Citigroup thu hẹp mảng ngân hàng tiêu dùng tại Việt Nam

Ngân hàng Citigroup vừa tuyên bố kế hoạch thu hẹp mảng ngân hàng tiêu dùng tại 13 thị trường quốc tế, chủ yếu tại châu Á, trong đó có cả Việt Nam.

13 thị trường Citigroup thu hẹp mang tiêu dùng gồm: Australia, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Quyết định trên được đưa ra sau hơn một tháng bà Jane Fraser trở thành giám đốc điều hành của Citigroup.

Theo bà Jane Fraser, nguyên nhân của kế hoạch thu hẹp chủ yếu đến từ việc Citigroup không có đủ quy mô cần thiết để cạnh tranh tại các thị trường này. Thay vào đó, ngân hàng sẽ chuyển trọng tâm sang mảng quản lý tài sản - lĩnh vực mà Citigroup có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Thực tế, mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường trên chỉ đóng góp 4,2 tỷ USD trong tổng số doanh thu hơn 74 tỷ USD của Citigroup trong năm 2020 và không tạo ra lợi nhuận.

Citigroup là một trong những tổ chức tài chính quốc tế đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hoạt động dưới tên gọi First National City Bank trong giai đoạn 1972-1975. Năm 1993, ngân hàng tái thiết lập hoạt động với văn phòng đại diện đầu tiên tại Hà Nội. Citi cũng là ngân hàng Mỹ đầu tiên được cấp phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài với đầy đủ chức năng và dịch vụ tại Hà Nội năm 1994. Sau đó mở chi nhánh thứ hai tại TP Hồ Chí Minh vào năm 1998.

Theo VTV Digital/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/kinh-te/citigroup-thu-hep-mang-ngan-hang-tieu-dung-tai-viet-nam-20210417060213565.htm

Tags: Ngân hàng  |  Citigroup  |  ngân hàng Citibank