CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ

Vui khỏe - 23/08

Bài tập Tabata có thể giúp bạn rút ngắn thời gian luyện tập nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Ước mơ có một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối luôn cần kèm theo những nỗ lực luyện tập thể dục cùng chế độ ăn kiêng. Nhưng không phải ai cũng đủ thời gian để dành vài tiếng đồng hồ cho các bài tập kết hợp. Bởi thế có một phương pháp mới được phát hiện và phổ biến rộng rãi bởi thời gian luyện tập đã rút ngắn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao, đó là bài tập Tabata.

Đây là một phương pháp chuyên sâu có thể đốt cháy một lượng lớn calo và đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn. Chỉ cần thực hiện bài tập này 2 lần/tuần thì sau 6 tuần, bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ rệt của cơ thể theo chiều hướng tích cực.

Bài tập Tabata là gì?

Nguyên tắc của phương pháp luyện tập Tabata là sự kết hợp của 20 giây hoạt động cùng với 10 giây nghỉ ngơi. Chỉ cần tuân thủ chính xác trong 30 giây này, không cần hơn cũng không được để thiếu. Quy tắc thời gian này được hình thành do chế độ kỵ khí của các cơ bắp. Chúng chỉ hoạt động với công suất tuyệt đối trong vòng 20 giây và cần 10 giây để phục hồi lại sau những bài tập.

Bởi thế mà phương pháp luyện tập này có tính ứng dụng cao vì giúp người tập có thể rút ngắn thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 1

Nguyên tắc luyện tập

Mỗi động tác bạn sẽ thực hiện trong 10 giây ở khả năng tối đa. Sau đó dành 10 giây để nghỉ ngơi. Lặp lại chu kì 8 lần như thế. Trung bình, mỗi bài tập chỉ mất 4 phút. Bạn nên kết hợp nhiều bài tập để có được kết quả cao hơn. Dưới đây là 6 bài tập cơ bản của Tabata bạn có thể tham khảo và thực hiện theo khả năng.

Bài tập 1: High Knee

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 2

- Đứng dang chân rộng bằng một bàn chân. Lưng thẳng.

- Nâng cao một gối hết mức có thể.

- Đổi chân liên tục.

Bài tập 2: Froggers

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 3

- Uốn cong đầu gối, đặt tay lên sàn. Bàn chân ở ngoài tay.

- Nhảy hai chân về phía sau ở tư thế tấm ván.

- Nhảy về trước và lặp lại liên tục.

Bài tập 3: Speed Skaters

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 4

- Đứng hơi cúi người, dang rộng chân.

- Di chuyển chân phải rộng về phía sau bên trái. Dồn trọng lượng vào chân trái.

- Đổi bên và thực hiện liên tục.

Bài tập 4: Plank

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 5

- Chống tay và ấn mạnh lòng bàn tay xuống sàn. Duỗi thẳng chân, đầu gối.

- Khuỷu tay thẳng, đùi hông nâng lên. Giữ đầu, cột sống và chân thẳng hàng trên một đường thẳng.

- Từ từ mở rộng vai trên và xương đòn rộng. Ấn bàn chân và lòng bàn tay dang rộng để giữ thăng bằng.

Bài tập 5: Mountain Climbers

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 6

- Bắt đầu từ tư thế Plank.

- Kéo một chân về phía ngực, giữ thẳng chân sau.

- Đưa chân về vị trí ban đầu, liên tục đổi bên.

Bài tập 6 : Burpees

Thực hiện những bài tập 30 giây này giúp đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ chạy bộ - ảnh 7

- Uốn cong đầu gối và chống tay xuống sàn.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên cánh tay. Nhảy về sau, thẳng chân.

- Giữ tay cố định, hạ thân thấp trên một đường thẳng.

- Nhảy về trước và đứng lên thẳng người.

- Lặp lại động tác liên tục.

Những lưu ý khi thực hiện bài tập Tabata

- Bạn phải đảm bảo đã làm nóng các cơ trước khi tập để tránh tình trạng chấn thương.

- Có thể thực hiện xen kẽ những bài tập khác vừa sức của mình.

- Tuân thủ quy tắc 20/10.

- Thực hiện các động tác cần đúng kĩ thuật.

- Chống chỉ định với những người bị tim mạch, huyết áp cao.

- Sau mỗi bài tập nên nghỉ khoảng 1 phút.

- Tùy khả năng mà bạn có thể thực hiện 2 - 4 lần/tuần để có kết quả cao.

Nguồn: Brightside

Theo Bánh Bao / Helino/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

Sống khỏe - 24/08

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

10 bí kíp sau sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ một cách tối đa mà lại khiến công việc này xem ra vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Dân văn phòng có thể đốt cháy calo, giảm đau lưng bằng cách tập ngay 4 bài tập với ghế này

Sống khỏe - 30/07

Dân văn phòng có thể đốt cháy calo, giảm đau lưng bằng cách tập ngay 4 bài tập với ghế này

Nếu không thể ra ngoài để thể dục thì bạn có thể tập những bài tập với ghế sau đây ở ngay tại nơi làm việc để 'đánh bay' những mệt mỏi do công việc ngồi nhiều mang lại.

Video có thể bạn quan tâm

  

10 phút tập cardio cùng huấn luyện viên để đốt cháy calo

Huấn luyện viên Bùi Thị Yến Xuân (TP. Hồ Chí Minh) sẽ hướng dẫn chúng ta 5 bài tập cardio cường độ cao để tăng cường hơn nữa hiệu quả tập luyện (Video: Afamily)

Tin cùng chuyên mục

Khi nào nên thay đổi dầu gội?

Sống khỏe - 22/08

Khi nào nên thay đổi dầu gội?

Nếu bạn nằm trong số những người cả đời chỉ dùng một loại dầu gội đầu thì cần xem xét lại.

Lời khuyên cho cô nàng có thân hình quả táo

Sống khỏe - 22/08

Lời khuyên cho cô nàng có thân hình quả táo

Những mỹ nữ có thân hình quả táo phải kể đến là Rachel Weisz, Angelina Jolie, Catherine Zeta Zones và nàng Rose trong chuyện tình thế kỷ Titanic.

Chỉ cần tập 4 động tác yoga cơ bản này cũng đủ có cơ bụng săn chắc, đánh bay mỡ toàn thân

Sống khỏe - 22/08

Chỉ cần tập 4 động tác yoga cơ bản này cũng đủ có cơ bụng săn chắc, đánh bay mỡ toàn thân

Đây đều là những động tác yoga giảm mỡ bụng và săn chắc cơ thể hiệu quả.

5 động tác giúp giảm stress

Sống khỏe - 22/08

5 động tác giúp giảm stress

Stress là một hệ quả khó tránh của cuộc sống hiện đại bận rộn, tuy nhiên nếu duy trì tập luyện yoga đều đặn sẽ là một cách tuyệt vời để giảm stress, giữ vóc dáng cân đối và một tâm trí yên bình.

4 nguyên tắc nên thực hiện vào buổi sáng để giảm mỡ thừa nhanh chóng

Sống khỏe - 22/08

4 nguyên tắc nên thực hiện vào buổi sáng để giảm mỡ thừa nhanh chóng

Vừa muốn giảm mỡ thừa, vừa không muốn nhịn ăn thì nên thử ngay những cách sau trong buổi sáng.

Tin mới

Xét nghiệm miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm nước sông Đà

Sống khỏe - 18/10

Xét nghiệm miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng của sự cố ô nhiễm nước sông Đà

Hà Nội đang là điểm nóng về chất lượng nước từ nguồn cấp nước Sông Đà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe người dân.

NÓNG: Triệu tập người nghi liên quan đến việc đổ dầu trộm, gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

Sống khỏe - 18/10

NÓNG: Triệu tập người nghi liên quan đến việc đổ dầu trộm, gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

Căn cứ vào tài liệu điều tra, phòng CSHS Công an tỉnh Hoà Bình đã triệu tập một số người nghi có liên quan đến vụ việc đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước ở nhà máy nước sạch Sông Đà.

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Sống khỏe - 17/10

Ca cao - sôcôla: “Thức ăn của các vị thần” tốt cho tim mạch

Đối với nhiều người trên thế giới, cuộc sống không có sôcôla sẽ trở nên tẻ nhạt. Sôcôla là một món ăn yêu thích, liên quan đến tình yêu, sự thoải mái, đam mê và sang trọng.

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Sống khỏe - 17/10

Vụ nước sinh hoạt nhiễm dầu: Vẫn chưa thể sử dụng cho ăn uống, việc xin lỗi phải đợi kết quả của cơ quan chức năng?

Chiều nay (17/10), UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp báo về kết quả điều tra vụ việc đổ trộm dầu thải tại khu vực nhà máy nước Sông Đà.

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Sống khỏe - 17/10

Có thể các mẹ không thể tin nổi, bây giờ vẫn có bà đẻ kiêng cữ 21 ngày không gội đầu, đánh răng

Bà mẹ này tự nhận mình là 'người tối cổ' khi 21 ngày chưa gội đầu, không đánh răng vì kiêng cữ sau khi sinh con.

Xem thêm

Video nổi bật