CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM X

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này

Vui khỏe - 21/07

Đau vai có thể xảy ra ở mọi thời điểm từ ngồi làm việc tới lái xe, ôm trẻ hoặc lướt điện thoại. Các hoạt động này khiến các cơ vai bị thắt chặt tạo nên những cơn đau dai dẳng khó chịu.

Hơn 20% người trên thế giới đang bị những cơn đau vai hành hạ. Hiện nay có rất nhiều lý do khiến bạn bị đau vai, trong đó ngồi lâu trên bàn làm việc và ngồi sai tư thế là nguyên nhân phổ biến nhất. Theo Viện phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ, dưới đây là 4 tác nhân chính gây đau vai:

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 1

Viêm nhiễm: Bệnh viêm bao hoạt dịch có thể ảnh hưởng tới lớp đệm xương, làm giảm ma sát khớp vai và gây sưng tấy khu vực viêm.

Chấn thương: Vai mất cân bằng khi phần xương cánh tay bị chấn thương. Càng gặp phải nhiều chấn thương thì mức độ nghiêm trọng càng tăng cao, thậm chí có thể gây viêm xương khớp.

Viêm khớp: Viêm xương khớp thường tấn công những người ở độ tuổi trung niên. Hơn nữa, hiện tượng sưng, đau hoặc cứng khớp vai xảy ra còn do chấn thương hoặc cơ bị chèn ép trong quá trình lao động.

Gãy xương: Gãy xương đòn, xương cánh tay hoặc xương vai do tai nạn hay bị ngã có thể dẫn tới những cơn đau vai dữ dội.

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 2

Trong trường hợp hiếm hoi, đau vai là dấu hiệu nhiễm trùng, gặp vấn đề về thần kinh hoặc bị ung thư phổi và ung thư vú di căn. Do đó, nếu đau vai thường xuyên, bạn đừng ngại ngần đến khám bác sĩ.

Khi bị đau vai, tất cả những gì bạn muốn là nghỉ ngơi và giảm đau. Mọi người có thể dễ dàng thả lỏng vai và cơ ngực bị co cứng nhờ một vài bài tập đơn giản. Những bài tập giãn cơ này có thể thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ngay cả trong tư thế đứng, quỳ hoặc ngồi.

Dưới đây là một số bài tập giúp thư giãn vai được các chuyên gia khuyến cáo:

Bài tập kéo giãn goalpost

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 3

Khi vai hoạt động, phần ngực sẽ bị ảnh hưởng. Bài tập này sẽ làm giãn cơ ngực và tái tạo vai giúp chúng trở lại vị trí tự nhiên. Dưới đây là cách thực hiện:

- Tay cầm một sợi dây vải, đưa hai tay ra trước trong tư thế ngồi hoặc đứng thoải mái nhất.

- Mở rộng tay sang hai bên khi hít vào, nâng dây lên cao, lòng bàn tay hướng ra trước.

- Khi thở ra, gập khuỷu tay một góc 90 độ và hạ dây xuống.

- Hít vào khi đưa tay lên cao rồi thở ra.

- Trở về vị trí bắt đầu với hai tay đưa ra trước rộng bằng vai.

- Lặp lại động tác 3-5 lần.

Bài tập kéo giãn tay sau

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 4

Giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng lớn tới vai. Bài tập này sẽ giúp vận động và thư giãn vai để ngăn ngừa đau nhức. Dưới đây là cách thực hiện:

- Hạ thấp phần vai trong tư thế ngồi hoặc đứng thoải mái nhất.

- Đưa hai tay ra sau, tay trái nắm khuỷu tay phải và ngược lại. Nếu quá khó, mọi người có thể nắm vào cổ tay hoặc cánh tay.

- Hít thở sâu 3-5 lần khi nâng cao phần ngực và hạ thấp xương vai.

- Đổi tay và lặp lại động tác.

Động tác ép vai

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 5

Jesse Lewis, nhà vật lý trị liệu ở Bethesda, Maryland cho biết, động tác này giúp tăng cường cơ vai, ngăn ngừa xương vai có xu hướng hướng về phía trước và cải thiện tư thế làm việc. Dưới đây là cách thực hiện:

- Ngồi thẳng khi đưa hai vai lại gần nhau hết sức có thể.

- Tránh để vai có xu hướng chạm vào tai.

- Giữ tư thế này trong 10 giây, lặp lại động tác 10 lần.

Massage cơ ngực

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 6

Động tác này giúp cơ ngực trở nên săn chắc và mạnh mẽ, từ đó hạn chế các cơn đau vai xảy đến. Dưới đây là cách thực hiện:

- Lấy một quả bóng đặt vào cơ ngực, bộ phận nằm giữa xương vai và phần dưới xương quai xanh.

- Tựa vào góc tường, nhẹ nhàng lăn và ép quả bóng trước ngực để massage.

- Dồn trọng lượng cơ thể lên bóng tới khi nhận thấy khu vực này hết căng cứng.

Bài tập thư giãn chữ T

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 7

Buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ là thời điểm tuyệt vời để thực hiện bài tập này. Chúng giúp nới lỏng cơ ngực, từ đó ngăn ngừa căng cứng dẫn tới đau vai. Dưới đây là các bước thực hiện:

- Nằm ngửa trong tư thế gập gối, chân ép lên sàn nhà.

- Đưa hai tay sang ngang, lòng bàn tay hướng lên trên để cơ thể giống hình chữ 'T'. Bạn có thể sử dụng ống lăn để tăng hiệu quả kéo giãn cơ.

- Giữ đầu và hông ở trên ống lăn khi sử dụng chúng.

- Thực hiện động tác 10 phút mỗi ngày.

Bài tập resistance rowing

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 8

Jill Franklin, hướng dẫn viên thể hình và yoga tại Los Angeles cho biết, bài tập này giúp săn chắc cơ ở phần lưng trên, từ đó gia tăng khả năng liên kết cơ và xương vai. Dưới đây là cách thực hiện:

- Gắn dây chịu lực chuyên dụng vào nắm cửa hoặc đồ đạc vững chắc trong nhà để cố định.

- Cầm dây và di chuyển cách điểm cố định hai bước chân.

- Chân song song với dây và mở rộng hông.

- Hạ đầu gối khi giữ thẳng lưng.

- Gập và đưa khuỷu tay ra sau thắt lưng khi hạ vai.

- Trở lại vị trí ban đầu, thực hiện 10 lần trong 2-3 hiệp.

Bài tập wall angel

Xua tan cơn đau vai nhanh chóng với những bài tập siêu đơn giản này - ảnh 9

Theo Eric Saxton, bác sĩ chỉnh hình tại Sterling, Virginia, bài tập này không chỉ kéo giãn các cơ làm nhiệm vụ nâng đỡ vai mà còn giúp cố định phần xương bị lệch trở lại vị trí ban đầu. Dưới đây là cách thực hiện:

- Đứng dựa lưng vào tường, đưa tay sang hai bên.

- Uốn cong khuỷu tay và xoay cánh tay sao cho mu bàn tay chạm vào tường phía sau.

- Từ từ di chuyển cánh tay lên xuống, tập trung vào khu vực tiếp xúc giữa khuỷu tay, mu bàn tay với tường.

- Lặp lại động tác 10 lần.

(Nguồn: Pre)

Theo Hồng Quân/Nhipsongkinhte/Ttvn.vn

Miễn cước lưu lượng 3G/4G khi đọc, tra cứu 700 bệnh và xem hàng nghìn video về sức khỏe. Soạn tin SK7 gửi 5005 (5.000đ/tuần) hoặc Bấm Tại đây!

Video có thể bạn quan tâm

  

Học người Nhật cách giảm đau vai gáy

Chỉ với 1 chiếc khăn tắm, bác sĩ người Nhật đã giúp bệnh nhân đau vai gáy cảm thấy rất dễ chịu. Nếu mắc bệnh, bạn đừng nên bỏ qua phương pháp kỳ diệu này (video: Soha).

Tin cùng chuyên mục

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Sống khỏe - 21/07

Thu nhỏ vòng eo chỉ với 1 tờ giấy ăn, đây là bài tập đơn giản nhất quả đất

Bài tập chỉ tốn 2 phút trước khi ngủ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ để sở hữu được vòng eo thon gọn.

Học ngay bí quyết ăn uống giúp Hoa hậu Jolie Nguyễn sở hữu được 'vòng eo con kiến' thuộc top nhỏ nhất trong làng giải trí

Sống khỏe - 20/07

Học ngay bí quyết ăn uống giúp Hoa hậu Jolie Nguyễn sở hữu được 'vòng eo con kiến' thuộc top nhỏ nhất trong làng giải trí

Jolie Nguyễn - cô Hoa hậu người Việt tại Australia đã có tới 5 nguyên tắc khoa học trong chế độ ăn của mình để luôn giữ vững được thân hình thanh mảnh cùng 3 vòng hoàn hảo đến khó tin.

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Sống khỏe - 20/07

6 bài tập thể dục giúp tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng gầy, nhẹ cân chỉ một phần nhỏ là do di truyền, nhưng đa số trường hợp là biểu hiện của một cơ thể thiếu chất dinh dưỡng và chưa biết cách luyện tập sức khỏe.

8 bài tập giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

Sống khỏe - 20/07

8 bài tập giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới

Các bài tập yoga này giúp giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe hệ sinh sản, tăng số lượng tinh trùng và tăng tuổi sinh sản ở nam giới.

Những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản để da mặt trẻ trung và săn chắc mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào

Sống khỏe - 19/07

Những bài tập chống lão hóa vô cùng đơn giản để da mặt trẻ trung và săn chắc mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện những bài tập chống lão hóa đơn giản này thì bạn sẽ có một làn da trẻ trung, săn chắc.

Tin mới

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Sống khỏe - 3h22 phút trước

Đừng ăn kiêng kham khổ nữa, có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống thoải mái

Chuyện giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội con gái nhưng đừng nghĩ cứ ăn kiêng là phải thật khắc nghiệt và kham khổ. Bởi có đầy cách giảm cân mà vẫn được ăn uống vô tư, chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều bạn nhé!

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Sống khỏe - 21/04

Cuối tuần nắng nóng, các mẹ cứ nấu theo thực đơn này đảm bảo làm ít ăn ngon, cả nhà nức nở

Thực đơn chỉ có 3 món thôi nhưng đúng chất đổi bữa cuối tuần mà việc vào bếp lại đơn giản nhẹ nhàng các mẹ ạ!

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Sống khỏe - 21/04

Ai cũng 'vật lộn' với việc giảm mỡ bụng nhưng đa số đều thất bại: Đây chính là lý do

Bạn bị mỡ bụng và muốn loại bỏ chúng càng nhanh càng tốt nhưng lại thất bại từ lần này đến lần khác? Đây chính là lý do khiến bạn không thể giảm mỡ, nên biết rõ thì mới thành công.

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Sống khỏe - 21/04

8 quan niệm sai lầm khi mang thai mà nhiều mẹ bầu vẫn cứ tin “sái cổ” và làm theo nhiều lần, các mẹ xem mình có không nhé?

Mang thai là giai đoạn rất quan trọng và nhiều ý nghĩa đối với người phụ nữ. Nhưng có rất nhiều quan niệm sai lệch phổ biến mà mẹ bầu vẫn cứ tin và làm theo.

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Sống khỏe - 21/04

Muốn loại bỏ sỏi thận triệt để: Quan trọng nhất là 'giữ mồm giữ miệng' trước những món này

Nhiều người bị sỏi thận cứ phải đối diện với nhiều lần bệnh tái phát mà không rõ phải phòng ngừa thế nào. Đây là những thực phẩm góp phần tăng nặng bệnh sỏi mà bạn cần phải chú ý.

Xem thêm

Video nổi bật