CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng nhanh chóng

Các bệnh - 02/12

Thay đổi những gì bạn ăn cộng với việc thêm vào một số bài tập có thể giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ bụng hơn.

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Không có một chế độ ăn uống chính xác nào làm giảm mỡ bụng nhiều hơn. Thay vào đó, để chống lại mỡ bụng, cần xem xét thời gian, kích cỡ và chất lượng dinh dưỡng của bữa ăn để duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm mỡ nội tạng và tránh đầy hơi khó chịu. Bắt đầu với những lời khuyên này để bắt đầu lối sống đốt cháy mỡ bụng.

Tránh bụng phình: Một số carbohydrate có xu hướng được hấp thụ kém trong ruột và sau đó lên men nhanh chóng, dẫn đến đầy hơi. Thủ phạm phổ biến bao gồm carbohydrate tinh chế và đường đơn giản - giống như những chất có trong thực phẩm chế biến có thêm đường. Natri dư thừa cũng có thể gây đầy hơi do tăng khả năng giữ nước. Lựa chọn thực phẩm mới chế biến và giảm thực phẩm chế biến, đóng gói để cắt giảm bụng phình. Vào buổi sáng, thay vì bát ngũ cốc đầy đường bằng trái cây và rau quả tươi để bắt đầu một ngày mới đúng cách

Nắm bắt sức mạnh của protein: Protein đóng vai trò kép trong việc giúp giảm mỡ bụng bằng cách tăng khối lượng cơ bắp và trao đổi chất, đồng thời giúp giảm bớt cơn đói. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein làm tăng sinh nhiệt, có nghĩa là đốt cháy nhiều calo hơn. Hơn nữa, ăn protein dẫn đến tăng cảm giác hài lòng sau bữa ăn, thường khiến ăn ít calo hơn sau đó.

Tập trung vào chất xơ: Chất xơ là một loại carbohydrate mà cơ thể không thể tiêu hóa và nó giúp điều chỉnh việc sử dụng đường của cơ thể khi nó từ từ đi qua hệ thống tiêu hóa. Tăng lượng chất xơ hàng ngày có thể dẫn đến sự hài lòng cao hơn sau bữa ăn. Khi cố gắng giảm mỡ bụng, hãy nhắm đến việc có ít nhất 25 gram chất xơ trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm đậu như đậu lăng; táo và lê; các loại hạt và hạt giống; các loại rau họ cải như bông cải xanh.

Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng nhanh chóng - ảnh 1

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp giảm mỡ bụng.

Làm gì để giảm mỡ bụng?

Một vài bài tập đặc biệt hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo từ vùng bụng và phần còn lại của cơ thể.

Chạy trên một đường nghiêng: Nếu buổi tập khởi động hoặc tập luyện tim mạch đang ở trên máy chạy bộ, hãy thử tăng độ nghiêng của máy. Chạy trên một đường nghiêng đốt cháy nhiều calo hơn so với chạy trên bề mặt phẳng.

Ván bên: Săn chắc cơ bụng khi cố gắng giảm mỡ bụng cũng rất quan trọng. Để làm cho một thói quen ván truyền thống thách thức hơn, thêm vào các tấm ván bên. Cuộn lên cẳng tay trái và xếp chân phải lên trên bên trái. Giữ vị trí này trong 60 giây, sau đó đổi bên.

Những thay đổi lối sống nào có thể thực hiện để giảm mỡ bụng?

Ngủ nhiều: Ngủ quá ít hoặc ngủ quá nhiều có thể dẫn đến dẫn đến tăng cân. Một đêm thiếu ngủ có thể làm tăng mức ghrelin (một loại hormone thúc đẩy cơn đói), khiến ăn quá nhiều vào ngày hôm sau. Giấc ngủ giảm cũng có thể dẫn đến mệt mỏi trong ngày và ít hoạt động thể chất, đó có thể là một lý do khác khiến những người thường xuyên không ngủ đủ có xu hướng tăng cân.

Uống nước liên tục: Nếu bạn bị mất nước, thật khó để biết bạn đói hay chỉ khát. Nếu bạn đang thèm một bữa ăn nhẹ giữa ngày, hãy uống 1 ly nước và đợi vài phút trước khi đánh giá lại mức độ đói của bạn. Nước cũng giúp thức ăn di chuyển qua hệ thống tiêu hóa, làm giảm cảm giác đầy hơi. Thêm vào lát dưa chuột hoặc trái cây tươi để truyền hương vị.

Không bao giờ bỏ qua bữa ăn: Bạn đã bao giờ quyết định bỏ qua một bữa ăn để cắt giảm lượng calo hàng ngày? Mặc dù tiết kiệm một vài calo trong thời điểm này, chiến lược này hầu như luôn phản tác dụng. Khi bỏ bữa sáng, hoặc bất kỳ bữa ăn nào, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đói quá mức có thể dẫn đến thèm những thực phẩm không lành mạnh. Bạn cũng có thể ăn nhanh hơn bình thường sau khi bỏ bữa, khiến bỏ lỡ các dấu hiệu cảnh báo rằng đã no và dẫn đến ăn quá nhiều.

Nguyễn Khanh

((Theo eatingwell.com))

Theo Sức khỏe và Đời sống

Link báo gốc: https://suckhoedoisong.vn/tuyet-chieu-giam-mo-bung-nhanh-chong-n166359.html

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Sống khỏe - 06/03

Làm sao để giảm mỡ bụng?

Thưa bác sĩ, em làm việc phải ngồi máy tính suốt ngày nên bụng có nguy cơ càng ngày càng to. Em nên làm như thế nào để giảm mỡ bụng, xin bác sĩ tư vấn?

5 biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất nhanh chóng và hiệu quả

Sống khỏe - 01/04

5 biện pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất nhanh chóng và hiệu quả

Nếu chưa biết cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả, mọi người có thể tham khảo những biện pháp này xem sao nhé!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

Tin cùng chuyên mục

Nhục đậu khấu trị đầy bụng, tiêu chảy

Sống khỏe - 02/12

Nhục đậu khấu trị đầy bụng, tiêu chảy

Nhục đậu khấu có tên khoa học là Myristica fragrans. Bộ phận dùng làm thuốc là nhân hạt khô. Hạt nhục đậu khấu chứa nước, protein...

Ngâm chân vào mùa đông rất tốt cho sức khỏe nhưng 4 nhóm người này phải tránh xa kẻo gây hại cho cơ thể

Sống khỏe - 02/12

Ngâm chân vào mùa đông rất tốt cho sức khỏe nhưng 4 nhóm người này phải tránh xa kẻo gây hại cho cơ thể

Vào mùa lạnh, ngâm chân trong nước ấm là một phương pháp đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai ngâm chân cũng đều tốt.

Chăm sóc, cải thiện sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

Sống khỏe - 02/12

Chăm sóc, cải thiện sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

Với thiết bị hiện đại, bác sĩ tay nghề cao và dịch vụ thân thiện, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ (280-282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) là địa chỉ khám bệnh chất lượng, hiệu quả, bước đầu đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Giúp kiểm soát đúng và hiệu quả bệnh Viêm mũi dị ứng ở trẻ em ở giai đoạn đầu

Sống khỏe - 02/12

Giúp kiểm soát đúng và hiệu quả bệnh Viêm mũi dị ứng ở trẻ em ở giai đoạn đầu

Viêm mũi dị ứng là một căn bệnh phổ biến tại các nước có khi hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Bệnh thường xảy ra khi thời tiết thay đổi, lúc chuyển mùa.

Chớ chủ quan với viêm phúc mạc

Sống khỏe - 02/12

Chớ chủ quan với viêm phúc mạc

Viêm phúc mạc là tình trạng viêm của lá phúc mạc, lớp mô mỏng lót bên trong thành bụng và bao phủ hầu hết các cơ quan trong ổ bụng.

Video nổi bật