CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả

Sống khỏe mạnh - 09/07

Những việc đơn giản hàng ngày như là quần áo cũng giúp bạn hạn chế lượng calo thừa.

Đứng thẳng khi không hoạt động

Khi chờ tài liệu photo hoặc ai đó ở chỗ làm, bạn thường ngồi xuống. Giờ là lúc để thay đổi thói quen này vì khi đứng, cơ thể chúng ta sẽ đốt cháy được nhiều năng lượng hơn. Đứng thẳng giúp bạn giảm 33% lượng calo so với khi ngồi.

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả - ảnh 1

Hãy đứng mọi lúc có thể

Đi loanh quanh khi nghe điện thoại

Khi bạn nói chuyện với khách hàng hoặc sắp xếp công việc qua điện thoại, hãy tranh thủ đi vài bước để bớt đi calo thừa.

Đừng ngồi yên

Nếu bạn hơi rung chân, vỗ vào cánh tay, hay làm bất cứ động tác nào khác khi ngồi, thì chính là bạn đang đốt calo trong cơ thể.

Lấy ví dụ thế này: Một người phụ nữ nặng 68 kg đốt cháy 38 calo khi ngồi yên xem tivi trong 30 phút. Nếu như bạn vận động tay chân trong khi xem tivi, cũng với chừng ấy thời gian, lượng calo tiêu hao sẽ là 60.

Đừng dùng thang máy

Đứng chờ thang máy cũng giúp hạ bớt calo thừa, nhưng bạn có thể giảm được nhiều hơn nữa leo thang bộ. Cứ mỗi phút leo thang, 7 calo sẽ tan biến.

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả - ảnh 2

Thay vì chờ thang máy, hãy đi thang bộ để hạ bớt calo thừa

Đi bộ sau khi ăn sáng

Sau khi ăn sáng xong, hãy đi bộ một chút. 20 phút đi bộ sẽ giúp bạn giảm 100 calo.

Nghe nhạc khi làm việc vặt

Có thể bạn không phải là tuýp người thích làm việc nhà. Lời khuyên là hãy bật những bài hát vui vẻ để có hứng bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa. Như vậy, không chỉ ngôi nhà được gọn gàng mà bạn cũng đốt cháy được kha khá calo.

Chăm sóc sân vườn

Nếu không thích dọn dẹp nhà cửa, bạn có thể chuyển sang chăm sóc cây cối trong vườn hoặc trên sân thượng. Hãy thử trồng cái gì đó, nhổ cỏ hoặc đi xung quanh trong vòng 25 phút, bạn sẽ giảm được 113 calo. Là quần áo 38 phút là quần áo sẽ giúp bạn thon thả hơn nhờ vào việc đốt cháy 100 calo. Hãy mang áo quần ra là đi thôi.

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả - ảnh 3

Chăm sóc cây vườn góp phần cho việc giảm cân hiệu quả

Chơi bowling

Sau 30 phút chơi bowling, 102 calo sẽ biến mất. Bạn có thể vừa chơi vui vừa giảm được cân.

Nhảy dây

Thêm một cách giảm calo trong nhà: Hãy nhảy dây ít nhất 10 phút và bạn sẽ bớt đi được 113 calo.

Đi bơi

Vào mùa hè, bơi là hoạt động được ưa thích. Đó cũng là một phương pháp tuyệt vời để giảm cân. 113 calo sẽ tiêu tan sau 20 phút bơi lội.

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả - ảnh 4

Vào mùa hè, bơi là hoạt động được ưa thích

Đi xe đạp

Cứ 15 phút đạp xe, bạn sẽ chia tay với 102 calo. Đây là phương pháp cực kỳ dễ thực hiện.

Thư giãn và tập thiền

Bạn hoàn toàn có thể giảm lượng calo bằng cách thiền. Không cần phải thiền quá lâu, 8 lần hít vào thở ra là đủ để làm tiêu tan bớt calo dư thừa. Chuẩn bị bữa ăn 45 phút chuẩn bị bữa ăn sẽ giúp lượng calo trong cơ thể ít đi 102 đơn vị. Bạn sẽ còn bớt được nhiều calo hơn nếu tự đi ra chợ.

Ngủ đủ giấc

Bạn có thể cho rằng không có chút calo nào được đốt cháy khi ngủ. Trên thực tế, ngủ đủ giấc giúp bạn giảm cân. Nếu bạn chỉ ngủ 6 tiếng, nguy cơ mắc bệnh béo phì sẽ tăng 23%. Con số này là 50% khi bạn chỉ ngủ có 4 tiếng, 70% nếu giấc ngủ kéo dài 4 tiếng một đêm.

Thói quen đơn giản đốt cháy calo hiệu quả - ảnh 5

Trên thực tế, ngủ đủ giấc giúp bạn giảm cân

Ăn đồ ăn giòn

Ăn một quả táo có thể khiến bạn giảm tới 60 calo. Thay vì mua nước táo và tự làm tăng lượng calo, hãy chọn thứ bạn có thể nhai. Nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên trong quá trình ăn để nghiền nhỏ thức ăn, giúp đốt calo. Điều này tương tự với khi bạn ăn các thực phẩm giàu protein như thịt, rau và thực phẩm từ sữa.

Cười nhiều

Cứ mỗi phút cười là bạn giảm được 1,3 calo. Bạn có thể cười khúc khích, cười mím hoặc cười to. Chỉ cần là bạn cười vì thực sự vui vẻ.

Tự động viên

Hãy tự động viên bản thân hoặc tìm kiếm những nguồn cảm hứng ở xung quanh hoặc trên internet. Bạn sẽ kiên trì và nhìn thấy mình có một mục tiêu cần tiến đến.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Minh Trang/Vnexpress.net

Tin liên quan

Điều phái đẹp cần nắm rõ khi giảm cân

Sống Khỏe - 04/06

Điều phái đẹp cần nắm rõ khi giảm cân

Dưới đây là những điều mỗi phụ nữ nên biết để có thể giảm cân thành công.

Điều người muốn giảm cân phải thuộc lòng!

Sống Khỏe - 07/06

Điều người muốn giảm cân phải thuộc lòng!

Dưới đây là những bí quyết để giảm cân và đạt được trọng lượng lý tưởng.

Giảm cân mùa hè: Không làm hơi phí!

Sống Khỏe - 09/06

Giảm cân mùa hè: Không làm hơi phí!

Thời tiết ấm áp cùng những chuyến nghỉ ngơi, du lịch hay nguồn thực phẩm tươi mát tạo điều kiện thuận lợi để bạn lên kế hoạch giảm cân.

Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Sống Khỏe - 07/07

Để làn da khỏe đẹp sau khi giảm cân

Các lời khuyên dưới đây sẽ giúp các chị em có làn da khỏe đẹp chứ không bị chùng, chảy xệ... sau khi giảm cân.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nghĩ nhiều có giúp chúng ta giảm cân?

Bạn không thể ngồi suy nghĩ và chờ đợi não bộ đốt cháy calo (Việt hóa bởi Ngọc Luyện/SongKhoe.vn).

>> Xem 71 nội dung chuyên đề Những thói quen gây hại

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh xót xa về cuộc sống thời hiện đại

Sống Khỏe - 09/07

Chùm ảnh xót xa về cuộc sống thời hiện đại

Cùng cảm nhận những bài học sâu sắc về cuộc sống ẩn giấu qua những nét vẽ tài tình của người họa sỹ.

Thói quen xấu không nên làm vào ban đêm

Sống Khỏe - 09/07

Thói quen xấu không nên làm vào ban đêm

Vào ban đêm, điều lành mạnh nhất để làm chính là… ngủ.

Du lịch Myanmar qua 18 bức ảnh tuyệt đẹp

Sống Khỏe - 08/07

Du lịch Myanmar qua 18 bức ảnh tuyệt đẹp

Nhiếp ảnh giaAP Soe - người đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Myanmar, đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về đất nước Myanmar.

Việc cần làm để có giấc ngủ ngon

Sống Khỏe - 08/07

Việc cần làm để có giấc ngủ ngon

Buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên có những thói quen sau thì sẽ tốt cho sức khỏe.

Lợi ích tuyệt vời khi đi bộ sau bữa ăn

Sống Khỏe - 07/07

Lợi ích tuyệt vời khi đi bộ sau bữa ăn

Nếu không có thời gian tập thể dục, bạn chỉ cần đi bộ 5-10 phút sau bữa ăn để cải thiện sức khỏe và cân nặng.

Tin mới

Điều cần lưu ý khi quyết định theo trào lưu giảm cân teatox

Sống khỏe - 23 phút trước

Điều cần lưu ý khi quyết định theo trào lưu giảm cân teatox

Mỗi loại trà khác nhau sẽ đem đến những công dụng khác nhau.

Bài tập luyện dành cho người thừa cân, béo phì

Sống khỏe - 37 phút trước

Bài tập luyện dành cho người thừa cân, béo phì

Ngoài ăn uống thì tập luyện chăm chỉ là một cách hiệu quả để giảm cân.

Sạc pin điện thoại, bé gái bị điện giật

Sống khỏe - 1 giờ trước

Sạc pin điện thoại, bé gái bị điện giật

Một bé gái ở Kazakhstan đã bị điện giật khi nghịch dây điện thoại đang sạc pin, còn mẹ nằm ngủ bên cạnh.

ThS Huỳnh Văn Quang: Sẹo lồi không được chích nặn, nạo cắt

Sống khỏe - 1h44 phút trước

ThS Huỳnh Văn Quang: Sẹo lồi không được chích nặn, nạo cắt

Sẹo lồi (keloid) là sự phát triển quá mức của tổ chức xơ sau tổn thương da.

Sở hữu 3 vòng cân đối 86-58-87 nhờ nước ép tự làm

Sống khỏe - 3h28 phút trước

Sở hữu 3 vòng cân đối 86-58-87 nhờ nước ép tự làm

Những công thức đồ uống tự chế này đã giúp cô gái trẻ sở hữu 3 vòng cân đối mà không phải tốn công mệt sức tại phòng gym.

Xem thêm

Video nổi bật