CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Vui khỏe - 14/04

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng một năm tập luyện yoga có thể giúp ích cho những người bị huyết áp cao hoặc tăng đường huyết.

Theo các nhà nghiên cứu từ ĐH Plytechnic, Hồng Kông, một năm tập yoga làm giảm tế bào mỡ, tiền chất trung gian của phản ứng viêm, adipokine là protein tín hiệu được giải phóng bởi các mô mỡ và tăng các adipokine chống viêm ở người lớn bị hội chứng chuyển hóa và huyết áp cao.

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao - ảnh 1

Những kết quả nghiên cứu này ủng hộ lợi ích tiềm ẩn của yoga trong kiểm soát hội chứng chuyển hóa bằng cách điều chỉnh các adipokine.

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm tình trạng bao gồm tăng huyết áp, đường huyết cao, dư thừa mỡ quanh vùng bụng và choleterol bất thường xuất hiện cùng nhau, làm tăng nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường.

Trong nghiên cứu được xuất bản trên Scandinavian Journal of Medicine and Science, các nhà khoa học đã điều tra ảnh hưởng của yoga lên những người bị hội chứng chuyển hóa có huyết áp cao bằng cách tìm hiểu các điều chỉnh trong adipokine tiền viêm (leptin, chemerin, visfatin và plasminogen activator inhibitor-1 or PAI-1) và adipokine kháng viêm (adiponectin).

Những người tham gia trong nhóm tập yoga đã thực hiện một chương trình yoga với 3 buổi tập (mỗi buổi 1 tiếng) trong tuần, trong vòng 1 năm. Huyết thanh của những người tham gia được thu thập và đánh giá về adipokine.

Phương pháp ước tính tổng quát (GEE) được sử dụng để kiểm tra ảnh hưởng tương tác giữa thời gian một năm (trước và sau) và can thiệp (nhóm đối chứng với nhóm tập yoga). Phân tích GEE cho thấy những ảnh hưởng tương tác đáng kể giữa thời gian một năm và can thiệp yoga trong việc giảm leptin và chemerin và tăng mức adiponectin trong huyết thanh được kiểm tra. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tập thể dục có thể là can thiệp lối sống hiệu quả để giảm viêm mãn tính và kiểm soát hội chứng chuyển hóa.

BS Thu Vân

(theo Univadis/THS)

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

7 tư thế power yoga dành cho những người phải làm việc với cường độ cao

Sống Khỏe - 05/03

7 tư thế power yoga dành cho những người phải làm việc với cường độ cao

Power yoga đem lại hiệu quả giữ dáng và cải thiện tâm trạng đáng kinh ngạc. Dưới đây là những tư thế yoga giúp bạn vượt qua khỏi áp lực công việc.

Những điều không thể bỏ qua khi tập Yoga

Sống Khỏe - 05/04

Những điều không thể bỏ qua khi tập Yoga

Ngày này rất nhiều người tập Yoga, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về Yoga.

3 tư thế yoga rất có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Sống Khỏe - 10/04

3 tư thế yoga rất có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Bên cạnh việc khuyến cáo cần có chế độ ăn giảm thiểu tinh bột và đường, các bác sĩ vẫn khuyên những người bị bệnh tiểu đường nên thường xuyên tập yoga.

Video có thể bạn quan tâm

  

6 động tác yoga giảm đau lưng

Tập Yoga có tác dụng vô cùng hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị đau lưng. Có nhiều động tác cũng như bài tập phù hợp giảm các triệu chứng của bệnh đau lưng.(Nguồn video: Yoga Exercises for Beginners/YouTube)

Tin cùng chuyên mục

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Sống Khỏe - 12/04

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Hãy dành thời gian vận động nhiều hơn để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Sống Khỏe - 11/04

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Những tưởng điều này làm buổi sáng sẽ tốt hơn, nhưng sự thật là tối mới là thời điểm để bạn hoàn thành chúng 1 cách hoàn hảo.

3 động tác vun đầy núi đôi

Sống Khỏe - 11/04

3 động tác vun đầy núi đôi

Sở hữu vòng 1 săn chắc và gợi cảm là mơ ước của nhiều phụ nữ hiện đại. Không cần nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ, 3 bài tập hết sức đơn giản và dễ thực hiện dưới đây không những khiến cho bạn có bộ ngực săn chắc mà còn giúp vòng 1 tăng kích thước.

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Sống Khỏe - 10/04

Chàng trai Nghệ An gầy gò lột xác nhờ tập gym

Hưng tập luyện 4-5 buổi trong tuần và ăn uống đầy đủ chất để cơ thể tăng cơ, săn chắc và body 6 múi.

Chữa trị trứng cá

Hai Anh - 10/04

Chữa trị trứng cá

Trứng cá là bệnh thường gặp ở lứa tuổi thanh niên, tuỳ cơ địa mỗi người mà trứng cá nhiều hay ít, những người da nhờn hay bị trứng cá hơn.

Tin mới

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Sống khỏe - 26/04

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Một số bài tập yoga cho mặt giúp da luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Theo You're Gorgeous.

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Sống khỏe - 26/04

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Hãy ghi nhớ những phương pháp dạy con này bởi sẽ có những lúc những phương pháp kỷ luật truyền thống như 'time-out' không phát huy tác dụng.

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Sống khỏe - 26/04

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Một người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục thường than phiền về những tình trạng: mất ham muốn, không thể khởi phát hoặc duy trì sự cương dương, không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm...

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 26/04

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào?

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Sống khỏe - 26/04

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Khi chức năng của hai thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước, khoảng 15-30 phút sau khi uống nước chúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống.

Xem thêm

Video nổi bật