CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Vì sao giảm cân vẫn là bài toán khó với bạn

Làm đẹp - 02/08

Nhiều người vẫn cho rằng giảm cân là phải kiêng thức ăn tinh bột và đồ uống có cồn. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp tạm thời.

Bạn hì hục lên kế hoạch giảm cân mấy tháng nay nhưng kết quả vẫn hoàn số không. Có phải bạn vẫn chưa cố hết sức? Hay chế độ giảm cân của bạn có vấn đề?

Ăn kiêng không đúng cách

Nhiều bạn vẫn cho rằng giảm cân là phải chiến đấu với thức ăn tinh bột hay kiêng thức uống có cồn. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp tạm thời.

Chế độ dinh dưỡng kiêng khem không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn làm tăng độ thèm ăn của bạn đến mức báo động. Thêm vào đó, khi vừa đạt được mức cân nặng đặt ra, nhiều cô nàng quay trở lại với thói quen ăn uống ban đầu và điều đó đồng nghĩa với việc tăng cân trở lại.

Vì vậy, bạn cần hiểu rằng giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng là thay đổi cả thói quen sống của bạn. Đó là quá trình tìm kiếm và duy trì chế độ dinh dưỡng suốt cuộc đời bạn.

Đương nhiên một bữa ăn lý tưởng sẽ không thể thiếu trái cây, rau củ, tinh bột, protein từ thịt nạc và quan trọng nữa là chất xơ.


Chế độ ăn uống kiêng khem sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

Quên đếm calo

Giảm cân và duy trì mức cân ổn định chỉ là bài toán: để số calo nạp vào không được vượt quá số calo được đốt cháy. Chưa kể muốn giảm cân thì lượng calo nạp vào cần phải thấp hơn so với lượng cần thiết.

Có thể khái niệm đếm calo nghe có vẻ nặng nề đối với bạn nhưng nếu bạn không trực tiếp theo dõi năng lượng của cơ thể, thì con đường giảm cân của bạn sẽ dài dằng dặc.

Bắt đầu chế độ giảm cân bằng cách nhờ bác sỹ tư vấn là một ý tưởng đúng đắn, vì đó là cách để bạn nắm về lượng calo bạn cần nạp mỗi ngày.

Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể tự tìm bảng thống kê calo trên các tạp chí làm đẹp hoặc trên mạng để xây dựng chế độ dinh dưỡng cho bản thân.

Ít vận động

Việc vận động ở đây không đơn thuần chỉ là đi bộ lên cầu thang hằng ngày hoặc đi chợ mỗi sáng.

Việc ít vận động sẽ góp phần làm chế độ giảm cân của bạn thất bại

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, muốn kế hoạch giảm cân thực sự thành công, bạn phải dành ra ít nhất một tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần để thực hiện các bài tập liên quan đến việc đốt cháy calo như chạy bộ, đạp xe…

Bên cạnh lợi ích thông thường của nó, tập thể dục còn giúp cơ thể săn chắc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất dẫn đến kết quả giảm cân trông rõ rệt hơn.

Cuối cùng, luyện tập thể dục thường xuyên cũng giống như tập ăn kiêng vậy, một khi bạn đã thích nghi được với chúng, thì việc giảm cân hay duy trì cân nặng chỉ là… chuyện nhỏ.

Có thói quen không tốt

Một sự thật ít ai biết là thói quen hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến cân nặng của bạn. Một trong những thói quen đó là chuyện ngủ.

Khi ngủ, cơ thể sẽ điều tiết rất nhiều hoóc môn suốt đêm và tình trạng thiếu ngủ có thể làm ảnh hưởng đến quá trình này, dẫn đến tăng cân.

Tình trạng thiếu ngủ dễ dẫn đến tăng cân

Không chỉ vậy, thức khuya thường thúc đẩy cảm giác thèm ăn vặt và kết quả là bạn nạp nhiều calo hơn cả ban ngày.

Một nguyên nhân khác, tình trạng stress nặng cũng có thể làm thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày và dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Theo Vietnam+

Link báo gốc: javascript:void(0)

Tags:

>> Xem 112 nội dung chuyên đề Góc dành cho người muốn tăng, giảm cân

Tin cùng chuyên mục

Chọn kem dưỡng phù hợp cho da thường

Sống khỏe - 07/07

Chọn kem dưỡng phù hợp cho da thường

Với da thường, bạn có thể chọn bất cứ loại kem dưỡng nào nhưng tốt nhất nên chọn sản phẩm vừa chống nắng, vừa dưỡng trắng da.

Chế vòng tay từ vật dụng thường gặp

Sống khỏe - 03/07

Chế vòng tay từ vật dụng thường gặp

Chỉ với nắp lon bia, thắt lưng cũ, vòng tay hay cúc áo và khóa kéo, bạn vẫn có thể sáng tạo nên những chiếc vòng tay 'cool'.

Sai lầm trong giữ gìn nhan sắc tuổi trung niên

Sống khỏe - 29/06

Sai lầm trong giữ gìn nhan sắc tuổi trung niên

Sai lầm lớn nhất mà phụ nữ hay mắc phải là không làm gì để đổi mới bản thân.

Xu hướng làm đẹp khác lạ của giới trẻ

Sống khỏe - 27/06

Xu hướng làm đẹp khác lạ của giới trẻ

Vì ước muốn làm đẹp không ít chị em không ngần ngại mạo hiểm cắt, gọt bàn chân, bơm chất làm đầy hay phẫu thuật ngón tay đeo nhẫn.

Thay đổi thói quen để 'thổi bay' tàn nhang

Sống khỏe - 27/06

Thay đổi thói quen để 'thổi bay' tàn nhang

Có thể điều trị tàn nhang bằng cách kết hợp nhiều phương pháp như thay đổi chế độ dinh dưỡng, sử dụng laze hay đắp mặt nạ.

Video nổi bật