CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thể dục với ghế xoay

Vui khỏe - 21/03

Phần lớn thời gian ở công sở của chúng ta là ngồi làm việc. Vì vậy, trong những giờ giải lao bạn nên tập một vài động tác thể dục với ghế xoay giúp bạn thư giãn gân cốt và thoải mái hơn.

Những bài tập giữa giờ này góp phần làm tăng khả năng miễn dịch của tế bào, ngăn chặn  nguy cơ mắc bệnh.

Thể dục với ghế xoay - ảnh 1

Ðộng tác 1:  Tay, ngực ngang

Ngồi thẳng người trên ghế xoay, hai chân khép, hai tay khoanh trước ngực, các ngón tay nắm lại, lưng thẳng, không dựa lưng vào ghế.

Nhịp 1: Hít sâu, ngửa cổ, kéo căng 2 cẳng tay ngang vai, duỗi các ngón tay.

Nhịp 2: Kéo 2 tay về lại tư thế chuẩn bị. Thở ra.

Ðộng tác 2: Tay, ngực cao

Ngồi trên ghế, 2 chân khép duỗi thẳng gối, lưng thẳng không dựa lưng ghế.

Nhịp 1: Các ngón tay đan vào nhau xoay cổ tay bẻ ngửa 2 bàn tay đồng thời duỗi thẳng 2 cánh tay ra phía trước. Giữ 8 nhịp (hít sâu trong 4 nhịp - thở ra liên tục 4 nhịp).

Nhịp 2: Ngửa cổ. Nâng 2 tay thẳng cao, các ngón tay vẫn đan vào nhau, 2 bàn tay ngửa lên. Duỗi thẳng 2 bàn chân sao cho đầu ngón chân chạm đất; giữ tư thế trong 8 nhịp (hít sâu 4 nhịp - thở ra liên tục 4 nhịp).

Ðộng tác 3: Nghiêng mình

Đứng thẳng 2 chân tách rộng, 2 tay dang ngang, bụng hóp.

Nhịp 1: (thở chậm), nghiêng thân người và đầu qua phải, đánh tay trái lên cao rồi gập cẳng tay trái lại cho bàn tay trái chạm vào vai phải, co chân trái ra sau hạ tay phải xuống ra sau cho bàn tay chạm vào bàn chân trái.

Nhịp 2: Hạ chân trái trở về tư thế chuẩn bị (hít vào).

Nhịp 3, 4, 5, 6: thực hiện như trên 4 lần sau đó đổi bên. Có thể thực hiện xen kẽ trái - phải.

Ðộng tác 4: Vặn mình

Ngồi trên ghế, chân mở rộng, cẳng tay phải đặt lên mép bàn phía trước ngực, ngón cái giấu dưới mép bàn để tì chặt cẳng tay phải lên bàn, lưng thẳng không dựa lưng ghế, tay trái đặt trên cẳng tay phải.

Nhịp 1 , 2 , 3: Hít sâu, xoay thân người qua trái, quay đầu mắt nhìn theo tay trái duỗi thẳng ra sau - ngang vai, bàn tay ngửa. Giữ 3 nhịp.

Nhịp 4: Quay thân trở về tư thế chuẩn bị (thở ra).

Nhịp 5, 6, 7, 8: Đổi bên. Khi thực hiện không xoay ghế.

Nếu tập đều đặn hàng ngày chắc chắn bạn sẽ có tinh thần và sức khỏe tốt nhất cho những giờ làm việc tiếp theo.

Theo An Ngọc/Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

9 lỗi sai phổ biến khi tập thể dục gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Sống Khỏe - 17/03

9 lỗi sai phổ biến khi tập thể dục gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng mắc phải những lỗi sai cơ bản này trong khi tập thì việc luyện tập của chúng ta rất ít khi đạt được kết quả như mong muốn.

Tập thể dục vừa phải có thể có lợi cho bệnh nhân cơ tim phì đại

Sống Khỏe - 20/03

Tập thể dục vừa phải có thể có lợi cho bệnh nhân cơ tim phì đại

Các hướng dẫn hiện nay khuyến nghị bệnh nhân cơ tim phì đại (HCM) hạn chế tập luyện nặng do những lo ngại về nguy cơ rối loạn nhịp thất.

Video có thể bạn quan tâm

  

Những bài tập thể dục thay đổi cuộc sống của bạn

8 bài tập thể dục dưới đây rất dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả bất ngờ lắm nhé! (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn)

Tin cùng chuyên mục

Thực đơn giúp 9X 'đập mỡ' thành cơ bụng 6 múi

Sống Khỏe - 20/03

Thực đơn giúp 9X 'đập mỡ' thành cơ bụng 6 múi

Thất tình nhiều lần vì thân hình 'quá khổ', Quốc Thái quyết tâm giảm cân. Sau một năm, 9X giảm 23kg, sở hữu vóc dáng săn chắc.

Khỏe đẹp nhờ những thói quen nhỏ

Sống Khỏe - 17/03

Khỏe đẹp nhờ những thói quen nhỏ

Dù xuất hiện ở đâu, Á hậu Phạm Hương cũng luôn thu hút nhiều ánh nhìn bằng vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng, quyến rũ nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, gợi cảm.

15 bài tập tại bàn làm việc giảm đau mỏi cho dân công sở

Sống Khỏe - 17/03

15 bài tập tại bàn làm việc giảm đau mỏi cho dân công sở

Bạn tranh thủ thực hiện các bài tập căng duỗi đơn giản ngay trong lúc làm việc giúp giảm đau đầu, mỏi cổ, vai, chân..., theo Health Plus.

9 lỗi sai phổ biến khi tập thể dục gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Sống Khỏe - 17/03

9 lỗi sai phổ biến khi tập thể dục gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng mắc phải những lỗi sai cơ bản này trong khi tập thì việc luyện tập của chúng ta rất ít khi đạt được kết quả như mong muốn.

Hãy học cách giữ dáng giống vũ công Julianne Hough để luôn xinh đẹp, cuốn hút

Sống Khỏe - 17/03

Hãy học cách giữ dáng giống vũ công Julianne Hough để luôn xinh đẹp, cuốn hút

Julianne Hough ăn mì ống hàng ngày chứ không loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi chế độ ăn để giữ dáng mà vẫn khỏe mạnh, đầy sức sống.

Tin mới

Người mẹ ung thư hy sinh thân mình cứu con trong bụng

Sống khỏe - 9 phút trước

Người mẹ ung thư hy sinh thân mình cứu con trong bụng

Chấp nhận sinh non 3 tháng với hy vọng con trai sống sót, Danielle Janofsky (Mỹ) qua đời chỉ 3 ngày sau khi vượt cạn.

Xây dựng phương án đóng cửa chợ gia cầm trước nguy cơ cúm A/H7N9 xâm nhập

Sống khỏe - 16 phút trước

Xây dựng phương án đóng cửa chợ gia cầm trước nguy cơ cúm A/H7N9 xâm nhập

Chính phủ yêu cầu xây dựng phương án xử lý triệt để ca bệnh khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm vi rút cúm A/H7N9 tại Việt Nam...

Những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó

Sống khỏe - 20 phút trước

Những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó

Quả óc chó giàu protein, chất béo có lợi như axit béo omega 3, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Thứ Hai: Tập bài tập Cắt kéo để có cánh tay thon, nuột nà, khỏe mạnh

Sống khỏe - 1h14 phút trước

Thứ Hai: Tập bài tập Cắt kéo để có cánh tay thon, nuột nà, khỏe mạnh

Không cần phải đăng kí thành viên của phòng tập thể dục nổi tiếng nào, bạn có thể thực hiện những bài tập cho tay ngay tại nhà mình với những thứ sẵn có.

Triệu chứng tê bại ở tay không hẳn do thiếu canxi mà có thể xuất phát từ 10 nguyên nhân không ngờ

Sống khỏe - 1h32 phút trước

Triệu chứng tê bại ở tay không hẳn do thiếu canxi mà có thể xuất phát từ 10 nguyên nhân không ngờ

Có nhiều nguyên nhân khiến hệ thống dây thần kinh ở tay bị ảnh hưởng, dẫn đến cảm giác tê bại ở tay, trong đó 10 nguyên nhân dưới đây là phổ biến nhất.

Xem thêm

Video nổi bật