần nếu không tập thể dục

Những người ở độ tuổi 40 tập thể dục thích hợp sẽ giảm được nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và bệnh tim sau này.

Tập thể dục chỉ 15 phút/ngày sẽ giảm nguy cơ chết sớm

Sống khỏe - 19/06

Tập thể dục chỉ 15 phút/ngày sẽ giảm nguy cơ chết sớm

Theo nghiên cứu mới cho thấy ở những người cao tuổi 15 phút luyện tập mỗi ngày giúp giảm nguy cơ tử vong.

Tin mới

Khắc phục hôi miệng thế nào?

Sống khỏe - 20/09

Khắc phục hôi miệng thế nào?

Không hiểu sao miệng em có mùi rất hôi, nhất là vào buổi sáng khi chưa ăn gì.

Cô nàng PT Hàn Quốc chia sẻ bí kíp giảm 20kg, loại bỏ mỡ để lấy lại thân hình đồng hồ cát săn chắc

Sống khỏe - 20/09

Cô nàng PT Hàn Quốc chia sẻ bí kíp giảm 20kg, loại bỏ mỡ để lấy lại thân hình đồng hồ cát săn chắc

Bí quyết nào giúp cô nàng PT này giảm được tới 20kg mà không cần dùng tới thuốc giảm cân hay 'dao kéo' nhỉ?

Dự phòng hiệu quả thoái hóa khớp

Sống khỏe - 20/09

Dự phòng hiệu quả thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là một bệnh khớp thường gặp nhất và là nguyên nhân đứng hàng thứ hai gây tàn phế kéo dài ở những người trưởng thành tại Mỹ.

Nghi chồng không chung thuỷ, hai vợ chồng dắt nhau đi khám và kết quả bất ngờ từ bác sĩ

Sống khỏe - 20/09

Nghi chồng không chung thuỷ, hai vợ chồng dắt nhau đi khám và kết quả bất ngờ từ bác sĩ

Sau mỗi lần quan hệ với chồng người phụ nữ 32 tuổi lại bị viêm nhiễm phụ khoa phải đến cầu cứu bác sĩ.

Bị căn bệnh phổ biến này nhưng chủ quan không điều trị sớm, nhiều người phải nằm liệt giường, biến chứng lở loét nặng

Sống khỏe - 20/09

Bị căn bệnh phổ biến này nhưng chủ quan không điều trị sớm, nhiều người phải nằm liệt giường, biến chứng lở loét nặng

Theo thống kê, tỉ lệ mắc bệnh này tăng gấp đôi sau mỗi 5 năm. Trong đó, thường nhập viện khi đã ở giai đoạn nặng của bệnh, có khi nằm liệt giường kèm nhiều biến chứng như loét tì đè, viêm phổi hít…

Xem thêm

Video nổi bật