CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tập gym tại nhà để có thân hình đẹp

Bài tập vận động - 28/12

Có không ít chàng trai ham thích tập gym vẫn còn phân vân giữa việc tập luyện tại nhà và đến phòng tập. Có thể nói...

Tập gym tại nhà để có thân hình đẹp - ảnh 1

Có không ít chàng trai ham thích tập gym vẫn còn phân vân giữa việc tập luyện tại nhà và đến phòng tập. Có thể nói, mỗi phương thức đều có những điểm riêng, ưu điểm của phương thức này là nhược điểm của phương thức kia.

Việc tập luyện tại nhà hay đến phòng tập phụ thuộc vào tính cách và điều kiện của mỗi người. Các bạn có thể thử nghiệm cả hai cách và tìm ra phương thức tập luyện hiệu quả cho mình.

Những ưu điểm của mỗi hình thức tập luyện

Tập luyện tại nhà:

Chi phí thấp: Nếu đến phòng tập thì bạn phải bỏ ra một khoản tiền học phí lớn hàng tháng. Tuy nhiên, nếu tập ở nhà thì bạn chỉ cần phải bỏ ra một khoản tiền để mua những dụng cụ tập luyện.

Tận dụng triệt để thời gian: Tập luyện ở nhà bạn sẽ không mất thời gian di chuyển. Hơn nữa, nếu phòng gym hoặc câu lạc bộ ở quá xa, bạn rất dễ bỏ buổi nếu lười biếng hay bận một việc nào đó. Tập luyện tại nhà có thể tận dụng thời gian mỗi khi rảnh.

Tập gym tại nhà để có thân hình đẹp - ảnh 2

Tăng sự thoải mái và riêng tư: Đối với những người không thích đám đông và ồn ào thì luyện tập ở nhà là lựa chọn lý tưởng. Bạn sẽ thoải mái tập những động tác mình muốn học để cải thiện từng bộ phận mà bạn muốn mà không bị gò ép, nhìn ngó. Đồng thời bạn cũng không phải chen chúc ở các phòng tập đông đúc.

Đến phòng tập:

Được tập với nhiều thiết bị hiện đại: Một phòng tập hiện đại và được trang bị tốt sẽ cho bạn cơ hội để tận dụng những trang thiết bị mà bạn không có tại nhà.

Được tập luyện bài bản: Bạn sẽ được tập luyện những bài tập bài bản dưới sự hướng dẫn, theo dõi của huấn luyện viên cả về chế độ tập luyện và ăn uống.

Không khí thể thao: Phòng tập có thể đông đúc nhưng điều này cũng có mặt tích cực nhất định đối với việc tập luyện. Nó giúp bạn có tinh thần để tập luyện nhiều hơn. Những người xung quanh có thể giúp bạn kinh nghiệm để bạn đạt được mục tiêu của mình.

Hướng dẫn tập gym tại nhà không cần dụng cụ

Do không có máy móc chuyên dụng nên chúng ta chỉ có thể lựa chọn tập cho các nhóm cơ chính trên cơ thể mình mà thôi.

Đầu tiên là cơ ngực: Với cơ ngực thì bài tập phù hợp nhất chính là các bài hít đất. Với các bạn chưa từng hít đất bao giờ thì hãy tập bài dễ nhất là hít đất với 2 gối trên sàn. Sau khi luyện tập và thấy mình đã khỏe hơn thì chúng ta bắt đầu tăng độ khó của bài này lên chút nữa với 2 chân duỗi thẳng.

Cách để bạn tăng độ ăn vào ngực của mình là bạn hãy sử dụng thêm một chồng gạch hoặc tập trên 4 chiếc ghế. Bạn cũng hít đất như thế thôi nhưng khi xuống sẽ xuống sâu hơn nữa (ngực vượt qua chồng gạch là được) khoảng 2-3cm so với hít trên mặt sàn.

Thêm nữa là bạn hãy đeo thêm một vật nặng trên lưng hoặc cái gì đó để tăng thêm sức nặng lên người. Cách hít thở khi hít đất là khi xuống thì hít vào, khi lên thì thở ra. Mỗi ngày thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần với người mới và tăng dần lần lặp theo thời gian.

Tập cơ tay sau: Cơ tay sau thì tập bài hít đất kim cương là hiệu quả nhất, đây cũng là bài hít đất khó nên bạn cần phải tập nhuần nhuyễn bài hít đất cơ bản trước. Hít đất kim cương ngoài tập cho cơ tay sau thì còn giúp to ngực trong của bạn nữa.

Bài này mới đầu tập bạn chỉ cần sử dụng 2 chiếc cặp cứng hoặc một cái bục cao tương tự. Ngồi sát vào cái bục, đặt 2 tay lên bục, lòng bàn tay hướng tới trước vào người. Nâng người lên thẳng tay, sau đó hạ người xuống từ từ, chú ý không để mông chạm sàn.

Tập cơ tay trước: Với cơ tay trước thì các bài Biceps Curl là thích hợp nhất. Tuy nhiên các bài này cần có tạ Dumbbell. Nếu bạn tự đúc được tạ bằng xi măng thì tốt. Nhưng nếu không có thì bạn có thể sử dụng các chai nước, đổ cát vào để tập cũng rất ổn.

Cách tập: Hai tay cầm tạ xi măng hoặc chai nước. Lưng thẳng, chân rộng bằng vai. Từ từ cuốn cánh tay lên cao, nhớ thở ra. Giữ 1 giây ở vị trí cao nhất. Hít vào và từ từ duỗi tay ra vị trí ban đầu.

Tập cơ vai: Trong quá trình tập tại nhà, trừ các bài dùng tạ đòn và kéo cáp ra thì tất cả các bài còn lại bạn đều có thể thay thế bằng tạ xi măng hoặc chai nước đổ cát.

Tập cho cơ bụng 6 múi: Cơ bụng thì không thể thiếu trong hướng dẫn tập gym tại nhà không cần dụng cụ này được. Bạn có thể tập các bài gập bụng đơn giản. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua một bài tập thần thánh đó là Plank.

Plank dịch theo nghĩa Việt là “Khúc gỗ” hay “Chống đẩy bằng khuỷu tay”. Khi bạn ở tư thế này, bạn không phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay như 1 khúc gỗ vậy.

Bạn chỉ cần giữ càng lâu càng tốt. Plank là bài tập giúp cơ bụng bạn khỏe hơn để có thể giúp xuất hiện múi bụng tốt hơn. Một phút tập Plank bằng 60 cái gập bụng, như vậy đủ thấy là Plank có hiệu quả tới mức nào cho cơ bụng rồi!

Theo Trần Thành/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Phụ nữ tập gym có tốt không?

Sống khỏe - 02/11

Phụ nữ tập gym có tốt không?

Nhắc đến tập gym người ta thường nghĩ ngay đến cơ bắp cuồn cuộn, body 6 múi, vai rộng, lưng hình thang, chân tay to khỏe của các bạn nam mà không nghĩ đến cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai và vóc dáng cân đối của nữ sau khi tập.

Nguyên nhân khiến việc tập gym ngày đêm mà vẫn không giúp bạn có được vóc dáng mong ước

Sống khỏe - 06/11

Nguyên nhân khiến việc tập gym ngày đêm mà vẫn không giúp bạn có được vóc dáng mong ước

Có thể bạn là người mới tập gym hay đã tập một thời gian dài đều có thể mắc phải những sai lầm này. Những sai lầm khi tập gym có thể làm chúng ta tập nhiều mà không hiệu quả. Nó cũng có thể ảnh hưởng xấu đến vóc dáng hay xương khớp của bạn.

Tránh ăn gì để tập gym hiệu quả?

Sống khỏe - 01/12

Tránh ăn gì để tập gym hiệu quả?

Các loại thực phẩm chiên, đường bổ sung,…là một số loại thức ăn mà những người tập thể hình nên hạn chế.

Video có thể bạn quan tâm

  

Body vạm vỡ 10 năm tập gym

Nam Eun Cho tập luyện 5-6 buổi trong tuần với tạ nặng để duy trì vóc dáng 6 múi vạm vỡ, theo Monster Gym (Video: Vnexpress.net)

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc da tránh mụn tuổi học trò

Sống khỏe - 27/12

Chăm sóc da tránh mụn tuổi học trò

Nổi mụn trên mặt ở tuổi học trò là điều khó tránh khỏi do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Vậy cách nào chăm sóc da tránh mụn tuổi học trò?

Cô gái có thân hình khổng lồ giảm cân ngoạn mục hóa ra lại không phải do ăn kiêng

Sống khỏe - 27/12

Cô gái có thân hình khổng lồ giảm cân ngoạn mục hóa ra lại không phải do ăn kiêng

Mặc dù giảm tới 60kg nhưng cô gái này nhận ra rằng một sự thay đổi suốt đời không thể chỉ nhờ ăn kiêng.

Làm việc sai tư thế, nhiều người trẻ bị đau lưng

Sống khỏe - 27/12

Làm việc sai tư thế, nhiều người trẻ bị đau lưng

Đau lưng là một tình trạng phổ biến không chỉ ở người cao tuổi, mà còn thường gặp ở người trẻ. Trên 85% nguyên nhân gây đau lưng ở người trẻ đa số liên quan nhiều đến nghề nghiệp, thói quen sinh hoạt.

Mách cách làm đẹp cho phái mày râu

Sống khỏe - 26/12

Mách cách làm đẹp cho phái mày râu

Nếu bạn nghĩ đàn ông không cần làm đẹp như phụ nữ thì chắc hẳn bạn sai rồi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp quý ông có ngoại hình thu hút hơn

Mách bạn 6 cách giúp đốt cháy nhiều calo

Sống khỏe - 26/12

Mách bạn 6 cách giúp đốt cháy nhiều calo

Đốt cháy nhiều calo hơn chính là cách giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tập thể dục và chú ý đến chế độ ăn uống chắc chắn là 2 cách hiệu quả nhất giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Tin mới

Hé lộ nguyên nhân khiến cháu bé 3 tuổi nghi bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón từ sáng đến chiều

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Hé lộ nguyên nhân khiến cháu bé 3 tuổi nghi bị tài xế bỏ quên trên xe ô tô đưa đón từ sáng đến chiều

Liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tuổi nghi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận và cho biết những thông tin ban đầu về sự việc.

Thực phẩm giúp phòng chống ung thư

Sống khỏe - 1h18 phút trước

Thực phẩm giúp phòng chống ung thư

Không có thực phẩm nào có thể bảo vệ con người hoàn toàn chống lại ung thư.

Cốt toái bổ - Bổ thận, mạnh xương, chỉ thống

Sống khỏe - 1h18 phút trước

Cốt toái bổ - Bổ thận, mạnh xương, chỉ thống

Cốt toái bổ còn có tên bổ cốt toái, tổ phượng, tổ rồng, tắc kè đá.

Tư thế yoga trị đau nửa đầu hiệu quả

Sống khỏe - 1h21 phút trước

Tư thế yoga trị đau nửa đầu hiệu quả

Đau nửa đầu (Migraine) là tình trạng một bên đầu đột ngột đau nhói. Đau nửa đầu có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày.

Điểm mặt các yếu tố tác động xấu sức khỏe “cậu nhỏ”

Sống khỏe - 1h21 phút trước

Điểm mặt các yếu tố tác động xấu sức khỏe “cậu nhỏ”

Người đàn ông nào cũng mơ ước “cậu nhỏ” của mình khỏe mạnh, hoạt động trơn tru trong chuyện ấy.

Xem thêm

Video nổi bật