CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tập luyện thế nào là đúng?

Bài tập vận động - 01/12

Ai cũng muốn tập luyện và hầu như mọi người đều tập luyện nhưng không phải ai cũng tập đúng.

Tập luyện chỉ mang lại lợi ích khi nó được thực hiện đúng cách. Tập quá nhiều hoặc bỏ dở giữa chừng đều gây ra những tác hại, đôi khi là nghiêm trọng lên sức khỏe của người tập.

Khi khởi động. Nên dành 10-15 phút để khởi động trước khi bắt đầu tập luyện. Xem các động tác khởi động tại đây

Bơi là một dạng tập thể dục vô cùng có lợi. 10 phút khởi động trước khi bơi vừa an toàn lại vừa giúp bạn khỏe hơn.

Khi hít thở. Thở đúng trong việc tập luyện rất quan trọng và mỗi loại hình thể thao đều có cách thở riêng. Cùng khám phá cách thở khi tập yoga, fitness, bơi lội, chạy bộ, tập võ tại đây

Ngoài ra, học cách hít thở khi tập gym, tập thể hình

Cách tập tạ. Tập tạ giúp giảm gần một nửa lượng mỡ, đem lại vóc dáng thon gọn và còn giúp bạn giảm căng thẳng hơn. Cùng xem 4 bài tập tạ kết hợp cùng Yoga

Tập luyện thế nào là đúng? - ảnh 1

Tập tạ không chỉ dành cho nam giới (ảnh: Internet)

Tập bụng. Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày cho những bài tập sau đây, trong vòng 6 tuần bạn sẽ có vòng 2 như ý.

Tập mông. Đây là 20 bài tập hoàn hảo nhất cho các cô gái muốn vòng 3 ngày càng trở nên săn chắc, quyến rũ hơn. Tuy nhiên việc tập luyện cần điều chỉnh cho cân bằng với chế độ dinh dưỡng mới đạt hiệu quả mong muốn.

Hoặc đơn giản, bạn có thể luyện tập mông bằng leo cầu thang hàng ngày.

Tập ngực. Hãy thử các bài tập khác nhau và lắng nghe sự đáp ứng của cơ thể. Bạn có thể tập với 2 chai nước, hoặc đơn giản hơn là tập với tường

Tập cho lưng. Về cơ bản, đối với các chứng đau lưng vùng dưới và vùng giữa, các bài tập thể dục sẽ khá an toàn. Đau lưng chỉ là một triệu chứng, 99% số bệnh nhân gặp phải chứng này do đau dây chằng và vùng cơ bắp quanh xương sống'. Chi tiết tại đây

Tập khi cơ thể đau nhức. Các bác sĩ vẫn khuyến khích khi bị đau bạn vẫn cần tập thể dục nhưng tập chậm rãi, từ từ, có thể chú trọng vào những phần cơ thể không bị đau hay viêm nhiễm. Chi tiết tại đây

Đi bộ. Đi bộ được nhiều người ‘tin dùng’ bởi đó là môn thể thao hữu ích cho sức khỏe mà lại đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, Có nhiều người đi bộ xong bị mệt mỏi, chân đau đến mức không thể di chuyển được, thậm chí có người bị đột quỵ. Xem cách đi bộ đúng tại đây

Tập vào mùa hè. Bạn cần tập vào thời gian thích hợp, xem dự báo thời tiết, thay đổi bài tập và đứng quên hãy uống thật nhiều nước. Chi tiết tại đây

Tập mùa đông. Hãy nhớ những lưu ý này để lấy động lực và đạt hiệu quả khi tập luyện.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những triệu chứng có thể gặp khi tập luyện

Sống khỏe - 28/11

Những triệu chứng có thể gặp khi tập luyện

Khi tập luyện bạn có thể thấy đau nhức, thậm chí là ê ẩm. Tuy nhiên sẽ là bất thường nếu kéo dài hoặc trở nặng.

Những tấm gương sáng về tập luyện

Sống khỏe - 30/11

Những tấm gương sáng về tập luyện

Động lực và quyết tâm tập luyện rất quan trọng. Hãy luôn giữ cho mình điều đó.

>> Xem 6 nội dung chuyên đề Những điều cần biết về tập thể dục

Tin cùng chuyên mục

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Sống khỏe - 16/11

Tập thể dục mùa đông: Cần lưu ý gì?

Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tập luyện.

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Sống khỏe - 06/11

Những câu hỏi thường gặp về việc tập luyện đối với bà bầu

Tập thể dục có ý nghĩa thế nào với phụ nữ mang thai? Những môn nào nên? Tập với cường độ thể nào?...

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Sống khỏe - 01/10

Tập để sở hữu vóc dáng săn chắc

Cầm một cặp tạ tay ở ngang tầm vai, đứng với hai chân dang rộng bằng hông.

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Sống khỏe - 30/09

9 lý do ngày càng nhiều người tìm đến thiền để tĩnh tâm

Thiền ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Sống khỏe - 11/09

Người già thường cảm thấy hạnh phúc hơn người trẻ

Những người già có xu hướng hạnh phúc hơn so với những người trẻ, và hạnh phúc của họ tăng theo độ tuổi.

Video nổi bật