CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Uống gì sau khi luyện tập thể thao?

Dinh dưỡng - 12/01

Khi tập thể thao, thông thường chúng ta sẽ mang theo nước hay đồ uống thể thao. Chẳng mấy người sẽ mang theo một hộp sữa tới nơi luyện tập. Nhưng bạn có biết, uống một cốc sữa sôcôla sau khi luyện tập sẽ cực kỳ có lợi cho cơ thể của bạn.

Uống gì sau khi luyện tập thể thao? - ảnh 1

Đội tuyển U23 Việt Nam

Bạn sẽ băn khoăn, sữa và cả sôcôla sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, điều mà bạn đang cố gắng giảm thiểu bởi các bài tập. Nhưng sự thật lại không hẳn như vậy.

Hãy xem sữa sôcôla giúp ích cho bạn như thế nào sau một buổi tập luyện căng thẳng.

1. Sữa Sôcôla giúp bổ sung điện giải

Nói đến bổ sung điện giải, bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến các loại đồ uống thể thao và trái cây như chuối. Chúng ta đều biết rằng nước uống thể thao giúp bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất và chuối là nguồn cung cấp kali rất dồi dào. Kali là nguyên tố rất cần thiết khi vận động nặng bởi nó giúp giảm đau cơ và mệt mỏi.

Trên thực tế, các nghiên cứ khoa học cho thấy sữa sôcôla còn có chứa nhiều kali hơn là chuối, và có nồng độ các chất điện giải cao hơn so với nước uống thể thao. Do vậy thay vì chọn thứ nước không tự nhiên và chứa nhiều đường, hãy tự thưởng cho mình một ly sữa sôcôla sau khi luyện tập. Cơ thể bạn sẽ rất biết ơn vì điều đó.

Uống gì sau khi luyện tập thể thao? - ảnh 2

2. Sữa sôcôla cung cấp protein

Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên cung cấp khoảng 13-25 gram protein sau khi lao động hoặc tập luyện nặng. Lượng protein chứa trong một cốc sữa sôcôla dao động từ 8-11 gram có thể đáp ứng đến 2/3 nhu cầu protein mà cơ thể bạn đang cần. Cùng với protein từ những thực phẩm khác, một cốc sữa sôcôla mỗi ngày cho cả bạn và con bạn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi sẽ giúp tái tạo những tổn thương tại cơ bắp.

Sữa sôcôla có chứa hai loại protein: một loại có phản ứng nhanh, loại còn lại có tác dụng chậm hơn và có thể kéo dài cho tới ngày tiếp theo. Do vậy, uống sữa sôcôla sau khi vận động sẽ giúp cơ thể được phục hồi nhanh hơn và giúp tăng cường sức bền cũng như khả năng chịu đựng cho cả một quá trình luyện tập.

3. Sữa sôcôla làm tăng mức năng lượng cho cơ thể

Sữa sôcôla có chứa từ 20-30 gram carbohydrate trong mỗi khẩu phần, tương đương với lượng carbohydrate trong đồ uống thể thao. Cung cấp carbohydrate sau khi vận động sẽ giúp bù đắp năng lượng cho cơ thể, cũng như uống sữa sôcôla sẽ giúp tránh được hiện tượng kiệt sức.

Hơn nữa, carbohydrate trong sôcôla sẽ bổ sung dưỡng chất cho cơ bắp của bạn, điều mà bạn luôn cần trong suốt quá trình luyện tập.

4. Sữa sôcôla cung cấp đủ vitamin D

Một ly sữa sôcôla có thể cung cấp tới 1/3 nhu cầu khuyến nghị vitamin D mỗi ngày của bạn. Vitamin D là một thành phần cực kỳ quan trọng đối với xương và răng, đồng thời hỗ trợ phòng chống một số căn bệnh nguy hiểm. Tăng cường cung cấp vitamin D cho cơ thể có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và hô hấp, đặc biệt đối với trẻ em.

Hơn nữa, cung cấp đủ lượng vitamin D khuyến nghị mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tiến triển bệnh tiểu đường type 1, bệnh đa xơ cứng và một số loại ung thư. Bạn hoàn toàn có thể giảm nguy cơ bị các bệnh nguy hiểm trên chỉ với một vài cốc sữa sôcôla mỗi ngày.

Uống gì sau khi luyện tập thể thao? - ảnh 3

5. Sữa sôcôla chứa hàm lượng canxi cao

Cùng với vitamin D, sữa sôcôla cũng cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu canxi khuyến nghị mỗi ngày. Chúng ta đều biết rằng muốn có một vóc dáng đẹp thì hãy uống sữa bởi hàm lượng canxi cao cần thiết cho sự phát triển chắc khỏe của xương.

Tăng cường cung cấp canxi cho cơ thể còn có tác động tích cực đối với huyết áp, cả trong thời gian ngắn và về lâu dài. Canxi cũng đồng thời kích thích và giúp cơ bắp hoạt động ở mức độ tối ưu.

Bạn thấy đó, sôcôla sữa sẽ cùng với quá trình tập luyện mang đến hiệu quả tốt nhất cho cơ thể của bạn. Vì vậy, đừng ngại ngần khi tự thưởng cho mình một ly sôcôla sữa sau khi tập thể thao nhé. Nếu bạn tập luyện cường độ nặng hơn hoặc trong thời gian kéo dài, 2- 3 ly sôcôla mỗi ngày là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng.

PGs.Ts Phạm Văn Hoan - Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Theo Suckhoedoisong.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin liên quan

Những điều cần tránh khi tập thể thao

Sống khỏe - 03/02

Những điều cần tránh khi tập thể thao

Do thiếu kiến thức cơ bản cũng như nôn nóng trong việc tập thể dục mà bạn hay mắc phải những lỗi rất thông thường.

Những điều cần tránh khi tập thể thao

Sống khỏe - 03/02

Những điều cần tránh khi tập thể thao

Do thiếu kiến thức cơ bản cũng như nôn nóng trong việc tập thể dục mà bạn hay mắc phải những lỗi rất thông thường.

Thuốc gây ảnh hưởng xấu đến luyện tập thể thao

Sống khỏe - 05/04

Thuốc gây ảnh hưởng xấu đến luyện tập thể thao

Luyện tập thể dục thể thao, dù ở bất kỳ mức độ nào cũng luôn được khuyến khích vì những lợi ích với sức khỏe.

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Sống khỏe - 31/12

Tập thể thao khắc phục tình trạng tê buốt chân tay

Suckhoedoisong.vn- Mùa đông, rất nhiều người có cảm giác lạnh buốt chân tay dù đã đi găng tay, tất dày. Có nhiều nguyên nhân gây chứng lạnh chân tay. Giải pháp khắc phục hữu hiệu bậc nhất chính là thể thao.

Video có thể bạn quan tâm

  

Thực phẩm lành mạnh nên ăn ở sân bay

Tránh xa đồ uống thể thao, nước ngọt và thậm chí cả các loại nước hoa quả đóng chai (Việt hóa bởi Ngọc Luyện).

Tin cùng chuyên mục

Hàng bánh khoai tăm chỉ có 1 ở Hà Nội, đố ai tìm được hàng thứ 2

Sống khỏe - 11/01

Hàng bánh khoai tăm chỉ có 1 ở Hà Nội, đố ai tìm được hàng thứ 2

Ở Hà Nội nhiều hàng bán bánh khoai, nhưng để tìm ra nơi có bánh khoai sợi nhỏ như thế này thì lại rất khó đấy nhé!

Tôm mà đem chiên kiểu này ăn cơm cũng ngon mà ăn tiệc lại càng chuẩn

Sống khỏe - 11/01

Tôm mà đem chiên kiểu này ăn cơm cũng ngon mà ăn tiệc lại càng chuẩn

Món tôm chiên chuẩn ngon hấp dẫn với bất cứ ai khi thưởng thức ngay lần đầu tiên.

Cuối tuần rồi học ngay cách làm dạ dày heo trộn giòn ngon nịnh chồng thôi các mẹ ơi

Sống khỏe - 11/01

Cuối tuần rồi học ngay cách làm dạ dày heo trộn giòn ngon nịnh chồng thôi các mẹ ơi

Không chỉ phù hợp với dịp cuối tuần thôi đâu, bạn hãy ghi lại công thức này để dịp Tết sắp tới nhà mình có món ngon lạ miệng cho Tết bớt ngán nha!

Những món ăn mà chúng ta hay kiêng để giảm cân thực ra lại được cho vào danh sách 'healthy' của nước ngoài

Sống khỏe - 11/01

Những món ăn mà chúng ta hay kiêng để giảm cân thực ra lại được cho vào danh sách 'healthy' của nước ngoài

Thay vì ăn sáng bằng phở thì chúng ta chọn khoai luộc hay ngũ cốc, thay vì ăn cơm trưa thì mình detox bằng nước chia... khổ sở nhưng những món chúng ta hay kiêng đấy lại được người nước ngoài xem là lành mạnh và ít béo đấy!

Người Hàn và Nhật có một sự 'u mê' không hề nhẹ với quả trứng gà, không tin thì hãy xem list sau

Sống khỏe - 11/01

Người Hàn và Nhật có một sự 'u mê' không hề nhẹ với quả trứng gà, không tin thì hãy xem list sau

Trứng xuất hiện khắp nơi, trong mì, trong cơm, trong món ăn vặt... những điều này đã 'tố cáo' sự yêu thích đối với trứng của người Hàn và người Nhật.

Tin mới

6 lời khuyên để có cuộc 'yêu' hoàn hảo: Mọi nam giới đều cần chủ động áp dụng trước

Sống khỏe - 26/03

6 lời khuyên để có cuộc 'yêu' hoàn hảo: Mọi nam giới đều cần chủ động áp dụng trước

Nhiều người không thực sự cảm thấy thỏa mãn, thăng hoa trong các cuộc yêu. Điều này được các chuyên gia lý giải rằng họ đã bỏ qua các tiêu chuẩn cơ bản. Đây là 6 lời khuyên.

Stress có gây đau khớp?

Sống khỏe - 26/03

Stress có gây đau khớp?

Đau khớp là hệ quả xuất hiện tự nhiên khi con người già đi. Đau khớp cũng có thể bị do chấn thương khi luyện tập thể dục thể thao.

Con trai chú ý: 'cậu nhỏ' gặp 5 vấn đề này thì không được chủ quan xem thường

Sống khỏe - 26/03

Con trai chú ý: 'cậu nhỏ' gặp 5 vấn đề này thì không được chủ quan xem thường

Việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho 'cậu nhỏ' là điều vô cùng cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm, tránh làm ảnh hưởng đến khả năng có con sau này.

Chỉ cần 30 phút bạn có ngay bữa tối ngon bổ miễn chê

Sống khỏe - 26/03

Chỉ cần 30 phút bạn có ngay bữa tối ngon bổ miễn chê

Bữa tối ngon - đẹp đến vậy mà chỉ trong 30 phút bạn cũng có thể chuẩn bị xong sẵn sàng rồi!

Bùng nổ ở tuổi ngoài 40

Sống khỏe - 26/03

Bùng nổ ở tuổi ngoài 40

Phải chăng tuổi tác không giữ vai trò quyết định trong ái tình? Yếu tố tâm lý, cảm xúc mới thực sự là quan trọng để cặp đôi thăng hoa?

Xem thêm

Video nổi bật