CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thực phẩm giàu probiotic tốt cho tiêu hóa và tim mạch

Người bệnh ăn gì - 16/05

Thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, pho mát, các sản phẩm đậu nành lên men giúp tăng cường miễn dịch đường ruột, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, và tốt cho hệ tim mạch.

Vai trò của thực phẩm giàu probiotic với sức khỏe

Probiotic là một loại vi khuẩn có lợi đối với cơ thể, thuộc nhóm các vi khuẩn sống. Chúng còn được gọi là 'vi khuẩn có lợi” và loại vi khuẩn này được bổ sung vào chế độ ăn uống nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột để gia tăng quá trình tiêu hóa thức ăn và cải thiện sức khỏe. Probioticcó nhiều nhất trong sữa chua và các loại men vi sinh. Probiotic tăng cường miễn dịch đường ruột, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm thiểu tối đa nguy cơ dẫn đến các bệnh tiêu hóa và tốt cho hệ tim mạch.

Thực phẩm giàu probiotic tốt cho tiêu hóa và tim mạch - ảnh 1

Các sản phẩm đậu nành lên men là nguồn cung dồi dào probiotic

Một trong những tác giả của nghiên cứu, Jing Sun, một giảng viên cao cấp tại Viện Sức khỏe Griffith và Trường Đại học Y khoa Griffith tại Gold Coast, Australia nói rằng: Tiêu thụ probiotic nên là một phần thói quen của một chế độ ăn uống lành mạnh. 'Sữa chua, pho mát, các sản phẩm đậu nành lên men - tất cả các thực phẩm này là hữu ích', cô nói. 'Chúng ta phải bổ sung thêm ngoài các loại trái cây và rau quả.'

Thực phẩm giàu probiotic giảm huyết áp

Một tổng kết lớn của các nghiên cứu đã cho thấy: Tiêu thụ probiotic có một tác động nhỏ nhưng ảnh hưởng đáng kể trong việc giảm huyết áp.

Các nhà nghiên cứu xem xét chín thử nghiệm ngẫu nhiên với tổng số 543 người tham gia. Tất cả bao gồm người lớn trên 18 tuổi sử dụng các sản phẩm probiotic với vi khuẩn sống. Các nghiên cứu đã thử nghiệm chế phẩm sinh học khác nhau với số lượng, chủ yếu là các chủng Lactobacillus tiêu thụ trong các sản phẩm sữa khác nhau.

Thực phẩm giàu probiotic tốt cho tiêu hóa và tim mạch - ảnh 2

Sữa chua giàu probiotic

8 trong số 9 nghiên cứu cho thấy có giảm huyết áp. So với nhóm chứng, việc sử dụng các chế phẩm sinh học trong nhóm nghiên cứu làm giảm huyết áp tâm thu với bình quân 3,56mmHg và huyết áp tâm trương với 2,38mmHg.

Đây là mức giảm khiêm tốn, nhưng các nhà khoa học cho rằng có một tiềm năng cho hiệu quả lớn hơn đối với huyết áp mới bắt đầu cao, khi nhiều loài hoặc số lượng lớn các vi khuẩn được tiêu thụ hoặc khi chế phẩm sinh học được sử dụng trong thời gian dài hơn hai tháng. Các phân tích đã được công bố trên tạp chí tăng huyết Journal Hypertension.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(tham khảo New York Times)

Theo Suckhoedoisong.vn

Tin liên quan

Siêu công dụng của probiotic trong thực phẩm

Sống khỏe - 15/10

Siêu công dụng của probiotic trong thực phẩm

Dưa cải bắp, sữa chua, bánh mỳ... là những người bạn thân thiện cho hệ tiêu hóa.

Video có thể bạn quan tâm

  

Tìm hiểu lợi khuẩn Probiotic trong hệ tiêu hóa

Lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa giúp cơ thể bạn tiêu hóa, hấp thụ thức ăn và bảo vệ chống lại bệnh tật (Video: Youtube).

Tin cùng chuyên mục

Mát gan nhờ rau dền

Sống khỏe - 11/05

Mát gan nhờ rau dền

Rau dền là thực phẩm rất quen thuộc trong mùa hè. Không chỉ là món ăn, rau dền còn có tác dụng mát gan, thanh nhiệt.

8 loại thực phẩm người bị viêm loét đại tràng nên ăn

Sống khỏe - 10/05

8 loại thực phẩm người bị viêm loét đại tràng nên ăn

Thực đơn tốt cho bệnh viêm loét đại tràng là những các loại thực phẩm có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nhưng lại không làm “nặng thêm” đường tiêu hóa của bạn.

Thực phẩm cần thiết cho người mệt mỏi mạn tính

Sống khỏe - 09/05

Thực phẩm cần thiết cho người mệt mỏi mạn tính

Mệt mỏi mạn tính ảnh hưởng xấu cho hoạt động thể chất hoặc tinh thần và không được cải thiện khi nghỉ ngơi.

Thực phẩm cho người muốn giảm cân

Sống khỏe - 09/05

Thực phẩm cho người muốn giảm cân

Thừa cân béo phì là nguyên nhân gây nhiều bệnh ,trong đó phải kể đến là các bệnh về tim mạch, xương khớp, giảm tuổi thọ...

Bị lao, ăn gì nhanh khỏe?

Sống khỏe - 08/05

Bị lao, ăn gì nhanh khỏe?

Nhiều người vẫn nghĩ khi mắc bệnh lao chỉ cần uống thuốc đúng chỉ định sẽ phục hồi bệnh, thực tế thuốc chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn.

Tin mới

Cứ nằm ngủ kiểu này thì đừng hỏi sao bạn luôn bơ phờ mệt mỏi mỗi sáng tỉnh dậy

Sống khỏe - 20/11

Cứ nằm ngủ kiểu này thì đừng hỏi sao bạn luôn bơ phờ mệt mỏi mỗi sáng tỉnh dậy

Không phải chỉ cần ngủ đủ 7-8 giờ mỗi đêm là đã tốt cho sức khỏe. Có những kiểu ngủ khiến bạn vô cùng mệt mỏi khi thức dậy, kèm theo đau cổ, hơi thở lưu thông không đều...

Người bị táo bón nên tránh làm điều gì để không khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng?

Sống khỏe - 20/11

Người bị táo bón nên tránh làm điều gì để không khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng?

Sửa ngay một số thói quen tai hại dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng táo bón hiệu quả hơn.

Trẻ dậy thì sớm gây ra nhiều hệ lụy: 4 thực phẩm cha mẹ nên kiểm soát chặt khi cho trẻ ăn

Sống khỏe - 20/11

Trẻ dậy thì sớm gây ra nhiều hệ lụy: 4 thực phẩm cha mẹ nên kiểm soát chặt khi cho trẻ ăn

Theo các chuyên gia, đây là 4 nhóm thực phẩm có thể khiến trẻ bị dậy thì sớm nếu cho ăn nhiều. Bạn nên tìm hiểu và kiểm soát tốt để tránh rơi vào tình trạng 'dở khóc dở cười'.

1 món ăn 2 tác dụng: Chồng làm món nhắm vợ thì dưỡng nhan

Sống khỏe - 20/11

1 món ăn 2 tác dụng: Chồng làm món nhắm vợ thì dưỡng nhan

Nếu bạn nghĩ ăn móng giò thật ngán ngấy thì với món móng giò luộc trộn mắm tỏi ớt này bạn sẽ thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của mình.

Người béo đã khổ, người gầy còn khổ hơn vì ăn mãi không béo bởi những lý do này

Sống khỏe - 20/11

Người béo đã khổ, người gầy còn khổ hơn vì ăn mãi không béo bởi những lý do này

Cuộc đời thật lắm trái ngang, trong khi người muốn giảm cân không được thì có những người ăn mãi không béo nổi. Hãy xem xem bạn có mắc phải lý do nào dưới đây không để tìm cách khắc phục nhé.

Xem thêm

Video nổi bật