CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua

Dinh dưỡng - 10/11

Đánh tan mệt mỏi và tăng năng lượng làm việc ngay tức thì nếu bạn thử những loại đồ uống chống mệt mỏi này.

Với khối lượng công việc nặng nề, lịch tập luyện và giao tiếp xã hội bận rộn, không có gì lạ khi bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. 85% người Mỹ khi thức dậy luôn cảm thấy mệt mỏi theo một khảo sát gần đây. Chúng ta thường hướng tới việc ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để chế ngự sự mệt mỏi, tuy nhiên điều đó không phải lúc nào cũng đúng.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 1

Theo Jenna A. Werner (tác giả của Happy Slim Healthy), thói quen hàng ngày của bạn có thể khống chế sự mệt mỏi nếu bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Thức ăn là nhiên liệu của chúng ta. Calo là những đơn vị năng lượng. Khi chúng ta ăn các loại thực phẩm phù hợp và kết hợp đúng loại thực phẩm, chúng ta thúc đẩy cơ thể luôn tràn đầy năng lượng'.

7 loại thực phẩm tăng năng lượng này sẽ giúp bạn chống mệt mỏi hiệu quả tức thì:

Ngoài axit pantothenic, một vitamin nhóm B giúp các tế bào biến thức ăn thành nhiên liệu, bơ 'giàu chất béo và chất xơ', Jessica Beacom (Giám đốc sáng lập của The Food Food Dietitians) nói.

Chất béo của chúng giúp tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng trong thực phẩm bạn ăn và chất xơ của chúng làm chậm sự gia tăng và giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ, qua đó thúc đẩy mức năng lượng ổn định hơn. Do đó, uống ngay một ly sinh tố bơ khi mệt mỏi chính là cách gia tăng năng lượng hiệu quả cho bạn.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 2

Rau bina

Cà phê có thể làm được rất nhiều thứ nhưng đưng quên có thể khiến bạn mất nước. Ông Stacie Hassing (giám đốc The Food Food Dietitians) cho biết: 'Mọi người thường tiếp cận với các biện pháp khắc phục nhanh như caffeine và đường khi họ mệt mỏi, nhưng chúng không cung cấp năng lượng bền vững. Trong khi rau bina có hàm lượng calo thấp lại có nhiều chất sắt, canxi, chất xơ, axit folic, magiê, vitamin A, C, E và K. ắt và vitamin C trong lá xanh làm việc hiệp đồng để giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, là một nguyên nhân chính gây mệt mỏi - đặc biệt là ở phụ nữ'.

Nhưng bạn không cần phải ăn rau bina giống như thủy thủ Popeye để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe. Bạn chỉ cần nhấm nháp một ly sinh tố rau bina hoặc thêm vào món salad của bữa trưa là yên tâm tăng năng lượng cho cả chiều rồi nhé!

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 3

Khoai lang

'Đừng lo lắng về lượng carb trong khoai lang. Chúng là nguồn nhiên liệu nhanh nhất để đánh bay mệt mỏi trong cơ thể bạn', chuyên gia dinh dưỡng Taub-Dix giải thích. Chỉ cần tập trung vào việc lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt, carbs giàu chất xơ được hấp thụ chậm hơn so với bột mì trắng và đường.

Khoai lang chứa nguồn carb phức tạp giàu năng lượng và hàm lượng chất xơ cao làm chậm tốc độ tiêu hóa sao cho năng lượng của chúng được giải phóng chậm và ổn định. Tất cả chúng đều là nguồn mangan rất tốt, giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể bạn. Dứa, quả hạch và bột yến mạch cũng là những nhà cung cấp mạnh mẽ của quá trình chuyển hóa mangan', Beacom nói.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 4

Chuối

'Chuối chứa nhiều carbs, kali và chất dinh dưỡng tốt, đây là một lựa chọn tuyệt vời đặc biệt là trước khi tập luyện để cung cấp cho bạn nhiên liệu nhanh chóng', Werner nói. Chưa hết, chuối cung cấp kali giúp hydrat hóa, một yếu tố quan trọng để tự nhiên cảm thấy tỉnh táo hơn. Đường tự nhiên và carbohydrate giúp hệ thống của bạn hoạt động tốt khi tập luyện. Phytochemical hỗ trợ phục hồi, do đó bạn sẽ cảm thấy nhanh khỏe hơn sau một buổi tập dài vất vả.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 5

Sô cô la đen

Bỏ qua kẹo và chọn sô cô la để trả lại sự suy giảm năng lượng trong cơ thể bạn. 'Khi bạn kiệt sức, bạn có thể thấy đường giống như một cái nạng để bám vào, giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng nhưng chúng thường được hấp thu nhanh vào máu của bạn và gây ra chứng tăng đường huyết', Taub-Dix nói.

Để chống mệt mỏi, tìm lại nguồn năng lượng dồi dào, hãy tìm đến thanh sô cô la đen với 75% ca cao. Thực phẩm có lượng đường thấp này cung cấp caffeine và theobromine, hai chất kích thích tự nhiên có thể thúc đẩy cả năng lượng lẫn tâm trạng. 'Nó cũng có nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện lưu lượng máu, cực tốt cho lưu thông máu và sức khỏe não bộ', Beacom cho biết.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 6

Nước

Ăn uống đúng cách, ngủ đủ giấc và vận động đầy đủ là chìa khóa để tăng sức chịu đựng. Đừng quên những gì bạn đang uống. Hầu hết chúng ta vẫn sử dụng ca phê như một giải pháp hoàn hảo nhất nhưng đừng quên nó sẽ khiến cơ thể mất nước.

'Mất nước có thể làm chậm ngay cả việc sản xuất năng lượng của bạn, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp. Uống đủ nước là điều bắt buộc để tăng cường và duy trì năng lượng', Werner nói. Vì vậy, mặc dù nó có không calo, chất béo, protein hoặc carbs để cung cấp năng lượng nhưng bạn vẫn thấy tỉnh táo hơn khi uống chúng xong.

Top thực phẩm tăng năng lượng tốt hơn cà phê bội phần nhưng chúng ta vẫn liếc mắt cho qua - ảnh 7

Củ cải đường

Củ cải đường chứa các nitrat và chất chống oxy hóa tự nhiên được cho là làm tăng lưu lượng máu và do đó oxy hóa não và cơ bắp của bạn. 'Vi chất dinh dưỡng không nhất thiết liên quan trực tiếp đến giảm cân hoặc tăng cân, nhưng khi chúng ta thiếu, cơ thể bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để bù đắp cho sự mất mát. Điều này có thể làm bạn mệt mỏi hoặc cạn kiệt năng lượng của bạn', Werner nói. Bổ sung một ly sinh tố củ cải đường có thể cải thiện điều này.

(Nguồn: Health)

Theo HH/Trí thức trẻ

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Top 12 thực phẩm giúp cơ thể chống chọi bệnh tật khi thời tiết giao mùa

Sống khỏe - 10/10

Top 12 thực phẩm giúp cơ thể chống chọi bệnh tật khi thời tiết giao mùa

Tỏi, sữa chua, thịt gà, mật ong, quả óc chó, chuối,… hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật khi thời tiết chuyển mùa.

5 loại thực phẩm không nên ăn sống: Người Việt hay ăn loại thứ 4, nên từ bỏ ngay

Sống khỏe - 13/10

5 loại thực phẩm không nên ăn sống: Người Việt hay ăn loại thứ 4, nên từ bỏ ngay

Bạn biết không nên ăn thịt và trứng sống. Song cũng có 5 loại rau củ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe mà bạn nên nấu chín trước khi ăn, để không bị khó tiêu và ngộ độc thực phẩm.

Top 10 thực phẩm giúp da khỏe đẹp trong mùa thu

Sống khỏe - 16/10

Top 10 thực phẩm giúp da khỏe đẹp trong mùa thu

Thời tiết mùa thu thường khiến da khô, nứt nẻ, tuy vậy, bạn có thể khắc phục được tình trạng này nếu có chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc da hợp lý.

Video có thể bạn quan tâm

  

Nguy cơ mắc ung thư từ thực phẩm không an toàn

Mặc dù đời sống của người Việt Nam ngày càng cao nhưng số ca bệnh ung thư liên quan đến thực phẩm ngày càng tăng. Theo Hanoitv.vn.

Tin cùng chuyên mục

“Giải oan” cho phô mai

Sống khỏe - 10/11

“Giải oan” cho phô mai

Khi nhắc đến phô mai, hầu như mọi người sẽ nghĩ: “Ăn vào béo lắm!” Tuy nhiên đó lại là nhận định hoàn toàn sai lầm và thiếu căn cứ về giá trị dinh dưỡng của phô mai.

Đêm muộn rồi mà vẫn còn chưa ngủ được, hãy thử bổ sung những đồ uống này

Sống khỏe - 10/11

Đêm muộn rồi mà vẫn còn chưa ngủ được, hãy thử bổ sung những đồ uống này

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nếu bạn thường xuyên mệt mỏi và mất ngủ, hãy bổ sung những thức uống dưới đây.

Không thể bỏ qua món thịt xốt chua ngọt kiểu Hàn ngon nức nở này

Sống khỏe - 09/11

Không thể bỏ qua món thịt xốt chua ngọt kiểu Hàn ngon nức nở này

Món thịt xốt chua ngọt này cực kỳ hợp để ăn cùng cơm nóng đấy.

Tiêu thụ đường quá mức khiến bạn gặp phải những vấn đề sức khỏe gì?

Sống khỏe - 07/11

Tiêu thụ đường quá mức khiến bạn gặp phải những vấn đề sức khỏe gì?

Đường có thể ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nếu bạn cứ vô tư tiêu thụ nhiều mỗi ngày.

Giải đáp về con rươi - đặc sản mùa thu tại miền Bắc: Giá trị dinh dưỡng thế nào và có độc không

Sống khỏe - 03/11

Giải đáp về con rươi - đặc sản mùa thu tại miền Bắc: Giá trị dinh dưỡng thế nào và có độc không

Các câu hỏi xoay quanh về loài động vật có ngoại hình 'chẳng mấy xinh đẹp' này vẫn còn bỏ ngỏ và lạ lẫm với không ít người. Bao gồm: Rươi là con gì? Mùa rươi khi nào? Giá trị dinh dưỡng của rươi ra sao và nó có độc không...

Tin mới

Xem thêm

Video nổi bật