CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng

Bài tập vận động - 16/03

Bạn không nên đi giày cao gót khi tập, thay vì tập luyện một mình, hãy truyền cảm hứng cho đồng nghiệp tham gia cùng.

Dưới đây là một số bài tập dễ dàng và hiệu quả mà bạn có thể tập bất cứ lúc nào trong văn phòng mà không cần thay quần áo tập thể dục. Tuy nhiên, bạn không nên đi giày cao gót khi tập. Hơn nữa, thay vì tập luyện một mình, hãy truyền cảm hứng cho đồng nghiệp của bạn cùng tham gia.

Tập cơ bụng

Ngồi thẳng lưng trên chiếc ghế xoay, chân lơ lửng trên mặt sàn và chỉ để các ngón tay lên cạnh bàn làm việc. Cố gắng kéo căng cơ bụng từ từ xoay sang trái rồi đổi sang phải. Hãy thực hiện động tác này 10 lần mỗi bên và ít nhất 3 lần trong ngày làm việc.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 1

Lên xuống cầu thang bộ

Bạn nên hoạt động thể chất nhiều hơn thay vì ngồi làm việc một chỗ cả ngày. Nếu có một cuộc họp trên tầng khác hoặc khi ra ngoài ăn trưa thì bạn nên đi cầu thang bộ. Hoặc nếu bạn chỉ có vài phút rảnh rỗi, hãy đi vài vòng cầu thang gần bàn làm việc.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 2

Đá chân sau

Hãy thực hiện động tác này mỗi lần bạn đứng lên đi lấy cà phê. Bạn chỉ cần đứng thăng bằng trên một chân và đá chân đối diện thẳng về sau. Giữ chân được nâng càng thẳng càng tốt, đồng thời dồn cơ về bên chân đó. Nếu không giữ được thăng bằng, hãy bám vào một điểm tựa và thực hiện mỗi bên chân 10 lần.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 3

Đứng lên ngồi xuống

Mỗi khi bạn quay trở lại bàn làm việc, hãy thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống 5 lần. Bắt đầu với hai chân dang rộng hơn vai, hai tay chống hông, sau đó ngồi xuống sao cho mông hơi chạm ghế rồi đứng lên và cứ thế lặp lại động tác.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 4

Tập cơ tay trước

Nếu bạn đang mang máy tính xách tay đến một cuộc họp, hãy tận dụng thiết bị này để tập cơ tay trước 10 lần với mỗi bên.

Thực hiện đầy đủ các chuyển động với cánh tay: Mở rộng cánh tay thẳng xuống bên sườn, đưa máy tính lên ngang tầm vai và lặp lại động tác. Nếu bạn chỉ có máy tính để bàn, bạn có thể sử dụng một cái kẹp giấy hoặc dụng cụ dán băng keo có trọng lượng hoặc thậm chí một chai nước đầy thay thế.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 5

Chống đẩy

Lần tới khi bạn vội đến chỗ máy in để tìm tài liệu mà phải đợi lâu, hãy tận dụng khoảng thời gian này để thực hiện động tác chống đẩy. Trước tiên tìm một điểm tựa gần bạn nhất, sau đó giữ thẳng cột sống, hạ thấp ngực đến gần điểm tựa và khuỷu tay gần hai bên sườn rồi lặp lại động tác này 10 lần.

Thể dục hiệu quả tại chỗ cho dân văn phòng - ảnh 6

Ảnh minh họa: Internet

Dương Thảo (Huffingtonpot)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

6 bài tập để chị em làm chuyện ấy 'sung' hơn

Sống khỏe - 10/03

6 bài tập để chị em làm chuyện ấy 'sung' hơn

20 phút luyện tập thể dục mỗi ngày để đổi lấy một cuộc yêu viên mãn là một cuộc trao đổi khá hậu hĩnh cho các chị em.

>> Xem 22 nội dung chuyên đề Những lưu ý để giữ sức khỏe cho dân văn phòng

Tin cùng chuyên mục

7 thứ không ngờ tới làm giảm tuổi thọ của bạn

Sống khỏe - 16/03

7 thứ không ngờ tới làm giảm tuổi thọ của bạn

Ăn vặt linh tinh, hút thuốc, căng thẳng đều có thể rút ngắn tuổi thọ và làm cho bạn trông già hơn.

Ảnh vui: 'Cục bông' di động

Sống khỏe - 14/03

Ảnh vui: 'Cục bông' di động

Người chủ của những 'cục bông' này chắc hẳn đã vô cùng vất vả.

Infographic: 50 điều khó tin về đôi mắt (P3)

Sống khỏe - 14/03

Infographic: 50 điều khó tin về đôi mắt (P3)

Mắt của chúng ta có những khả năng kỳ diệu gì?

Infographic: 50 điều khó tin về đôi mắt (P2)

Sống khỏe - 14/03

Infographic: 50 điều khó tin về đôi mắt (P2)

Màu sắc của mắt và ánh sáng có ý nghĩa như thế nào?

Infographic: Sự thật thú vị về đôi tai

Sống khỏe - 13/03

Infographic: Sự thật thú vị về đôi tai

Xung quanh đôi tai có những điều gì thú vị?

Video nổi bật