CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng

Sống khỏe mạnh - 14/10

Nếu không sửa đổi những thói quen này từ sớm thì không chỉ hệ xương khớp của bạn bị ảnh hưởng mà còn gây ra nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Canxi được biết tới là một trong những khoáng chất hỗ trợ cho sự phát triển của xương. Do vậy, nếu cơ thể không thu nạp đủ canxi thì nó sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Dưới đây là những thói quen gây thiếu canxi mà bạn cần sửa đổi ngay từ sớm.

Lười ăn rau

Đừng nghĩ rau xanh chỉ giúp cung cấp mỗi chất xơ cho cơ thể, trên thực tế, những loại rau có màu xanh đậm lại rất giàu canxi, kali, magie và vitamin C. Thế nên, bạn hãy chăm bổ sung thật nhiều rau xanh mỗi ngày để thu nạp đủ nguồn canxi cần thiết cho cơ thể.

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng - ảnh 1

Uống ít sữa

Chẳng ai là không biết một nguồn cung cấp canxi cho cơ thể là các sản phẩm từ sữa. Bạn có thể tìm đến những sản phẩm như sữa tươi, phô mai, kem tươi... để thu nạp đủ canxi cho cơ thể. Đặc biệt, cứ tiêu thụ 100ml sữa là bạn đã thu nạp được cho cơ thể tới 104mg canxi. Do đó, đừng bỏ quên việc uống sữa thường xuyên để giúp cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết bạn nhé!

Lười tập luyện

Muốn tăng cường sự hấp thụ canxi, bạn nên dành ra tối đa khoảng 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Nếu quá bận rộn thì có thể chạy bộ, đạp xe hoặc chống đẩy, tập tạ... cũng giúp lượng canxi được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng - ảnh 2

Ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có chứa vitamin D nên giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên chịu khó chịu dậy sớm để đón ánh nắng trước 8 giờ sáng chứ không nên tắm nắng trong khoảng thời gian muộn hơn.

  • Hàng ngày, cứ dành ra khoảng 20 phút để đón ánh nắng sớm sẽ giúp thúc đẩy quá trình tự tổng hợp vitamin D, đồng thời còn tăng cường lượng canxi đi vào cơ thể.

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng - ảnh 3

Ăn mặn

Ít ai biết rằng, ăn quá mặn lại là nguyên nhân gây thiếu hụt canxi nghiêm trọng trong cơ thể. Trung bình thì cứ tiêu thụ được 6gr muối sẽ làm mất đi khoảng 40 - 60mg canxi. Do đó, nếu bạn là một người có thói quen ăn mặn thì nên sửa ngay để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.

Tưởng vô hại nhưng đây lại là những thói quen khiến bạn rơi vào tình trạng thiếu canxi trầm trọng - ảnh 4

Theo Gà/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Dấu hiệu cơ thể bị thiếu canxi

Sống khỏe - 22/03

Dấu hiệu cơ thể bị thiếu canxi

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, người từ 19-50 tuổi nên hấp thu 1.000 miligram canxi mỗi ngày.

Video có thể bạn quan tâm

  

Phòng và điều trị loạn dưỡng xương do suy thận

Thận suy không đảm bảo giữ đủ canxi và phốt pho trong máu dẫn tới loạn dưỡng xương. Trên 90% bệnh nhân suy thận phải lọc máu bị mắc bệnh.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt magie trầm trọng

Sống khỏe - 13/10

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu hụt magie trầm trọng

Gặp phải tình trạng chuột rút, ăn uống kém ngon miệng, huyết áp tăng cao... đều là những triệu chứng điển hình cảnh báo tình trạng thiếu magie trong cơ thể bạn.

Bác sĩ khẳng định: Không phải loại son dưỡng nào cũng tốt, nếu chọn sai thì còn khiến môi khô hơn

Sống khỏe - 13/10

Bác sĩ khẳng định: Không phải loại son dưỡng nào cũng tốt, nếu chọn sai thì còn khiến môi khô hơn

Trong mùa hanh khô, nếu chọn không đúng loại thì thậm chí son dưỡng còn khiến môi bạn tồi tệ hơn.

Xăm thẩm mỹ - Cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định

Sống khỏe - 12/10

Xăm thẩm mỹ - Cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định

Xăm thẩm mỹ đã trở thành trào lưu không những của giới trẻ mà cả những người lớn tuổi, không những nam mà cả ở nữ. Hình xăm vô cùng phong phú, vị trí xăm đa dạng không còn theo kiểu cổ điển xưa nữa.

Bàn tay lạnh toát bất kể là trong mùa nóng hay mùa lạnh có thể là do các vấn đề sức khỏe sau

Sống khỏe - 12/10

Bàn tay lạnh toát bất kể là trong mùa nóng hay mùa lạnh có thể là do các vấn đề sức khỏe sau

Nếu cơ thể của bạn vẫn ấm áp mà chỉ có bàn tay lạnh lẽo thì nhiều khả năng là do một số bệnh lý gây ra.

3 dấu hiệu cho thấy da mặt đang thiếu độ ẩm trầm trọng và những lưu ý để “cấp cứu” cho làn da

Sống khỏe - 12/10

3 dấu hiệu cho thấy da mặt đang thiếu độ ẩm trầm trọng và những lưu ý để “cấp cứu” cho làn da

Nếu thấy gương mặt xuất hiện 1 trong 3 dấu hiệu dưới đây thì các nàng cần phải thay đổi ngay cách dưỡng ẩm cho da.

Tin mới

Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn chế độ ăn cho cầu thủ trước khi ra sân

Sống khỏe - 36 phút trước

Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn chế độ ăn cho cầu thủ trước khi ra sân

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, chuyên gia dinh dưỡng của các cầu thủ bóng đá, việc cung cấp đủ dinh dưỡng để đảm bảo vấn đề nâng cao thể lực là hết sức quan trọng.

Sẹo lồi, lõm như “ổ trâu, ổ gà” trên mặt vì thích xăm lông mày vô tội vạ

Sống khỏe - 50 phút trước

Sẹo lồi, lõm như “ổ trâu, ổ gà” trên mặt vì thích xăm lông mày vô tội vạ

Nhu cầu phun xăm lông mày rất lớn đặc biệt càng về gần Tết chị em càng thích làm đẹp. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bất cứ một phương pháp làm đẹp nào đều có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu khách hàng dễ dãi và người làm không có kinh nghiệm.

Cổ vũ cho đội tuyển bóng đá: Bạn cứ hò hét thoải mái, khan giọng, mất sức đã có cách

Sống khỏe - 1h5 phút trước

Cổ vũ cho đội tuyển bóng đá: Bạn cứ hò hét thoải mái, khan giọng, mất sức đã có cách

Những mẹo dành cho người hâm mộ cổ vũ bóng đá không ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng đá đối với sức khỏe

Sống khỏe - 1h5 phút trước

5 lợi ích tuyệt vời của môn bóng đá đối với sức khỏe

Bóng đá giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó như bài tập phối hợp giúp bạn trẻ lâu và hạnh phúc.

15 lời khuyên dinh dưỡng để khỏe như những ngôi sao bóng đá

Sống khỏe - 1h5 phút trước

15 lời khuyên dinh dưỡng để khỏe như những ngôi sao bóng đá

Có nhiều tuyển thủ đã phải dành hàng giờ luyện tập để điều chỉnh trọng lượng cơ thể, bởi cân nặng có ảnh hưởng lớn đến luyện tập và thi đấu.

Xem thêm

Video nổi bật