Tin giới trẻ

'Nhắn 4G, quà bất ngờ'

Thực tế dù đến nay đã có công nghệ 5G, nhưng vẫn còn tới hơn 3,5 triệu người VN chưa được tiếp cận với mạng data nói chung (tính cả 3G, 4G). Các nhà mạng di động khác thường chỉ tập trung vào các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích KH chưa đổi SIM 4G đổi sim và sử dụng 4G

Bối cảnh

Tháng 08/10/2020, nắm bắt được nhu cầu từ thị trường, chuyển đổi sim 2G,3G lên 4G Viettel đã tạo ra khác biệt. Với Các nhà mạng di động khác thường chỉ tập trung vào các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích KH chưa đổi SIM 4G đổi sim và sử dụng 4G  Nhưng các nhóm KH còn lại thì sao?: Những người thâm chí chưa dùng data, không có thiết bị để dùng 4G…  

Đặc biệt, Viettel biết cách biến KH dùng data thường xuyên của mình thành đại sứ lan tỏa data cho Viettel bằng cách tung ra chương trình KM: Tặng cho những KH đang dùng data Viettel thường xuyên 150 GB (tương đương 100 gói ECOD20) để tặng lại cho bạn bè người thân – những người chưa từng dùng data. Mỗi lượt tặng thành công, KH nhận về 1.000 điểm Viettel++, tổng cộng có thể nhận đến 100.000 điểm Viettel++, quy đổi ra cước điện thoại và nhiều voucher mua sắm, dịch vụ.

'Nhắn 4G, quà bất ngờ' 0

Mục tiêu

  • Biến các khách hàng dùng data thường xuyên thành đại sứ lan tỏa Data
  • Nâng mức chuyển đổi cho các khách hàng dùng 2G,3G lên 4G
  • Hỗ trợ các khách hàng chưa được tiếp cận smartphone
  • Nhóm KH đang dùng điện thoại 2G, 3G tặng cơ hội mua smartphone 4G giá rẻ và voucher giảm giá khi mua smartphone 4G ở Viettel store
  • Nhóm KH đã có máy 4G nhưng chưa đổi sim, chưa chuyển lên dùng 4G

Insight

Internet đã trở thành phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại. Chuyển đội công nghệ 4.0 cho tất cả các khách hàng của Viette;
Tuy nhiên, phần lớn khách hàng mục tiêu không đăng ký hoặc rất thường hạn chế sử dụng data vì e ngại tốn kém hoặc phung phí tiền data cả tháng mà chỉ xài vài ngày. Ngoài ra, Có khoảng 3,5 triệu thuê bao chưa biết đến sim 4G.

'Nhắn 4G, quà bất ngờ' 1

Hoạt động thực thi:

-           Tập trung Online trên social media:

Một vấn đề Viettel nhận ra rằng nếu chiến dịch chung cho tất cả tỉnh thành trong nước sẽ không đạt được hiệu quả tối ưu, vì đặc thù mỗi địa phương tại mỗi thời điểm sẽ điều kiện về kinh tế, và cách tiếp cận truyền thông, mạng xã hội hoàn toàn khác nhau . Để giải quyết bài toán này, Viettel đã  đặc biệt 2 hình thức khuyến mãi cho cách khách hàng khác nhau đó là: Lan tỏa Data và trợ giá smartphone 4G và sử dụng giải pháp đặt CTA có gắn link để khách hàng có thể trực tiếp truy cập thông tin ngay khi quan tâm đến bài viết truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu ở từng khu vực, đảm bảo việc khách hàng có đẩy đủ thông tin khuyến mãi cho chính thuê bao của mình và người thân.

Nhìn thấy được thị trường còn 1 lượng không ít người (3,5 triệu người VN chưa được tiếp cận với mạng data nói chung) chưa dc tiếp cận với mạng data, không sử dụng smartphone, viettel đã tận dụng chia ra các nhóm khách hàng: Nhóm khách hàng sử dụng điện thoại 2G và 3G, nhóm nhóm khách hàng sẽ mua điện thoại cho người thân. Mỗi nhóm khách hàng sẽ sử dụng content phù hợp để kêu gọi hành động.

Các hoạt động khác cũng được triển khai song song với các chiến dịch trên. Thương hiệu đã khéo léo tận dụng data của chính thương hiệu đang có: SMS – tận dụng nguồn lực kênh SMS có sẵn, tiếp cận đến 50 triệu KH Viettel  và Đẩy mạnh truyền thông nội bộ, kêu gọi CBNV cùng lan tỏa chương trình, tận dụng lợi thế hơn 70.000 nhân viên  Bên cạnh đó thương hiệu không thể bỏ quên được sức ảnh hưởng của các kênh như: Đài Phát thanh VOV giao thông, Roadshow  trên cả nước vào tháng 10, người nổi tiềng và Fanpage có lượng follow cao để nâng tầm ảnh hưởng cho chiến dịch.

Kết quả đạt được

Smartphone quốc dân:

Kết hợp giữa 3 hình thức quảng cáo online mang đến hiệu quả cao và mức độ ảnh hưởng của chiến dịch đến với khách hàng như là: Facebook ( Reach, engagement..), Google GDN, KOL thương hiệu có thể tối đa hóa tiếp cận và lan tỏa thông điệp chiến dịch đến số đông người tiêu dùng mục tiêu. Chỉ trong 1 thời gian ngắng, quảng cáo online đã thu về được  :

Trang landing page bán hàng viettel.vn/beelite đạt hơn 300.000 lượt xem và gần 150.000 lượt tra cứu thành công tính đến ngày 3/12/2020. Có thời điểm landing page đạt 50.000 lượt/ngày, trong đó gần 4.500 lượt/ngày vào tra cứu SĐT để kiểm tra điều kiện mua máy trên trang.

  • Thông tin Viettel trợ giá bán smartphone quốc dân 600.000 thu hút hàng trăm tin bài truyền thông miễn phí trên các đầu báo online và mạng xã hội
  • Trên mạng xã hội Facebook, các bài đăng trên fanpage cộng đồng lớn (BeatVN, Trung tâm tin tức VTV24) và người nổi tiếng (Xuân Bắc, Bích Phương) đạt sự lan tỏa tự nhiên cao với trên 200.000 like và hơn 80.000 bình luận, 15.000 lượt chia sẻ tự nhiên.
  • Các bài đăng chính thống kết hợp giữa trang Viettel Telecom và fanpage người nổi tiếng đã tiếp cận gần 10 triệu người.
  • Tổng số lượt hiển thị quảng cáo: 51.304.989 lượt
  • Tổng số người tiếp cận được (unique user): 12.879.424 người (mỗi người TB nhìn thấy quảng cáo 2,68 lần)
  • Tổng số lượt tương tác với các bài viết thông tin về chương trình (reaction, comment, like, share, …): 1.159.770 lượt
  • Tổng số lượt lick vào landing page và link truyền thông: 99.204 lượt (số lượt nhấp vào landing page là 31.863 lượt)

Theo PV/Báo Đất Việt Link Gốc:           Copy Link
http://gioitre.baodatviet.vn/nhan-4g-qua-bat-ngo-news-2533190.html