CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe

Vui khỏe - 15/04

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện.

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta phải luôn tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện. Chính vì thế, việc chọn bài tập thể dục và chọn thời gian tập luyện phù hợp nhất để tăng cường năng lượng và cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất là điều vô cùng cần thiết. Sau đây là những lời khuyên về khoảng thời gian tốt nhất để tập thể dục dựa trên những lợi ích bạn muốn đạt được.

Nếu muốn giảm cân, hãy tập thể dục trước bữa ăn sáng

Cơ thể đạt khả năng đốt cháy mỡ cao nhất vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ British Journal of Nutrition thì những người chạy bộ bằng máy tập thể dục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Các chuyên gia cho rằng: “Tập luyện lúc này sẽ giúp cơ thể tiêu thụ lượng mỡ tích trữ, cơ thể không chỉ đào thải độc tố qua mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong máu”. Nếu không chịu nổi cơn đói, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể dục.

Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe - ảnh 1

Tập vào buổi sáng giúp cơ thể đốt cháy mỡ cao nhất.

Nếu muốn rèn luyện cơ bắp, hãy tập cuối buổi chiều

Vì nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng ôxy truyền tới các cơ cũng tăng. Mặc dù chỉ hiệu quả hơn một chút so với việc tập thể dục ở các thời điểm khác nhưng về lâu dài, thói quen thể dục ở thời điểm này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bạn.

Nếu khó ngủ, hãy thực hiện bài tập yoga

Tập nặng buổi tối có thể gây khó ngủ, nhưng dành 30 phút cho một bài tập yoga ngắn có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và giúp những người khó ngủ đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Bác sĩ Barbara Philips, Giám đốc Phòng thí nghiệm của Đại học Kentucky còn khẳng định cách này cũng an toàn hơn dùng thuốc ngủ, yoga không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Nếu cảm thấy làm việc căng thẳng, hãy tập luyện ngay

Bài tập ngắn với cường độ trung bình giúp làm dịu tâm lý căng thẳng. Theo tiến sĩ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư Khoa Vận động học tại Đại học Maryland thì: “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi tập thể dục”.

Không cần phải thực hiện những động tác cầu kỳ hay quá khó khăn, bạn chỉ cần một vài vận động của cơ thể như đi lại, hít thở, kéo giãn các cơ... là đã có thể lấy lại sự thoải mái cho mình.

Thời điểm tập thể dục tốt cho sức khỏe - ảnh 2

Tập thể dục thư giãn, giảm căng thẳng ngay tại văn phòng.

Nếu muốn phòng ngừa các chấn thương, hãy tập vào chiều tối

Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vận động, thể dục sau giờ làm. Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và Chủ tịch Khoa Vận động học và Khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia khuyên rằng: “Bắt đầu ngày mới, cơ thể của bạn có thể chưa thực sự sẵn sàng cho các bài tập, vì thế bạn có thể dễ bị tổn thương. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 4-6 giờ chiều”. Tập thể dục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động.

Hoàng Giang (Theo British Journal of Nutrition )

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 cách giúp bạn duy trì lịch tập thể dục mỗi ngày

Sống Khỏe - 14/01

10 cách giúp bạn duy trì lịch tập thể dục mỗi ngày

Đổ mồ hôi trên sàn tập & duy trì lịch tập thường xuyên quả là gian khổ & thử thách. Nhưng lợi ích của thể dục cho sức khỏe của bạn là vô giá.

7 lợi ích đáng ngạc nhiên khi tập thể dục đều đặn bạn nên biết

Sống Khỏe - 16/01

7 lợi ích đáng ngạc nhiên khi tập thể dục đều đặn bạn nên biết

Tập thể dục thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và giúp phòng ngừa nhiều bệnh bao gồm cả các bệnh tim mạch và ung thư.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nên tập luyện vào buổi sáng và tối như thế nào?

Một số bài tập thể dục có tác dụng tăng cường năng lượng vào buổi sáng, trong khi những bài tập khác có thể giúp bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nếu thực hiện buổi tối. Theo You're Gorgeous. (Nguồn: Phương Mai/Zing.vn )

Tin cùng chuyên mục

9 động tác giúp bạn có vòng ba săn chắc tự tin diện bikini

Sống Khỏe - 14/04

9 động tác giúp bạn có vòng ba săn chắc tự tin diện bikini

Tích cực tập luyện trong một tháng sẽ giúp bạn thấy rõ sự thay đổi ở vòng ba.

Không phải squats, đây mới thực sự là bài tập để có vòng 3 đẹp và những đường cong cơ thể như ao ước

Sống Khỏe - 14/04

Không phải squats, đây mới thực sự là bài tập để có vòng 3 đẹp và những đường cong cơ thể như ao ước

Có tới 9 bài tập khác không phải là squat mà vẫn có thể làm cho vòng 3 đẹp, đồng thời giúp bạn xây dựng các đường cong của cơ thể như bạn mong muốn.

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Sống Khỏe - 14/04

Tập yoga có lợi cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng một năm tập luyện yoga có thể giúp ích cho những người bị huyết áp cao hoặc tăng đường huyết.

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Sống Khỏe - 12/04

Mỗi ngày dành ra 5 phút để thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm đau lưng dưới hiệu quả

Hãy dành thời gian vận động nhiều hơn để giảm bớt cơn đau lưng dưới và tăng cường sức khỏe của lưng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Sống Khỏe - 11/04

Cứ làm 10 điều này buổi tối, bạn vừa giảm cân lại giúp cuộc sống mình 'nở hoa'

Những tưởng điều này làm buổi sáng sẽ tốt hơn, nhưng sự thật là tối mới là thời điểm để bạn hoàn thành chúng 1 cách hoàn hảo.

Tin mới

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Sống khỏe - 26/04

Bài tập yoga giúp làn da săn chắc, trẻ trung

Một số bài tập yoga cho mặt giúp da luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ. Theo You're Gorgeous.

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Sống khỏe - 26/04

Bỏ túi những phương pháp dạy con ngoan mà không cần quát mắng hay đòn roi

Hãy ghi nhớ những phương pháp dạy con này bởi sẽ có những lúc những phương pháp kỷ luật truyền thống như 'time-out' không phát huy tác dụng.

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Sống khỏe - 26/04

Nhận biết suy tuyến sinh dục ở nam giới

Một người đàn ông bị rối loạn chức năng tình dục thường than phiền về những tình trạng: mất ham muốn, không thể khởi phát hoặc duy trì sự cương dương, không thể xuất tinh hoặc xuất tinh sớm...

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Sống khỏe - 26/04

Sau phẫu thuật nên ăn uống thế nào?

Đối với bệnh nhân sau phẫu thuật, việc ăn uống rất quan trọng để phục hồi sức khỏe và làm nhanh liền vết mổ. Ăn uống khoa học sau phẫu thuật như thế nào?

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Sống khỏe - 26/04

Ði tiểu nhiều có nguy hiểm?

Khi chức năng của hai thận bình thường và cơ thể không có tình trạng thiếu nước, khoảng 15-30 phút sau khi uống nước chúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống.

Xem thêm

Video nổi bật