Thực phẩm kích thích tóc mọc nhanh và khỏe

Điều cần biết - 11/09

Rau xanh, thịt nạc, cá, trái cây giàu viatmin C... là những thực phẩm tốt nhất để tăng sự phát triển cũng như độ dày của tóc.

Sự tăng trưởng của tóc phụ thuộc vào di truyền. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này cũng phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như thói quen ăn uống, cân bằng nội tiết tố và lối sống. Những người có lối sống và thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ có tóc mọc thưa và chậm hơn những người khác. Các yếu tố khác như ô nhiễm cũng có khả năng làm tổn hại đến sự phát triển tóc. Tăng trưởng tóc cũng giảm do bất kỳ bệnh tật nào, thiếu chất dinh dưỡng hoặc lưu thông máu trên da đầu không đầy đủ. 

Vì vậy, nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài là cần thiết để phục hồi nang lông và điều trị tổn thương tóc. Sự tăng trưởng của tóc cũng phụ thuộc vào loại thức ăn hoặc chế độ ăn uống. Có một số thức ăn làm tăng sự phát triển tóc, cải thiện độ dày của tóc, cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho nang lông và kích thích tăng trưởng tóc. 

Ảnh minh họa

Nếu bạn muốn cải thiện mái tóc của mình thì nên chọn các thực phẩm như dưới đây nhé: 

Các loại rau xanh

Các loại rau xanh mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho làn da, mái tóc và cơ thể. Rau xanh chứa protein, khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác có lợi cho sự phát triển tóc và khiến mái tóc trở nên khỏe đẹp. Rau xanh là những thực phẩm tốt nhất để tăng sự phát triển cũng như độ dày của tóc. 

Các loại rau lá như rau chân vịt, rau diếp, bắp cải, súp lơ xanh có chứa một chất hóa học được gọi là methyl sulphonyl methane làm tăng việc sản xuất keratin. Các keratin là một loại protein tăng cường tóc và kích thích mọc tóc. Các loại rau xanh cũng giúp làm giảm tóc rụng. Rau xanh khi được ăn sống có lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với các loại rau xanh nấu chín.

Thịt nạc

Tóc đòi hỏi rất nhiều protein so với chất dinh dưỡng khác. Các loại thịt nạc như thịt gà tây và thịt gà cung cấp lượng lớn các protein cần thiết. Các protein giúp xây dựng chất sừng kích thích nang lông và tăng cường sự tăng trưởng của tóc mới. Bạn nên thêm những thực phẩm này trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn. Vậy nên, hãy thêm thịt nạc vào chế độ ăn của bạn làm tăng sự phát triển và cải thiện độ dày của tóc.

Cá 

Cá và các loại hải sản khác thực phẩm có chứa omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển tóc và cải thiện nang lông. Chất béo cần thiết cho sự phát triển tóc khỏe mạnh và nuôi dưỡng tóc. Chất béo kích thích sử dụng vitamin và khoáng chất nuôi dưỡng tóc và cải thiện sự tăng trưởng tóc. 

Tuy nhiên không phải tất cả các chất béo có lợi, chất béo omega-3 là chất béo lành mạnh duy nhất thúc đẩy tăng trưởng tóc. Chất béo omega-3 có sẵn trong thịt cá và dầu cá. Viên dầu cá cũng chứa chất béo omega-3 nên uống dầu cá cũng giúp cải thiện sự tăng trưởng tóc. 

Ảnh minh họa

Trái cây giàu vitamin C

Trái cây như cam, chanh, quýt chứa lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C rất cần thiết trong sản xuất collagen thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc tóc. Trái cây là nguồn vitamin C tự nhiên tuyệt vời. Vitamin C có thể làm giảm tóc rụng, yếu và thiếu bóng khỏe. 

Vì vậy, thêm trái cây giàu vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn để tăng cường sự phát triển tóc và khiến tóc thêm mượt mà, bóng khỏe. Vì vậy, trái cây giàu vitamin C nằm trong danh sách các loại thực phẩm cho sự tăng trưởng tóc.

Sô-cô-la và ca cao

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng sô cô la và bột ca cao là thực phẩm giúp tăng cường sự phát triển tóc. Sô-cô-la và bột ca cao rất giàu kẽm. Kẽm kích thích tiết ra lượng dầu tóc tự nhiên mà không dừng lại. Lượng dầu tự nhiên giúp tăng cường sự phát triển của tóc và kích thích các nang tóc mới. Kẽm cũng giúp làm lành bất kỳ tổn thương nào của các mô tóc.

Theo VC Corp

Miễn cước lưu lượng 3G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

>> Xem 67 nội dung chuyên đề Bí quyết giúp mái tóc khỏe đẹp

Tin cùng chuyên mục

Đừng lạm dụng món mát

Sống Khỏe - 31/03

Đừng lạm dụng món mát

Các món mát cho cơ thể luôn được tận dụng trong mùa nóng. Nhưng nếu lạm dụng các món này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống cải thiện tiêu hóa

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là phương pháp giúp giảm cân, mà còn có thể khắc phục một số vấn đề sức khỏe khác.

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Sống Khỏe - 31/03

Mùa nóng có nên ăn lạnh?

Cách giải nhiệt tốt nhất trong mùa nóng là uống nhiều nước, trong đó có nước canh, nước trái cây, nước lọc, sữa...

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ dinh dưỡng theo nhóm máu

Sự khác nhau về nhóm máu không chỉ giới hạn ở khác biệt về tích cách, sở thích… mà còn cả ở cách hấp thụ thực phẩm.

Chế độ ăn uống mùa nóng

Sống Khỏe - 31/03

Chế độ ăn uống mùa nóng

Trời nắng nóng kéo dài dễ khiến cơ thể bị mất nước, uể oải, không còn hứng thú ăn uống.

Tin mới

Biến chứng nguy hiểm hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc

Sống khỏe - 08/12

Biến chứng nguy hiểm hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc

Sandy Duperval, 34 tuổi, mắc chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc và phải chiến đấu với bệnh tật trong bệnh viện.

Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng y tế

Sống khỏe - 08/12

Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng y tế

Bệnh viện y học cổ truyền Trung ương là một trong 6 bệnh viện tham gia dự án 'Bệnh án điện tử'

8 phút tập luyện cho vòng eo thon thả

Sống khỏe - 08/12

8 phút tập luyện cho vòng eo thon thả

Động tác plank, gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa quanh phần eo và hông, cho bạn vòng eo thon thả, theo Bright Side.

8 phút tập luyện cho eo thon bụng phẳng

Sống khỏe - 08/12

8 phút tập luyện cho eo thon bụng phẳng

Động tác plank, gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa quanh phần eo và hông, cho bạn vòng eo thon thả, theo Bright Side. (Nguồn: Hội An/VNexpress)

Phát hiện chủng giang mai có khả năng kháng kháng sinh

Sống khỏe - 08/12

Phát hiện chủng giang mai có khả năng kháng kháng sinh

Chủng giang mai mới được phát hiện là đột biến của loại vi khuẩn đã tấn công châu Âu vào thế kỷ 18 và có khả năng kháng kháng sinh.

Xem thêm

Video nổi bật