CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thông minh hơn nhờ những thói quen đơn giản hàng ngày

Vui khỏe - 03/04

Bạn học tập miệt mài, thâu đêm suốt sáng nhưng điểm số vẫn không được cải thiện và bạn thấy mình vẫn không sáng dạ, thông minh lên chút nào?

Nếu không có những suy nghĩ đúng đắn, không có những công cụ hoặc kế hoạch khoa học, bạn sẽ rất dễ chậm tiến. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thông minh hơn đến không ngờ.

1. Tập thể dục

Khi cơ thể bạn khỏe mạnh, tâm trí bạn sẽ sáng suốt và bạn sẽ học tập và làm việc hiệu quả hơn. Vì vậy hãy siêng năng tập thể dục và rèn luyện thân thể.

2. Nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc mệt mài và quá căng thẳng đôi khi sẽ gây tẩu hỏa nhập ma và phản tác dụng. Hãy nghỉ ngơi mười phút mỗi giờ để sạc pin cho bạn.

Thông minh hơn nhờ những thói quen đơn giản hàng ngày - ảnh 1

Bạn cần phải để cơ thể nghỉ ngơi mới có thể tái tạo năng lượng, tiếp tục làm việc hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

3. Ăn uống lành mạnh

Bạn sẽ không thể làm bài kiểm tra hay hoàn thành công việc tốt nếu bạn bị ốm. Hãy bổ sung dầu cá, các thực phẩm từ sữa, trứng, chuối, bơ để giúp cơ thể chống lại hoạt động của các gốc tự do và tăng cường các hoạt động của não.

4. Thiền

Hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm.

'Tập trung tâm trí của bạn có thể làm điều kỳ diệu, giúp tăng cường trí thông minh và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Khi ngồi thiền, chúng ta cho phép tâm trí, toàn bộ cơ thể thả lỏng, bước vào giai đoạn thư thái. Chúng sẽ sản sinh ra các chất chống lại hoóc-môn, nguồn gốc của stress', Tiến sĩ Cabell cho biết. Thêm vào đó, việc ngồi tĩnh lặng và thở đều giúp ích cho quá trình oxy hóa cơ thể và thải độc.

Thông minh hơn nhờ những thói quen đơn giản hàng ngày - ảnh 2

Ngồi thiền là một cách tĩnh tâm hiệu quả, giải tỏa stress (Ảnh minh họa: Internet)

5. Ghi âm giọng nói

Hãy ghi âm giọng nói của bạn, để nhẩm lại và sửa lại các kiến thức trong đầu bạn trong khi bạn đang di chuyển. Bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn nếu kiến thức được lặp đi lặp lại trong đầu.

6. Tận dụng các ứng dụng

Hãy tận dụng tối đa tất cả các ứng dụng học tập trên smart phone thay vì chỉ dùng chiếc dế của mình để giải trí và liên lạc.

7. Đồng bộ hóa ghi chú

Hãy đồng bộ hóa ghi chú giữa điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bạn luôn có thể đọc và xem lại các ghi chú trong mọi tình huống.

Theo Quỳnh Trang/Ttvn.vn (Kenh14)

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Sự thật khó tin: Là 'cú đêm', bạn sẽ thông minh hơn

Sống Khỏe - 20/05

Sự thật khó tin: Là 'cú đêm', bạn sẽ thông minh hơn

Nếu bạn thấy chưa hoàn toàn thuyết phục, hãy tìm hiểu 9 lý do sau đây.

Nếu không thể là số 1, hãy là người thông minh!

Sống Khỏe - 30/09

Nếu không thể là số 1, hãy là người thông minh!

Một lãnh đạo giỏi không chỉ biết chớp lấy cơ hội mà còn phải biết biến những việc tưởng vô nghĩa thành bàn đạp để thành công.

Thử thách trí thông minh với 12 câu hỏi IQ của mọi thời đại

Sống Khỏe - 10/12

Thử thách trí thông minh với 12 câu hỏi IQ của mọi thời đại

IQ Test giới thiệu 12 câu đố được sử dụng trong hơn 50 năm qua để kiểm tra chỉ số thông minh của con người và khẳng định, chúng không bao giờ lỗi thời.

Thông minh đâu hẳn do bẩm sinh, có thể cải thiện bằng sở thích

Sống Khỏe - 11/01

Thông minh đâu hẳn do bẩm sinh, có thể cải thiện bằng sở thích

Nhiều người nghĩ rằng không thể thay đổi trí thông minh của bản thân vì nó được mặc định ngay từ lúc sinh ra nhưng đó là suy nghĩ lạc hậu và sai lầm.

Video có thể bạn quan tâm

  

Lợi ích của việc biết nhiều ngôn ngữ

Biết nhiều ngôn ngữ có thể không giúp bạn thông minh hơn, nhưng lại rất có lợi cho bộ não (Việt hóa bởi Hà Vân/Songkhoe.vn).

Tin cùng chuyên mục

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Sống Khỏe - 02/04

Cách phòng ngừa sa sút trí tuệ đối với người cao tuổi

Những người trên 50 tuổi có thể giảm đáng kể nguy cơ sa sút trí tuệ với 5 thói quen sống dưới đây.

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Sống Khỏe - 02/04

Chế độ luyện tập khắc nghiệt của diễn viên hạng A Hollywood

Nam diễn viên phim 'Hercules' tập luyện 6 ngày/tuần và mỗi ngày anh ăn tới 7 bữa, tiêu thụ 5.000 calo để tăng cường protein và carbs cho cơ bắp.

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Sống Khỏe - 02/04

Hình dạng của vi-rút đáng sợ Zika

Hình dạng của vi-rút Zika là một điển mấu chốt để con người nhận ra và ngăn chặn nó.

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Sống Khỏe - 02/04

Phát hiện sớm bệnh tật qua con ngươi

Đôi mắt nâu pha xanh thể hiện bạn dễ bị đau đớn và thường xuyên lo lắng.

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Sống Khỏe - 02/04

Ban ngày, đừng tưởng cứ ngủ nhiều là tốt

Việc này sẽ gây ra các bệnh như đau tim, tiểu đường.

Tin mới

Cách uống rượu vừa đủ, không say xỉn

Sống khỏe - 24/01

Cách uống rượu vừa đủ, không say xỉn

Những ngày Tết đang đến gần và rượu bia được xem là những đồ uống không thể thiếu. Nhưng làm sao để biết đâu là điểm dừng an toàn trên bàn nhậu, tránh nguy cơ ngộ độc rượu và gây hại cho cơ thể?

Tết đến rồi, dọn nhà cũng phải cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân

Sống khỏe - 24/01

Tết đến rồi, dọn nhà cũng phải cẩn thận kẻo rước bệnh vào thân

Đừng để bản thân mắc phải những căn bệnh do dọn nhà khiến Tết mất vui nhé!

Bạn có biết: Muốn răng đẹp miệng thơm, chỉ đánh răng thôi chưa đủ!

Sống khỏe - 24/01

Bạn có biết: Muốn răng đẹp miệng thơm, chỉ đánh răng thôi chưa đủ!

Chỉ đánh răng thôi không đủ để loại bỏ hết mảng bám và các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng. Kèm theo đó, bạn cần thực hiện vệ sinh lưỡi, nơi chứa một lượng lớn vi khuẩn gây hại để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

7 loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày

Sống khỏe - 24/01

7 loại thực phẩm giúp giảm đau dạ dày

Ngoài việc ăn uống đơn giản khi bị đau dạ dày, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm có khả năng làm giảm sự khó chịu.

BS Nguyễn Thị Hòa: Chóng mặt là triệu chứng của rất nhiều bệnh

Sống khỏe - 24/01

BS Nguyễn Thị Hòa: Chóng mặt là triệu chứng của rất nhiều bệnh

Chóng mặt là tình trạng phổ biến ở mọi lứa tuổi và sẽ càng tăng khi tuổi càng cao.

Xem thêm

Video nổi bật