CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Dinh dưỡng - 13/05

Một nghiên cứu mới từ Đại học Pennsylvania cho thấy, các dưỡng chất quan trọng như carbohydrate, calci và magiê đóng vai trò quan trọng trong điều tiết giấc ngủ.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn. Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ:

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon - ảnh 1

Chuối

Chuối giàu kali và magiê. Kali giúp tránh hiện tượng chuột rút ban đêm, trong khi magiê hỗ trợ thư giãn thần kinh và các cơ. Chuối cũng hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu.

Mật ong

Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.

Rau diếp

Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Làm món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để uống có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon - ảnh 2

Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. Nếu bạn khó ngủ, hãy ăn 1-2 quả óc chó trước khi lên giường.

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon - ảnh 3

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magiê, một khoáng chất cần thiết để có giấc ngủ ngon. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Orthomolecular Medicine, khi nồng độ magiê trong cơ thể thấp, bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. Ngoài ra, hạnh nhân cũng là một liệu pháp tự nhiên để trị đau đầu.

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon - ảnh 4

Cherry

Cherry làm tăng nồng độ melatonin giúp bạn ngủ nhanh hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania và Đại học Rochester, nước ép cherry có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trứng

Trứng chứa vitamin D được cho là có tác động tốt tới giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy, những người thiếu vitamin D gặp khó khăn hơn khi ngủ.

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon - ảnh 5

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.

BS P.Liên

Theo Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

http://suckhoedoisong.vn/thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-n131470.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

10 thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Sống khỏe - 10/03

10 thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Bạn căng thẳng, mệt mỏi, suy nghĩ nhiều về công việc, cuộc sống,... những vấn đề đó gây ra tình trạng mất ngủ, không tập trung khi làm việc.

Tin cùng chuyên mục

Đồ uống năng lượng có thể gây nguy hiểm cho những người bị bệnh tim

Sống khỏe - 12/05

Đồ uống năng lượng có thể gây nguy hiểm cho những người bị bệnh tim

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc uống thậm chí chỉ một lượng nhỏ các loại đồ uống năng lượng có chứa chất caffein có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tim ở một số người bị bệnh tim di truyền, khiến nhịp tim nhanh, bất thường.

Quả bầu - lợi tiểu giải độc

Sống khỏe - 10/05

Quả bầu - lợi tiểu giải độc

Thịt quả bầu vị ngọt, tính hàn, có tác dụng giải nhiệt, trừ độc, được dùng trị chứng đái rắt, phù nề, đái tháo, mụn lở...

Cám gạo với tinh chất quý ít người biết

Sống khỏe - 10/05

Cám gạo với tinh chất quý ít người biết

Cám gạo chiếm 10% trọng lượng hạt thóc, được coi là phụ phẩm nông nghiệp, dùng làm thức ăn chăn nuôi hoặc xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô.

Gợi ý bữa sáng lành mạnh cho người muốn giảm cân

Sống khỏe - 10/05

Gợi ý bữa sáng lành mạnh cho người muốn giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng bao giờ bỏ bữa sáng. Ý định bỏ bữa sáng để cắt giảm lượng calo sẽ khiến bạn đói cồn cào, ăn uống thiếu kiểm soát sau đó và làm hỏng chế độ ăn trong suốt cả ngày.

Cẩn trọng khi ăn trai, hến mùa hè

Sống khỏe - 10/05

Cẩn trọng khi ăn trai, hến mùa hè

Cũng giống như một số loại hải sản khác, trai, hến cũng có thể gây dị ứng đối với những người mẫn cảm với protein...

Video nổi bật