CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe

Sống khỏe mạnh - 09/01

Một trong những thói quen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đó chính là ngủ trưa đúng cách.

Giấc ngủ trưa có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể và não bộ được nghỉ ngơi. Việc thường xuyên bỏ qua giấc ngủ trưa sẽ khiến cơ thể khó tập trung và hay mệt mỏi vào buổi chiều. Đây cũng là nguyên nhân làm giảm hiệu quả làm việc sau đó. Bởi vậy, duy trì thói quen ngủ trưa đúng cách như không ngủ quá lâu, nằm ở tư thế thoải mái, không ngủ ngay sau khi ăn… sẽ giúp bạn nhận được những lợi ích dưới đây.

Giúp cơ thể tỉnh táo

Sau bữa trưa bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng 'căng da bụng trùng da mắt'. Nếu không chợp mắt, cơn buồn ngủ có thể kéo dài đến chiều và gây ảnh hưởng đến hoạt động học tập hay làm việc. Để tránh mắc phải chúng, bạn nên dành thời gian khoảng 30 phút để nghỉ ngơi. Giấc ngủ ngắn này sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng cho những hoạt động sau đó.

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe - ảnh 1

Cải thiện sự tập trung

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nếu thường xuyên không ngủ trưa, cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng uể oải và kém tập trung. Việc không thể tập trung vào buổi chiều sẽ làm giảm hiệu quả trong những công việc sau đó. Bởi vậy, bạn nên duy trì thói quen ngủ trưa mỗi ngày để tránh mắc phải vấn đề trên.

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe - ảnh 2

Hạn chế mệt mỏi do thiếu ngủ

Do tính chất công việc hay học tập khiến bạn phải thức khuya và dễ bị thiếu ngủ. Thói quen không ngủ đủ giấc sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu... Lúc này, việc duy trì một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa sẽ giúp khắc phục chúng hiệu quả. Bạn hãy cố gắng dành thời gian để nghỉ trưa, đặc biệt là khi giấc ngủ đêm hôm trước không được trọn vẹn.

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe - ảnh 3

Cải thiện khả năng ghi nhớ

Làm việc hay học tập căng thẳng khiến não bộ phải hoạt động quá sức. Thường xuyên căng thẳng và không nghỉ trưa sẽ khiến bạn dễ gặp phải tình trạng nhớ trước quên sau. Lúc này, một giấc ngủ ngắn sẽ giúp não bộ được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi. Thường xuyên duy trì thói quen ngủ trưa cũng giúp cải thiện hoạt động của não, tăng khả năng ghi nhớ và kích thích óc sáng tạo hiệu quả.

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe - ảnh 4

Những lưu ý để ngủ trưa đúng cách:

- Ngủ trưa khoảng 30 phút, tránh ngủ quá nhiều bởi chúng có thể gây đau đầu và mất ngủ vào buổi tối.

Thường xuyên ngủ trưa đúng cách giúp bạn nhận được vô vàn lợi ích cho sức khỏe - ảnh 5

- Nên nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 15 - 20 phút rồi mới ngủ, tránh ngủ ngay khi vừa ăn no.

- Không ngủ gục trên bàn, nằm ngả ra ghế...

- Nếu không có giường, hãy tìm các địa điểm có mặt phẳng và ngủ ở tư thế nằm thoải mái.

- Điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phù hợp để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Theo Xuân Xù/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Nên ngủ trưa, vì sao?

Sống khỏe - 27/09

Nên ngủ trưa, vì sao?

Do đặc thù của công việc, tôi không có thời gian ngủ trưa.

Dân văn phòng nên dành ra tối đa 15 phút ngủ trưa để thu về 5 lợi ích sức khỏe sau

Sống khỏe - 06/09

Dân văn phòng nên dành ra tối đa 15 phút ngủ trưa để thu về 5 lợi ích sức khỏe sau

Bạn có biết rằng, giấc ngủ trưa dù ít ỏi mỗi ngày nhưng lại có thể mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Video có thể bạn quan tâm

  

9 mẹo nhỏ giúp bạn có giấc ngủ ngon

Đi bộ nhẹ nhàng, massage cơ thể, thực hiện kỹ thuật 5-5-5...là những điều bạn nên làm trước khi đi ngủ để dễ dàng có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Theo Bright Side. (Nguồn: Zing.vn)

Tin cùng chuyên mục

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh

Sống khỏe - 09/01

Những việc nên làm trong buổi sáng, trưa, tối để tăng cường miễn dịch đẩy lùi bệnh mùa lạnh

Thay vì chờ đợi dấu hiệu đầu tiên của một tiếng sụt sịt, đây là một số lời khuyên về cách cải thiện hệ thống miễn dịch giữ cho cơ thể luôn ở cơ chế phòng thủ tự nhiên suốt cả ngày.

Tìm và diệt “thủ phạm” gây hôi miệng

Sống khỏe - 09/01

Tìm và diệt “thủ phạm” gây hôi miệng

Hôi miệng là hiện tượng hơi thở có mùi hôi, gây khó chịu cho người đối diện, ảnh hưởng rất nhiều đến giao tiếp hàng ngày.

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Sống khỏe - 09/01

8 loại mặt nạ cho làn da bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá luôn là “nỗi khổ” của chị em phụ nữ, nhất là những người làn da dầu lại càng dễ bị mụn. Không cần phải quá lo lắng, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo mụn trứng cá và vết thâm do mụn.

Chưa chắc lọ kem dưỡng ẩm đang dùng đã phù hợp với làn da của bạn, và đây là 3 dấu hiệu để nhận biết

Sống khỏe - 08/01

Chưa chắc lọ kem dưỡng ẩm đang dùng đã phù hợp với làn da của bạn, và đây là 3 dấu hiệu để nhận biết

Không phải lúc nào các nàng cũng may mắn sắm sửa được lọ kem dưỡng mang lại hiệu quả chăm da tuyệt đối, hay “éo le” hơn là khiến làn da thêm tồi tệ; chính vì lẽ đó, các nàng cần nắm được 3 dấu hiệu dưới đây để chọn được lọ kem dưỡng hoàn hảo cho làn da của mình.

Nhận diện những thói quen xấu gây hại dạ dày

Sống khỏe - 08/01

Nhận diện những thói quen xấu gây hại dạ dày

Dạ dày là cơ quan dễ bị tổn thương. Có những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, được lặp đi lặp lại nhiều lần, tưởng chừng như vô hại nhưng lại tác động xấu đến dạ dày.

Tin mới

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Sống khỏe - 20/01

Lưu ý khi chăm sóc người mắc bệnh Alzheimer

Alzheimer là bệnh sa sút trí tuệ thường gặp nhất ở người cao tuổi. Chất lượng sống của người bệnh Alzheimer phụ thuộc rất nhiều vào người chăm sóc. Vì vậy, nếu trong gia đình có người thân mắc Alzheimer cần có sự thấu hiểu và thông cảm cũng như kiến thức nhất định về căn bệnh này.

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Sống khỏe - 20/01

Phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Việc giảm mỡ bụng lại dễ dàng hơn nhiều so với hông, đùi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể nhờ những biện pháp đơn giản này.

Xử lý đốm trắng trên răng

Sống khỏe - 20/01

Xử lý đốm trắng trên răng

Đốm trắng trên răng là hiện tượng răng xuất hiện những đốm màu trắng có sự phân biệt so với những vùng răng khác. Nhiều người coi đó là một khiếm khuyết hoặc sự mất thẩm mỹ chứ ít khi nghĩ tới những tình trạng cần can thiệp y tế.

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Sống khỏe - 20/01

Miền Bắc đón đợt rét đậm, rét hại từ chiều tối nay, nhiệt độ giảm sâu có nơi dưới 8 độ C

Dự báo từ chiều tối nay (20/1), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới. Thời tiết chuyển rét đậm, rét hại.

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Sống khỏe - 20/01

Yoga đôi: Lợi ích và thú vị

Yoga là một môn tập thường được thực hành cá nhân. Tuy nhiên, khi luyện yoga đôi cùng người bạn, người yêu hay người khác sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều lợi ích mới lạ khác...

Xem thêm

Video nổi bật