CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Top thực phẩm cực tốt cho giấc ngủ của bạn

Dinh dưỡng - 07/10

Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ cũng như thời gian ngủ của nhiều người.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng, giúp trí tuệ minh mẫn, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, làn da trẻ trung và làm giảm nguy cơ huyết áp cao và bệnh tim. Tuy nhiên, có nhiều người gặp các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ hay mất ngủ và không thể ngủ trong một thời gian hợp lý.

Bổ sung thêm các loại thực phẩm cho chế độ ăn uống có thể giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

1. Cá

Hầu hết các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá bơn và cá ngừ rất giàu vitamin B6 cần thiết để tạo melatonin (một loại hoóc-môn gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm). Melatonin có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp sinh học ngủ.

2. Gạo hương nhài

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy rằng một bữa ăn bao gồm  gạo hương nhài có chỉ số đường huyết (GI) cao cùng với các loại rau giàu carbonhydrate và nước sốt cà chua sẽ giúp giảm thời gian cần thiết để đi vào giấc ngủ so với khi ăn loại gạo hạt dài có chỉ số GI thấp hơn.

Các tác giả cho rằng bữa ăn có chỉ số cao có thể tăng sản xuất tryptophan cùng với các a-xít amin giúp làm dịu thần kinh, gây buồn ngủ.

3. Nước ép anh đào chua

Trong một nghiên cứu nhỏ cho thấy nước trái anh đào rất giàu melatonin giúp cải thiện giấc ngủ. Uống nước ép anh đào chua 2 lần/ngày có thể giúp tăng thời gian ngủ ở những người già bị mất ngủ kinh niên.

4. Sữa chua

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua và sữa tươi cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể, trong khi một  số nghiên cứu cho rằng thiếu canxi có thể khiến con người khó đi vào giấc ngủ hơn.

5. Ngũ cốc nguyên hạt

Hạt lúa mì, lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác đều rất giàu magiê. Theo tạp chí Journal of Orthomolecular Medicine, mất ngủ là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thiếu magiê. Vậy nên, hãy nhanh chóng bổ sung hàm lượng magiê vào thực đơn mỗi ngày bằng ngũ cốc nguyên cám để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

6. Rau lá có màu xanh đậm

Các sản phẩm từ sữa nổi tiếng là giàu canxi, tuy nhiên một số loại rau lá màu xanh đậm, chẳng hạn như cải xoăn, cũng chứa nguồn canxi dồi dào. Nhờ đó, những thực phẩm này cũng có tác dụng khắc phục chứng mất ngủ rất tốt và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

7. Chuối

Theo một bài báo được xuất bản trong Biên niên sử của Học viện Khoa học New York, chuối là loại thực phẩm giàu khoáng đồng thời cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin B6, loại vitamin cần thiết để tạo ra melatonin.

8. Đậu xanh

Theo một bài báo đăng trên tạp chí thường niên của Học viện Khoa học New York, tương tự như chuối, đậu xanh cũng chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào, là chất cần thiết để tạo ra melatonin giúp cho giấc ngủ trở nên dễ dàng.

>>Xem thêm:

'Bắt bệnh' cho những người mất ngủ

Tuyệt chiêu vượt qua giấc ngủ không cần 'đếm cừu'

Siêu thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Ảnh minh họa: Internet

Mai Hồ (Theo Eatingwell)

Theo Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

7 thực phẩm dễ gây ung thư bạn phải tránh

Sống khỏe - 07/10

7 thực phẩm dễ gây ung thư bạn phải tránh

Bắp rang bơ có thể gây tổn thương và ung thư phổi.

Những thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh xa

Sống khỏe - 07/10

Những thực phẩm mẹ bầu cần phải tránh xa

Sức khỏe của thai nhi phụ thuộc nhiều vào người mẹ. Do vậy việc lựa chọn thực đơn hợp lý rất quan trọng với các bà bầu.

Infographic: Người Mĩ ăn gì trong 1 năm?

Sống khỏe - 06/10

Infographic: Người Mĩ ăn gì trong 1 năm?

Qua đây, chúng ta có thể dự đoán mức năng lượng của chính mình tiêu thụ trong 1 năm.

Top thực phẩm khiến lá gan chết dần chết mòn

Sống khỏe - 06/10

Top thực phẩm khiến lá gan chết dần chết mòn

Gan được coi là ‘nhà máy hóa chất’ trong cơ thể với nhiệm vụ thải độc. Vì vậy, chăm sóc lá gan khỏe mạnh là rất quan trọng.

Infographic: Lợi ích tuyệt vời của rau cải xoăn

Sống khỏe - 06/10

Infographic: Lợi ích tuyệt vời của rau cải xoăn

Bạn sẽ bất ngờ với chất dinh dưỡng trong cải xoăn đấy.

Tin mới

TPHCM: 9 ca tử vong do sốt xuất huyết

Sống khỏe - 14/10

TPHCM: 9 ca tử vong do sốt xuất huyết

Số ca mắc sốt xuất huyết tuy chững lại nhưng vẫn ở mức cao, bệnh tay chân miệng, bệnh sởi tiếp tục gia tăng trên địa bàn TPHCM trong tháng 9.

Trước khi có tin tự tử, Sulli đã có loạt biểu hiện khiến ai cũng nghĩ cô đang gặp vấn đề tâm lý nặng nề

Sống khỏe - 14/10

Trước khi có tin tự tử, Sulli đã có loạt biểu hiện khiến ai cũng nghĩ cô đang gặp vấn đề tâm lý nặng nề

Tin tức Sulli qua đời hiện đang trở thành tâm điểm trên khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người đồn đoán Sulli tìm đến cái chết do mắc chứng trầm cảm, bị stress nặng suốt một thời gian dài.

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng

Sống khỏe - 14/10

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng

Bà mẹ lấy lại dáng nuột nà “chuẩn không cần chỉnh” nhờ bộ bí quyết “1 trước sinh” - “3 sau sinh” đơn giản chị em nào cũng làm được.

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết những tháng cuối năm 2019

Sống khỏe - 14/10

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết những tháng cuối năm 2019

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 5.993 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, không có trường hợp tử vong.

Những thực phẩm 'thuốc bổ' cải thiện chất lượng tinh trùng: Nam giới nên ăn thường xuyên

Sống khỏe - 14/10

Những thực phẩm 'thuốc bổ' cải thiện chất lượng tinh trùng: Nam giới nên ăn thường xuyên

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp cho tinh trùng khỏe mạnh. Đây là những món ăn hàng đầu giúp quý ông trở nên mạnh mẽ hơn, khả năng thụ thai thành công hơn.

Xem thêm

Video nổi bật