CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Trứng gà, trứng vịt loại nào bổ hơn?

Dinh dưỡng - 23/11

Trứng gà, trứng vịt và trứng vịt lộn loại nào bổ hơn, nó khác nhau ở những chất gì?

Trứng gà, trứng vịt loại nào bổ hơn? - ảnh 1

Nguyễn Văn Huệ (Nghi Sơn, Hà Tĩnh)

Trứng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và cân bằng dinh dưỡng nhất trong các loại thực phẩm mà từ trẻ em đến phụ nữ mang thai và người già đều ăn được (trừ một số ít dị ứng với trứng).

Theo bảng thành phần dinh dưỡng thực phẩm Việt Nam của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2006 thì trong trứng chứa protein, lipit, gluxit, các chất sắt, canxi, phốt pho, be-ta caroten, vitamin A, B1, B2, PP... (riêng trong trứng lộn còn có thêm vitamin C) cần thiết cho cơ thể. Nếu so sánh thành phần dinh dưỡng trong 100g (trứng gà, vịt và vịt lộn) thì trong trứng vịt lộn có hàm lượng sắt, canxi, phốt pho, beta-caroten, vitamin A, PP cao hơn hẳn trứng gà, và trứng vịt thường. Ví dụ: vitamin A trong trứng gà: 700mcg, trứng vịt thường: 360mcg, vịt lộn: 875mcg; canxi trong trứng gà: 550mg, trứng vịt thường 710mg, vịt lộn 820mg.

Nếu so về năng lượng thì trứng gà: 166 Kcal/100g, trứng vịt thường 484 Kcal, vịt lộn: 162 Kcal. Như vậy, về thành phần dinh dưỡng thì cả 3 loại trứng đều bổ và không độc, mọi người đều ăn được kể cả người bị phong tê thấp và rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau sinh. Tuy nhiên, với người có cholesterol cao, béo thì nên hạn chế, chỉ nên dùng 2-3 quả/1 tuần. Chú ý, khi ăn trứng nên ăn cả lòng trắng và lòng đỏ.

Trước kia, một số người cho lòng đỏ trứng là tốt nên thường ăn lòng đỏ và bỏ lòng trắng và cho rằng lòng trắng khó tiêu là sai lầm vì chính lòng trắng có chất lecithin giúp chuyển hoá cholesterol. Tốt nhất là ăn kèm sữa vì sữa có nhiều lecithin giúp trung hoà cholesterol.

Theo BS. TRẦN KIM ANH/Sức khỏe và Đời sống Link Gốc: Copy Link

https://suckhoedoisong.vn/trung-ga-trung-vit-loai-nao-bo-hon-n124757.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Sống khỏe - 16/06

Dưa hấu bổ dưỡng và ngon miệng là vậy nhưng có 6 điều cần lưu ý khi ăn để không mang bệnh vào người

Bước vào mùa hè nóng nực, dưa hấu được coi là một trong những trái cây ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, khi ăn, bạn nên lưu ý 6 điều này để vừa hấp thụ được đầy đủ dinh dưỡng của dưa hấu lại không gây bệnh cho cơ thể.

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Sống khỏe - 20/06

Mồng tơi là "loại rau vua" của mùa hè nhưng 5 nhóm người này dù thèm cũng đừng ăn

Dù bổ dưỡng và hữu dụng nhưng không phải ai ăn rau mồng tơi cũng tốt, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo có một số người nên thận trọng khi ăn loại rau để tránh rước họa vào thân.

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Sống khỏe - 20/06

Giúp cha khỏe mạnh bằng việc tăng đề kháng, giảm mất cơ

Nhiều người cha đang đối mặt với những vấn đề suy giảm sức khoẻ âm thầm nhưng đáng kể, mà ngay cả chính họ hoặc con cái không biết tới. Để ngăn ngừa vấn đề này, nghiên cứu chỉ ra rằng cha mẹ cần phải duy trì sức đề kháng và sức khỏe khối cơ một cách bền vững.

Tin cùng chuyên mục

3 nguyên tắc ăn sáng dành riêng cho các chị em

Sống khỏe - 23/11

3 nguyên tắc ăn sáng dành riêng cho các chị em

Ăn sáng đúng cách không chỉ duy trì sức khỏe mà còn giúp chị em trẻ trung, duy trì vóc dáng thon gọn.

Con hơn 1 tuổi đã ăn được cả thế giới, tự xúc thức ăn ngon lành, bí quyết là nhờ mẹ lười nấu nướng

Sống khỏe - 22/11

Con hơn 1 tuổi đã ăn được cả thế giới, tự xúc thức ăn ngon lành, bí quyết là nhờ mẹ lười nấu nướng

Bé Rượu 15 tháng tuổi đã tự xúc ăn cực siêu, ăn rau tốt, thịt cá hay các loại thực phẩm khác đều 'cân' hết... chừng đó thôi cũng đủ khiến các mẹ đang nuôi con nhỏ ngưỡng mộ.

'Sát thủ' hại thận có thể bạn chưa biết

Sống khỏe - 22/11

'Sát thủ' hại thận có thể bạn chưa biết

Ăn quá nhiều protein, ăn nhiều muối, hút thuốc... là nguyên nhân gây tổn hại thận.

3 điều bắt buộc bạn phải biết khi bổ sung dầu cá

Sống khỏe - 22/11

3 điều bắt buộc bạn phải biết khi bổ sung dầu cá

Dầu cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch, dầu cá được chứng minh có khả năng làm giảm mỡ máu (triglycerid) và giảm viêm.

Covid-19 chiều ngày 21/11: Thêm 1 ca mắc mới, Việt Nam có 1.306 ca bệnh

Sống khỏe - 21/11

Covid-19 chiều ngày 21/11: Thêm 1 ca mắc mới, Việt Nam có 1.306 ca bệnh

Bản tin 18h ngày 21/11 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận 1 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1.306 bệnh nhân.

Video nổi bật