CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thói quen không nên làm trước khi đi ngủ

Sống đẹp - 21/07

Giấc ngủ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe vì vậy muốn có giấc ngủ ngon tuyệt đối không nên làm những điều dưới đây.

Hút thuốc

Nếu hút thêm một điếu thuốc vào lúc nửa đêm, bạn sẽ không thể ngủ sau nhiều giờ, vì hút thuốc gây kích thích và làm tỉnh ngủ.

Thói quen không nên làm trước khi đi ngủ - ảnh 1

Việc hút thuốc sẽ ngăn cản giấc ngủ của bạn

Uống rượu

Uống rượu lúc nửa đêm có thể làm hỏng chất lượng giấc ngủ và có thể làm bạn thấy khó chịu và tồi tệ hơn vào sáng hôm sau.

Caffine

Bạn có biết những gì gây ra chứng mất ngủ? Một trong các yếu tố là chất kích thích. Caffine là một chất kích thích nên tránh buổi tối. Khi uống nó lúc nửa đêm là bạn cố ý muốn tỉnh ngủ.

Thói quen không nên làm trước khi đi ngủ - ảnh 2

Một trong các yếu tố gây mất ngủ là chất caffine

Đồ ăn vặt có đường

Tốt hơn là nên tránh xa các loại thực phẩm có đường, ngay cả ban ngày. Vì nó làm tăng thêm lượng calo và các vấn đề trọng lượng làm cho mất ngủ.

Thực phẩm cay

Đây là một trong những thứ không nên ăn trước khi đi ngủ. Những loại thức ăn cay có thể gây trào ngược a-xít nếu bạn ăn vào lúc nửa đêm.

Thói quen không nên làm trước khi đi ngủ - ảnh 3

Thực phẩm cay là một trong những thứ không nên ăn trước khi đi ngủ

Các loại nước uống

Uống các loại nước nhiều làm bạn dễ phải thức dậy để vào nhà vệ sinh. Vì vậy nên hạn chế chúng trước khi đi ngủ.

Xem ti vi

Bạn sẽ quên mất thời gian và tỉnh táo cho đến sáng nếu bạn xem hết một chương trình thú vị trong ti vi.

Thói quen không nên làm trước khi đi ngủ - ảnh 4

Trước khi đi ngủ, bạn không nên xem ti vi

Suy nghĩ, lo lắng

Suy nghĩ và lo lắng về công việc có thể gây ra căng thẳng là nguyên nhân gây mất ngủ. Vì vậy tốt hơn hết là nên thư giãn vào ban đêm, tránh suy nghĩ về công việc.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Nguyễn Hạt/Vtc.vn

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Khi lớn, giấc ngủ của bạn thay đổi như thế nào?

Sống Khỏe - 29/06

Khi lớn, giấc ngủ của bạn thay đổi như thế nào?

Khi bước vào tuổi teen, trẻ thức khuya hơn để lướt mạng nhưng vẫn chung ác mộng giống thuở nhỏ.

Tư thế ngủ nói gì về bạn?

Sống Khỏe - 30/06

Tư thế ngủ nói gì về bạn?

Bạn có biết mỗi tư thế ngủ đều đại diện một phần tính cách của người đó?

Vài mẹo hay xua tan nỗi lo mất ngủ

Sống Khỏe - 05/07

Vài mẹo hay xua tan nỗi lo mất ngủ

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ thì đừng bỏ qua những lời khuyên sau đây.

Việc cần làm để có giấc ngủ ngon

Sống Khỏe - 08/07

Việc cần làm để có giấc ngủ ngon

Buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên có những thói quen sau thì sẽ tốt cho sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tình trạng mất ngủ trằn trọc

Các tiêu chí để xem xét tình trạng mất ngủ bao gồm sự than phiền về giấc ngủ. Theo Htv.com.vn

>> Xem 71 nội dung chuyên đề Những thói quen gây hại

Tin cùng chuyên mục

Bạn có thể gặp tỷ phú khi tới những nơi này

Sống Khỏe - 20/07

Bạn có thể gặp tỷ phú khi tới những nơi này

Năm 2015, có khoảng hơn 1.800 tỷ phú 'phân bổ' khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng chúng tôi ghé qua những điểm đến hấp dẫn này.

Nam giới 'bụng bia' ngày càng nhiều: Vì đâu?

Sống Khỏe - 20/07

Nam giới 'bụng bia' ngày càng nhiều: Vì đâu?

Những thói quen, căng thẳng nảy sinh từ cuộc sống hiện đại khiến vòng hai của các quý ông ngày càng quá khổ.

Bí quyết để hàm răng chắc khỏe mỗi ngày

Sống Khỏe - 19/07

Bí quyết để hàm răng chắc khỏe mỗi ngày

Muốn răng khỏe mỗi ngày bạn cần biết chăm sóc răng cho tốt và sau đây là bí quyết.

Giảm cân không hiệu quả do các phương pháp sai lầm

Sống Khỏe - 19/07

Giảm cân không hiệu quả do các phương pháp sai lầm

Nhiều người vẫn áp dụng một số cách giảm cân nhanh thường sai và không mang lại kết quả như mong muốn.

Thói quen xấu gây hại cho thính giác

Sống Khỏe - 18/07

Thói quen xấu gây hại cho thính giác

Ngoài nghe nhạc, hút thuốc, lười vận động hay bị bệnh về răng miệng cũng gây ra nguy cơ mất thính giác.

Tin mới

Hệ tiêu hóa: Bộ não thứ 2 của cơ thể

Sống khỏe - 2h46 phút trước

Hệ tiêu hóa: Bộ não thứ 2 của cơ thể

Đường ruột không chỉ có chức năng tiêu hóa thức ăn, mà còn đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch và sức khỏe tinh thần của bạn.

Những bí quyết giúp thận khỏe mạnh

Sống khỏe - 3h16 phút trước

Những bí quyết giúp thận khỏe mạnh

Thận là một trong những cơ quan nội tạng quan trọng bậc nhất của cơ thể, nó có chức năng lọc các độc tố đào thải ra khỏi cơ thể, việc bảo vệ thận là rất cần thiết để duy trì sức khỏe.

Những thực phẩm rất tốt giúp chị em phòng ngừa bệnh phụ khoa

Sống khỏe - 3h29 phút trước

Những thực phẩm rất tốt giúp chị em phòng ngừa bệnh phụ khoa

Tuyến sữa tăng sinh, kinh nguyệt đau nhức, viêm âm đạo... rất nhiều phụ nữ bị bệnh phụ khoa làm phiền. Để chữa trị những chứng bệnh này, phụ nữ nên bắt đầu thực hiện từ chế độ ăn uống để phòng ngừa sớm.

Ngộ độc khí than: Cảnh báo liên tục vẫn có người tử vong

Sống khỏe - 3h36 phút trước

Ngộ độc khí than: Cảnh báo liên tục vẫn có người tử vong

Tình trạng ngộ độc khí than, khí CO năm nào cũng xảy ra, năm nào cũng có người tử vong mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo rất nhiều về vấn đề này.

Đêm 25/2, miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh, có nơi rét hại

Sống khỏe - 4h30 phút trước

Đêm 25/2, miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh, có nơi rét hại

Theo dự báo, khoảng đêm 25/02 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Xem thêm

Video nổi bật