CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này

Vui khỏe - 21/07

Đau vai có thể xảy ra ở mọi thời điểm từ ngồi làm việc tới lái xe, ôm trẻ hoặc lướt điện thoại. Các hoạt động này khiến các cơ vai bị thắt chặt tạo nên những cơn đau dai dẳng khó chịu.

Hơn 20% người trên thế giới đang bị những cơn đau vai hành hạ. Hiện nay có rất nhiều lý do khiến bạn bị đau vai, trong đó ngồi lâu trên bàn làm việc và ngồi sai tư thế là nguyên nhân phổ biến nhất. Theo Viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ, dưới đây là 4 tác nhân chính gây đau vai:

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 1

Viêm nhiễm: Bệnh viêm bao hoạt dịch có thể ảnh hưởng tới lớp đệm xương, làm giảm ma sát khớp vai và gây sưng tấy khu vực viêm.

Chấn thương: Vai mất cân bằng khi phần xương cánh tay bị chấn thương. Càng gặp phải nhiều chấn thương thì mức độ nghiêm trọng càng tăng cao, thậm chí có thể gây viêm xương khớp.

Viêm khớp: Viêm xương khớp thường tấn công những người ở độ tuổi trung niên. Hơn nữa, hiện tượng sưng, đau hoặc cứng khớp vai xảy ra còn do chấn thương hoặc cơ bị chèn ép trong quá trình lao động.

Gãy xương: Gãy xương đòn, xương cánh tay hoặc xương vai do tai nạn hay bị ngã có thể dẫn tới những cơn đau vai dữ dội.

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 2

Trong trường hợp hiếm hoi, đau vai là dấu hiệu nhiễm trùng, gặp vấn đề về thần kinh hoặc bị ung thư phổi và ung thư vú di căn. Do đó, nếu đau vai thường xuyên, bạn đừng ngại ngần đến khám bác sĩ.

Khi bị đau vai, tất cả những gì bạn muốn là nghỉ ngơi và giảm đau. Mọi người có thể dễ dàng thả lỏng vai và cơ ngực bị co cứng nhờ một vài bài tập đơn giản. Những bài tập giãn cơ này có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ngay cả trong tư thế đứng, quỳ hoặc ngồi.

Dưới đây là một số bài tập giúp thư giãn vai được các chuyên gia khuyến cáo:

Bài tập kéo giãn goalpost

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 3

Khi vai hoạt động, phần ngực sẽ bị ảnh hưởng. Bài tập này sẽ làm giãn cơ ngực và tái tạo vai giúp chúng trở lại vị trí tự nhiên. Dưới đây là cách thực hiện:

- Tay cầm một sợi dây vải, đưa hai tay ra trước trong tư thế ngồi hoặc đứng thoải mái nhất.

- Mở rộng tay sang hai bên khi hít vào, nâng dây lên cao, lòng bàn tay hướng ra trước.

- Khi thở ra, gập khuỷu tay một góc 90 độ và hạ dây xuống.

- Hít vào khi đưa tay lên cao rồi thở ra.

- Trở về vị trí bắt đầu với hai tay đưa ra trước rộng bằng vai.

- Lặp lại động tác 3-5 lần.

Bài tập kéo giãn tay sau

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 4

Giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng lớn tới vai. Bài tập này sẽ giúp vận động và thư giãn vai để ngăn ngừa đau nhức. Dưới đây là cách thực hiện:

- Hạ thấp phần vai trong tư thế ngồi hoặc đứng thoải mái nhất.

- Đưa hai tay ra sau, tay trái nắm khuỷu tay phải và ngược lại. Nếu quá khó, mọi người có thể nắm vào cổ tay hoặc cánh tay.

- Hít thở sâu 3-5 lần khi nâng cao phần ngực và hạ thấp xương vai.

- Đổi tay và lặp lại động tác.

Động tác ép vai

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 5

Jesse Lewis, nhà vật lý trị liệu ở Bethesda, Maryland cho biết, động tác này giúp tăng cường cơ vai, ngăn ngừa xương vai có xu hướng hướng về phía trước và cải thiện tư thế làm việc. Dưới đây là cách thực hiện:

- Ngồi thẳng khi đưa hai vai lại gần nhau hết sức có thể.

- Tránh để vai có xu hướng chạm vào tai.

- Giữ tư thế này trong 10 giây, lặp lại động tác 10 lần.

Massage cơ ngực

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 6

Động tác này giúp cơ ngực trở nên săn chắc và mạnh mẽ, từ đó hạn chế các cơn đau vai xảy đến. Dưới đây là cách thực hiện:

- Lấy một quả bóng đặt vào cơ ngực, bộ phận nằm giữa xương vai và phần dưới xương quai xanh.

- Tựa vào góc tường, nhẹ nhàng lăn và ép quả bóng trước ngực để massage.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên bóng tới khi nhận thấy khu vực này hết căng cứng.

Bài tập thư giãn chữ T

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 7

Buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ là thời điểm tuyệt vời để thực hiện bài tập này. Chúng giúp nới lỏng cơ ngực, từ đó ngăn ngừa căng cứng dẫn tới đau vai. Dưới đây là các bước thực hiện:

- Nằm ngửa trong tư thế gập gối, chân ép lên sàn nhà.

- Đưa hai tay sang ngang, lòng bàn tay hướng lên trên để cơ thể giống hình chữ 'T'. Bạn có thể sử dụng ống lăn để tăng hiệu quả kéo giãn cơ.

- Giữ đầu và hông ở trên ống lăn khi sử dụng chúng.

- Thực hiện động tác 10 phút mỗi ngày.

Bài tập resistance rowing

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 8

Jill Franklin, hướng dẫn viên thể hình và yoga tại Los Angeles cho biết, bài tập này giúp săn chắc cơ ở phần lưng trên, từ đó gia tăng khả năng liên kết cơ và xương vai. Dưới đây là cách thực hiện:

- Gắn dây chịu lực chuyên dụng vào nắm cửa hoặc đồ đạc vững chắc trong nhà để cố định.

- Cầm dây và di chuyển cách điểm cố định hai bước chân.

- Chân song song với dây và mở rộng hông.

- Hạ đầu gối khi giữ thẳng lưng.

- Gập và đưa khuỷu tay ra sau thắt lưng khi hạ vai.

- Trở lại vị trí ban đầu, thực hiện 10 lần trong 2-3 hiệp.

Bài tập wall angel

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 9

Theo Eric Saxton, bác sĩ chỉnh hình tại Sterling, Virginia, bài tập này không chỉ kéo giãn các cơ làm nhiệm vụ nâng đỡ vai mà còn giúp cố định phần xương bị lệch trở lại vị trí ban đầu. Dưới đây là cách thực hiện:

- Đứng dựa lưng vào tường, đưa tay sang hai bên.

- Uốn cong khuỷu tay và xoay cánh tay sao cho mu bàn tay chạm vào tường phía sau.

- Từ từ di chuyển cánh tay lên xuống, tập trung vào khu vực tiếp xúc giữa khuỷu tay, mu bàn tay với tường.

- Lặp lại động tác 10 lần.

(Nguồn: Pre)

Theo Hồng Quân/Nhipsongkinhte/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Tin cùng chuyên mục

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Sống khỏe - 21/07

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Bài tập chỉ tốn 2 phút trước khi ngủ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ để sở hữu được vòng eo thon gọn.

Học ngay bí quyết ăn uống giúp Hoa hậu Jolie Nguyễn sở hữu được 'vòng eo con kiến' thuộc top nhỏ nhất trong làng giải trí

Sống khỏe - 20/07

Học ngay bí quyết ăn uống giúp Hoa hậu Jolie Nguyễn sở hữu được 'vòng eo con kiến' thuộc top nhỏ nhất trong làng giải trí

Jolie Nguyễn - cô Hoa hậu người Việt tại Australia đã có tới 5 nguyên tắc khoa học trong chế độ ăn của mình để luôn giữ vững được thân hình thanh mảnh cùng 3 vòng hoàn hảo đến khó tin.

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Sống khỏe - 20/07

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng gầy, nhẹ cân chỉ một phần nhỏ là do di truyền, nhưng đa số trường hợp là biểu hiện của một cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và chưa biết cách luyện tập sức khỏe.

8 bài tập giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

Sống khỏe - 20/07

8 bài tập giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

Các bài tập yoga này giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe hệ sinh sản, tăng số lượng tinh trùng và tăng tuổi sinh sản ở nam giới.

Những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản để da mặt trẻ trung và săn chắc mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào

Sống khỏe - 19/07

Những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản để da mặt trẻ trung và săn chắc mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện những bài tập chống lão hóa đơn giản này thì bạn sẽ có một làn da trẻ trung, săn chắc.

Tin mới

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau

Sống khỏe - 47 phút trước

Dân văn phòng rất dễ bị cảm cúm nếu cứ vô tư làm những điều sau

Những thói quen sau có thể là nguyên nhân khiến dân văn phòng gặp phải tình trạng cảm cúm.

Điểm danh những món gà được gọi tên nhiều nhất trong bản đồ ăn uống Sài thành gần đây

Sống khỏe - 4h1 phút trước

Điểm danh những món gà được gọi tên nhiều nhất trong bản đồ ăn uống Sài thành gần đây

Nếu là dân sành ăn, bạn sẽ không thể bỏ lỡ các món gà được nhiều người Sài Gòn săn đón này đâu đấy!

Xem list những kiểu ăn dưa hấu độc đáo này, đảm bảo bạn sẽ phải khâm phục tài sáng tạo của người Mỹ lắm đấy

Sống khỏe - 4h1 phút trước

Xem list những kiểu ăn dưa hấu độc đáo này, đảm bảo bạn sẽ phải khâm phục tài sáng tạo của người Mỹ lắm đấy

Không ngờ người Mỹ có thể chế biến dưa hấu thành hàng loạt món ăn độc đáo, lạ vị như thế này đây.

Đề phòng sốc trong sản khoa

Sống khỏe - 4h9 phút trước

Đề phòng sốc trong sản khoa

Trong sản khoa, sốc thường gặp là sốc do mất máu như băng huyết sau khi sinh, sẩy thai băng huyết, có thai ngoài tử cung bị vỡ... hoặc do nhiễm khuẩn như nhiễm khuẩn hậu sản, phá thai nhiễm khuẩn...

Dinh dưỡng cho làn da đẹp

Sống khỏe - 4h19 phút trước

Dinh dưỡng cho làn da đẹp

Y học tin rằng vẻ đẹp từ bên trong thể hiện ra bên ngoài. vì vậy, những gì đưa vào cơ thể sẽ có một tác động rất lớn đối với hình vẻ bên ngoài. chế độ ăn uống nghèo nàn qua nhiều năm có thể gây hại da.

Xem thêm

Video nổi bật