CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thực phẩm cần tránh trong 'ngày đèn đỏ'

Dinh dưỡng - 09/11

Để 'ngày đèn đỏ' không còn là nỗi sợ hãi thì chị em cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây.

Sữa

Bạn nên tránh các sản phẩm sữa nếu bạn bị đau bụng liên tục khi "đèn đỏ". Sữa có chứa đường sữa, một loại đường mà một số người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. Ngoài ra, đường sữa có thể gây đầy hơi, đau dạ dày và buồn nôn - tất cả những thứ bạn đang gặp phải do kinh nguyệt.

Kẹo và đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ có thể cải thiện tâm trạng của bạn nhưng chúng cũng góp phần gây đầy hơi, tăng tiết khí hư và viêm do lượng đường tinh chế mà chúng chứa. Cơ thể bạn đã trải qua đủ vấn đề mất máu và các khoáng chất quan trọng. Trong trường hợp này, bạn nên tránh xa đường nhân tạo.

Caffeine

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ caffeine trong kỳ kinh nguyệt thực sự có thể khiến nó kéo dài hơn và trong một số trường hợp, thậm chí có thể dẫn tới vô kinh. Ngoài ra, caffeine khiến cho các vấn đề tiền kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn. Bạn nên tránh uống cà phê trước và sau khi có kinh.

Thực phẩm đã qua chế biến

Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai... là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

Thực phẩm chiên rán

Hãy cẩn thận với những loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ vì các loại dầu sẽ làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Chỉ nên duy trì nồng độ estrogen ở mức ổn định để không gây ra những cơn đau co thắt, chuột rút.

Theo Anh Đào (TH)/Tiêu dùng

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Thời điểm nào uống sữa là tốt cho người tiểu đường?

Sống khỏe - 08/11

Thời điểm nào uống sữa là tốt cho người tiểu đường?

Người mắc bệnh tiểu đường nên lựa chọn thời điểm uống sữa thích hợp, điều này có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

Những điều cần lưu ý trước khi chạy bộ

Sống khỏe - 08/11

Những điều cần lưu ý trước khi chạy bộ

Trước khi tham gia chạy bộ bạn phải ghi nhớ kỹ những điều dưới đây.

Những trường hợp nào không nên ăn hồng?

Sống khỏe - 07/11

Những trường hợp nào không nên ăn hồng?

Theo chương trình Buổi tối Moscow, chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ quả hồng có ích như thế nào và trong trường hợp nào bạn không nên sử dụng nó.

Bí quyết để món cá ngon và an toàn

Sống khỏe - 07/11

Bí quyết để món cá ngon và an toàn

Cá là một trong những món ăn ngon không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày. Không chỉ là món ăn ngon mà thành phần dinh dưỡng của các loại cá rất tốt cho sức khỏe. Làm sao để có được món cá ngon và an toàn? Sau đây SK&ĐS xin giới thiệu cùng bạn đọc cách chọn cá và chế biến cá ngon và an toàn.

Vì sao bạn ngủ không nên dùng gối?

Sống khỏe - 07/11

Vì sao bạn ngủ không nên dùng gối?

Ngủ không gối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện giấc ngủ, làm cho cơ thể được thoải mái...

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật