CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Top thực phẩm siêu tốt chứa cực ít calo

Dinh dưỡng - 21/10

Bạn dễ dàng kiềm chế những cơn thèm đồ ăn mà vẫn không lo bị béo với 9 ý tưởng cực tốt cho sức khỏe.

Hãy khám phá và thưởng thức những loại thực phẩm có lượng calo thấp và hấp dẫn dưới đây.

1. Súp dưa chuột lạnh

Gọt và cắt khúc dưa chuột. Cho vào máy xay sinh tố cùng với một nửa cốc sữa chua không béo, bạc hà, muối và một vài viên đá. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn và sủi bọt. Thưởng thức cùng vài lát dưa chuột.

2. Salad xiên nướng

Lấy một gói nấm, một củ hành tây, ớt chuông xanh, cà chua và bí xanh. Cắt lát vừa phải tất cả các loại và xiên chúng bằng xiên kim loại. Rắc muối và hạt tiêu và đặt lên vỉ nướng trong 5 phút. Rưới lên ít sốt salad. Tuyệt ngon và cực ít calo.

3. Ngô vàng

Lột bỏ lớp vỏ áo 4 bắp ngô và luộc trong vòng 10 phút. Vớt ra để ráo và tách lấy hạt. Ngô đã luộc chín, (tách hạt) trộn với muối, ớt bột và hạt tiêu. Bạn có thể thêm 1 muỗng Parmesan và thưởng thức.

4. Chuối, dứa xiên que nướng

Gọt bỏ mắt dứa và cắt lát. Xiên xen kẽ dứa với chuối bóc vỏ cắt lát. Nướng trên lửa vừa khoảng 2 phút cho chúng se lại và có màu vàng nâu. Vắt nước cốt chanh và rắc bột quế lên trên. Để cho bớt nóng và thưởng thức.

5. Đậu Hà Lan trộn pho mát

10 quả đậu Hà Lan tách vỏ lấy hạt luộc chín cho vào bát. Làm tan chảy một ít pho mát dê trong lò vi sóng (khoảng 10 đến 15 giây), Trộn đậu Hà Lan với pho mát và nhâm nhi. Bạn có thể thay thế đậu bằng các loại rau xà lách, cà rốt, cần tây.

6. Nước trái cây làm đá

Bạn có thể làm cho khối nước trái cây hoặc nước cốt của bất kỳ trái cây nào bạn thích vào khay và làm thành đá viên. Cách này cũng tốt cho cả trái cây xay nhuyễn. Mỗi lần bạn khát và muốn thưởng thức sinh tố, lấy vài viên 'đá sinh tố' cho vào cốc nước uống liền. Bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà vẫn có cảm giác sảng khoái.

7. Cà chua nướng

Lấy một nửa quả cà chua và đặt trên một khay nướng và xếp mặt cắt ở phía trên. Rót dầu ô liu, rắc rau mùi tây, húng quế và tỏi vào các miếng cà chua. Đặt lên trên mỗi miếng cà chua một chút phô mai Feta và nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 170oC. Để trong lò khoảng 3 phút nữa cho ngấm phô mai rồi thưởng thức.

8. Hạt tiêu nhồi ớt chuông

Cắt khúc thịt gà đã bỏ da và lọc xương rồi cho vào một cái bát. Trộn hành lá, cần tây thái hạt lựu, mayonnaise ít bơ, hẹ xắt nhỏ, hạt tiêu, muối và cayenne. Trộn kỹ hỗn hợp. Cắt ớt chuông theo hình chiếc cốc có nắp, khoét bỏ hạt bên trong và nhồi hỗn hợp gà ướp vào rồi cho vào lò nướng.

>>> Xem thêm: Hại đủ đường vì uống nước cam sai cách

Luộc trứng thành hình trái tim

Theo Mai Hương/Sức khỏe và Đời sống

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

5 thực phẩm tưởng hại mà lại tốt

Sống khỏe - 21/10

5 thực phẩm tưởng hại mà lại tốt

Một số thực phẩm được gắn mác dễ gây tăng cân, béo phì, không tốt nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với lợi ích chúng mang lại.

Người đẹp dáng chuẩn nhờ ăn đúng thời điểm

Sống khỏe - 20/10

Người đẹp dáng chuẩn nhờ ăn đúng thời điểm

Bí mật của một thân hình đẹp nằm ở chỗ ta biết ăn cái gì và ăn khi nào.

4 ý tưởng cho đấng mày râu vào bếp ngày 20/10

Sống khỏe - 20/10

4 ý tưởng cho đấng mày râu vào bếp ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay bạn sẽ là bếp trưởng cho nàng với 4 món ăn cực dế, cực ngon dưới đây nhé!

Đừng mạo hiểm mạng sống khi ăn bò tái

Sống khỏe - 18/10

Đừng mạo hiểm mạng sống khi ăn bò tái

Trong thịt bò tái chứa nhiều loại sán gây nguy hiểm cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Hãy cẩn thận!

Hạ huyết áp với top 9 thực phẩm

Sống khỏe - 18/10

Hạ huyết áp với top 9 thực phẩm

Huyết áp có thể giảm bằng cách sử dụng những thực phẩm giàu kali, natri và magiê. Cùng tìm hiểu nhóm 9 thực phẩm này nhé!

Video nổi bật