CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thói quen khiến dạ dày 'kêu cứu' nhiều người Việt mắc

Dinh dưỡng - 20/11

Để dạ dày khỏe mạnh thì việc đầu tiên là bạn cần loại bỏ những thói quen không tốt.

Ăn nhiều đậu phụ trong thời gian dài

Ăn nhiều đậu phụ trong thời gian dài ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người cho rằng đậu phụ là thực phẩm tốt cho việc nuôi dưỡng dạ dày, tuy nhiên đây là một hiểu lầm, bởi có rất nhiều piu-rin trong các sản phẩm đậu nành, nó kích thích tiết axit dạ dày và gây đầy hơi ở dạ dày, khiến cơ thể phát sinh triệu chứng buồn nôn, nôn ói, đầy hơi đường ruột, tiêu chảy và khó tiêu. Tiêu thụ đậu phụ trong thời gian dài với số lượng lớn cuối cùng sẽ gây hại cho cơ thể.

Thường xuyên để bụng đói

Nếu bạn không ăn đúng giờ, cơ thể bị bỏ đói, axit và pepsin (là một ezyme) trong dạ dày sẽ trực tiếp làm tổn thương niêm mạc dạ dày, và quá đói cũng sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa, hấp thụ thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến dạ dày và đường ruột. Quá đói sẽ khiến lượng đường trong máu thấp, không đủ năng lượng để cung cấp cho đại não, sự tập trung bị suy giảm, thời gian dài sẽ làm tổn hại đến chức năng của các cơ quan quan trọng như tim, não, phổi.

Ngồi lâu một chỗ

Nếu bạn thường xuyên ngồi yên trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau của cơ thể, không chỉ ảnh hưởng đến huyết áp và lipid máu ở một mức độ nhất định mà còn làm tổn thương dạ dày. Nhiều người có công việc phải ngồi nhiều bên bàn làm việc hoặc học tập mà lười vận động sẽ phải đối mặt với nguy cơ đau lưng, suy yếu nhu động đường tiêu hóa… Về lâu dài sẽ xuất hiện các triệu chứng như chướng bụng, táo bón.

Vận động quá mạnh làm đau dạ dày

Người ta nói rằng cuộc sống không thể thiếu tập thể dục, nhưng nếu bạn bỏ qua một số chi tiết nhỏ trong quá trình tập thể dục, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến cơ thể ở mức độ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tập thể dục quá lâu, tập thể dục quá mạnh, hoặc tập thể dục sau khi ăn... thì sẽ gây hại lớn cho dạ dày của bạn. Nếu bạn bị đau bụng khi tập luyện, hãy dừng lại và nghỉ ngơi kịp thời, đừng cố gắng quá mức để rồi phải hối hận.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu dùng Link Gốc: Copy Link

https://tieudung.vn/suc-khoe/thoi-quen-khien-da-day-keu-cuu-nhieu-nguoi-viet-mac-47427.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Sống khỏe - 16/06

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Bước vào mùa hè nóng nực, dưa hấu được coi là một trong những trái cây ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, khi ăn, bạn nên lưu ý 6 điều này để vừa hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng của dưa hấu lại không gây bệnh cho cơ thể.

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Sống khỏe - 20/06

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Sống khỏe - 20/06

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Nhiều người cha đang đối mặt với những vấn đề suy giảm sức khoẻ âm thầm nhưng đáng kể, mà ngay cả chính họ hoặc con cái không biết tới. Để ngăn ngừa vấn đề này, nghiên cứu chỉ ra rằng cha mẹ cần phải duy trì sức đề kháng và sức khỏe khối cơ một cách bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Thói quen xấu khi gây hại cho sức khỏe

Sống khỏe - 19/11

Thói quen xấu khi gây hại cho sức khỏe

Nhiều thói quen xấu tưởng vô hại nhưng thực chất nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại lớn cho sức khỏe của bạn.

Bất ngờ kiểu ăn đơn giản hóa giải nhiều bệnh nan y

Sống khỏe - 19/11

Bất ngờ kiểu ăn đơn giản hóa giải nhiều bệnh nan y

Sự lão hóa nhanh chóng, bệnh tim, bệnh Alzheimer... có thể bắt nguồn từ vấn đề nan giải rất nhiều người đang gặp phải: căng thẳng. Nhưng điều đó có thể giải quyết bằng cách... ăn.

Chuyên gia Nhật Bản tiết lộ 2 loại nước quen thuộc nhưng có thể làm giảm tỉ lệ tử vong ở người bệnh tiểu đường lên đến 63%

Sống khỏe - 19/11

Chuyên gia Nhật Bản tiết lộ 2 loại nước quen thuộc nhưng có thể làm giảm tỉ lệ tử vong ở người bệnh tiểu đường lên đến 63%

Tuổi thọ của những bệnh nhân tiểu đường có thể được kéo dài chỉ nhờ 2 thứ thức uống cực kỳ phổ biến dưới đây.

Hóa ra đây mới thực sự là món phụ nữ nên ăn trong bữa sáng để vừa 'nuôi dưỡng' nội tạng lại giảm cân nhanh

Sống khỏe - 19/11

Hóa ra đây mới thực sự là món phụ nữ nên ăn trong bữa sáng để vừa 'nuôi dưỡng' nội tạng lại giảm cân nhanh

Thực phẩm này là một trong những món ăn lành mạnh nhất mà phụ nữ nên ăn sau khi ngủ dậy để vừa giữ gìn vóc dáng, lại có thể nuôi dưỡng nhiều cơ quan nội tạng như tim, ruột, mật.

5 loại trái cây người chạy bộ nên ăn thường xuyên

Sống khỏe - 19/11

5 loại trái cây người chạy bộ nên ăn thường xuyên

Chế độ ăn uống khi chạy bộ rất quan trọng không chỉ giúp tăng cường thể lực mà còn giảm chấn thương.

Video nổi bật