CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tập thể dục mà vẫn… lão hóa nhanh, vì sao?

Vui khỏe - 15/06

Nhiều người mặc dù sinh hoạt rất lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và đều đặn nhưng người vẫn luôn mệt mỏi và cơ thể vẫn lão hóa nhanh trông thấy.

Nhiều người mặc dù sinh hoạt rất lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và đều đặn nhưng người vẫn luôn mệt mỏi và cơ thể vẫn lão hóa nhanh trông thấy.

Vì sao vậy? Có thể trong quá trình luyện tập, bạn đã mắc phải 5 lỗi dưới đây. Hãy khắc phục ngay những lỗi này để giữ cho mình một sức khỏe tốt và một vóc dáng săn chắc.

1. Bỏ qua phần khởi động:

Sẽ là tàn phá cơ thể của mình nếu bạn bắt đầu một buổi tập nhảy hay tạ mà không hề có bài thể dục nhẹ để khởi động cơ thể. Khi các cơ bị viêm sẽ kích thích tố tuyến giáp và các cytokine (protein viêm), được giải phóng, chúng sẽ tác động tới hệ miễn dịch và làm cho cơ thể càng khó phục hồi. Cho nên hãy tập thói quen khởi động và làm nóng cơ thể từ 5-10 phút trước khi bắt đầu tập với cường độ nặng.

2. Chỉ tập trung vào bài tập cường độ cao:

Muốn cơ thể đốt cháy càng nhiều calo càng tốt trong một thời gian ngắn nhất nên một số người chỉ tập trung tập các bài tập cường độ quá cao khiến quá trình đốt cháy calo vẫn tiếp tục ngay cả sau khi bạn đã hoàn tất bài tập. Chính điều này đang tàn phá, hủy hoại cơ thể bạn.

Nguyên nhân là do các bài tập cường độ cao đã dẫn đến sự gia tăng trong tiêu cơ vân, một sự cố về sợi cơ rất nghiêm trọng có thể gây tổn thương thận và thậm chí dẫn đến tử vong. Chứng tiêu cơ vân có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là nếu bạn để cơ thể bị mất nước sẽ rất nhanh dẫn đến lão hóa.

Cách khắc phục rất đơn giản: Cho phép cơ thể nghỉ ngơi tối thiểu là 48 giờ để phục hồi sau khi tập luyện các bài tập cường độ cao.

Tập thể dục mà vẫn… lão hóa nhanh, vì sao? - ảnh 1

3. Không bao giờ nghỉ ngơi:

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục mà cơ thể vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi hay đau nhức trong khi tập luyện thì đó chính là hậu quả khi cơ thể bạn không có đủ thời gian để chữa lành và hồi phục giữa các buổi tập. Ở độ tuổi từ 15 - 25, cơ thể phải mất khoảng 18 giờ để sửa chữa các sợi cơ bị ảnh hưởng bởi một buổi tập thể dục, nhưng con số này sẽ tăng lên 36 giờ ở độ tuổi 40 trở đi.

Nếu cơ bắp lâm vào tình trạng viêm, hệ thống miễn dịch của bạn có thể không hoạt động một cách hiệu quả và bạn có thể gặp khó khăn với giấc ngủ. Vì thế, bạn cần đảm bảo đủ thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi tập và cho phép cơ thể xả hơi hoàn toàn ít nhất một ngày mỗi tuần.

4. Chỉ tập các bài tập tác động thấp:

Đi bộ chậm, đạp xe dạo hay aerobic là những môn có tác động thấp đến sức khỏe của bạn và không có tác dụng nhiều cho mật độ xương. Để ngăn ngừa loãng xương và duy trì sức khỏe của xương, bạn nên thêm những động tác thể dục như chạy bộ, chạy nước rút và nhảy dây... vào chế độ thể dục của bạn.

5. Không bao giờ tập cơ sàn chậu:

Bạn có thể tập trung vào tập cơ chéo (các cơ bắp chịu trách nhiệm về xoay) và cơ thẳng bụng nếu bạn phấn đấu một vòng eo bé nhỏ và săn chắc. Nhưng nếu bỏ qua tập cơ sàn chậu, đến khoảng 45-50 tuổi bạn sẽ đối mặt với vòng bụng tròn và chảy sệ cùng với chứng đi tiểu không tự chủ. Cơ thể bạn cũng nhanh bị lão hóa hơn. Vì vậy, bạn nên kết hợp thực hiện các bài tập Kegel (bài tập co thắt cơ) để kích hoạt các sàn chậu là một phần quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh từ bên trong cơ thể. Tập 10 nhịp mỗi lần và lặp lại 3 lần như thế, thực hiện 3 lần mỗi ngày.

Theo An Ngọc Hoa/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Đừng tưởng tập thể dục nhiều là tốt, cô gái này đã phải trả giá đắt vì 'nghiện' thể dục

Sống Khỏe - 29/04

Đừng tưởng tập thể dục nhiều là tốt, cô gái này đã phải trả giá đắt vì 'nghiện' thể dục

Quá 'nghiện' tập thể dục đã khiến Katherine Schreiber gặp phải rất nhiều rắc rối, từ chỗ kinh nguyệt biến mất đến xương đang dễ gẫy...

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Sống Khỏe - 15/05

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Massage đều đặn một số vị trí ở vùng bụng có thể giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập thể dục. Theo Bright Side

Những tác hại bạn phải đối mặt khi tập thể dục quá nhiều

Sống Khỏe - 10/06

Những tác hại bạn phải đối mặt khi tập thể dục quá nhiều

Những người thường xuyên tập thể dục từ 2 tiếng đồng hồ trở lên có thể gây nguy hiểm, nhiều hơn là đem lại lợi ích, cho cơ thể của mình.

Video có thể bạn quan tâm

  

Cách giảm mỡ bụng không cần tập thể dục

Massage đều đặn một số vị trí ở vùng bụng có thể giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả mà không cần phải tập thể dục. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing)

Tin cùng chuyên mục

Bỏ ra 5 phút xoa bóp 2 huyệt này mỗi ngày, nam giới không còn lo xuống "phong độ"

Sống Khỏe - 15/06

Bỏ ra 5 phút xoa bóp 2 huyệt này mỗi ngày, nam giới không còn lo xuống "phong độ"

Chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày để xoa bóp hai huyệt vị dưới đây, các quý ông sẽ đạt được hiệu quả tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình lão hóa.

Những nguyên tắc tăng cân 'bất bại' dành cho hội cò hương

Sống Khỏe - 15/06

Những nguyên tắc tăng cân 'bất bại' dành cho hội cò hương

Nếu bạn đang có ý định tăng cân thì những nguyên tắc sau đây chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy nhé!

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu

Sống Khỏe - 14/06

Hành trình thay đổi vóc dáng của mẹ sau sinh bụng vẫn to như mang bầu

Tự ti với vóc dáng, cô quyết tâm tập gym 6 buổi mỗi tuần và thay đổi thực đơn để cải thiện hình thể.

Tập thể hình làm giảm chiều cao?

Sống Khỏe - 14/06

Tập thể hình làm giảm chiều cao?

Chiều cao của con người phát triển dựa trên hai yếu tố gen và dinh dưỡng.

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Sống Khỏe - 13/06

6 mẹo giúp bạn dậy sớm mà vẫn tỉnh táo

Một số thói quen hay sau đây sẽ giúp bạn thức dậy sớm vào mỗi buổi sớm mai luôn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn.

Tin mới

6 động tác yoga giảm đau lưng

Sống khỏe - 1h57 phút trước

6 động tác yoga giảm đau lưng

Tập Yoga có tác dụng vô cùng hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị đau lưng. Có nhiều động tác cũng như bài tập phù hợp giảm các triệu chứng của bệnh đau lưng.

Khi 'cậu bé' khác thường

Sống khỏe - 2h4 phút trước

Khi 'cậu bé' khác thường

Dương vật khác thường chủ yếu là do bẩm sinh, bao gồm các loại sau:

Bị ho - Có cần kiêng tôm, thịt gà?

Sống khỏe - 2h15 phút trước

Bị ho - Có cần kiêng tôm, thịt gà?

Ai cũng biết tôm, thịt gà, cua cá rất nhiều đạm và giàu canxi. Tuy nhiên, nhiều người thấy ho là kiêng không ăn tôm, thịt gà, các chất tanh... Vậy điều đó là đúng hay sai?

Nên ăn gì trong 3 tháng cuối của thai kỳ?

Sống khỏe - 2h25 phút trước

Nên ăn gì trong 3 tháng cuối của thai kỳ?

3 tháng cuối của thai kỳ là thời kỳ thai nhi phát triển nhanh chóng nhất.

Trị hôi nách với cây lá quanh nhà

Sống khỏe - 2h32 phút trước

Trị hôi nách với cây lá quanh nhà

Bạn có thể trị hôi nách đơn giản nhờ những rau quả trong vườn nhà như mướp đắng, gừng tươi, chanh, hay thậm chí cả xà lách.

Xem thêm

Video nổi bật