Điện lực Quảng Ngãi: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến để phòng dịch

Công ty điện lực Quảng Ngãi khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian đi lại và phòng chống dịch Covid-19.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước nói chung và của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) khuyến khích các khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến nhằm mục đích tiết kiệm thời gian đi lại và phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, qua đó cùng chung tay với chính quyền địa phương góp phần phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đến thời điểm hiện nay, PC Quảng Ngãi đã hợp tác với 10 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn và 6 tổ chức trung gian, hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 1.000 điểm thu ngoài hệ thống điện lực. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà có thể dễ dàng thanh toán tiền điện qua internet banking, thanh toán trực tuyến hay thông qua các ví điện tử hoặc đăng kí với ngân hàng để trích nợ tự động.

Anh Trần Đức Chí Kiên, phường Nghĩa Chánh, cho biết thay vì tôi phải đi ra đường tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng cao, thì nay chỉ cần ở nhà đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và thực hiện các giao dịch như theo dõi sản lượng điện, nộp tiền điện,… rất tiện lợi.

Giao dịch thanh toán tiền điện thành công trên ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Ảnh: N.T

Với các yêu cầu về dịch vụ điện khác, PC Quảng Ngãi cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức giao dịch điện tử thay vì trực tiếp như trước đây. Ngành điện đang cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ. Khách hàng có thể đăng kí dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công, hoặc website chăm sóc khách hàng, chuẩn bị các giấy tờ. Sau đó phía Điện lực sẽ kiểm tra thông tin và gửi mã xác nhận. Xác nhận xong, nhân viên điện lực sẽ đến gặp để khảo sát, lắp đặt công tơ, và hoàn thành hợp đồng.

Khi cần thông tin và giải quyết thắc mắc, khách hàng có thể thông qua nhiều kênh như: Gọi điện đến nhân viên trực tổng đài 19001909, email CSKH, website CSKH hoặc cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng, Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết thêm: 'Chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giao tiếp với ngành điện mà không cần phải đến Điện lực. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của ngành điện đã hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng và trên cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh cũng đã tích hợp dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện, tạo điều kiện cho khách hàng thông qua môi trường mạng có thêm nhiều kênh tương tác với ngành điện hơn. Qua đó, ngành điện chúng tôi sẽ tiếp nhận nhanh thông tin của khách hàng và giải quyết theo đúng quy trình kinh doanh điện năng đã quy định'.

Với những nỗ lực của PC Quảng Ngãi trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó có việc cung ứng dịch vụ cấp điện trực tuyến đã ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Theo N.Tuân/Người Lao động Link Gốc:           Copy Link
http://nld.com.vn/thoi-su/dien-luc-quang-ngai-khuyen-khich-khach-hang-su-dung-dich-vu-truc-tuyen-de-phong-dich-20210522164756949.htm

Tags: dịch vụ trực tuyến  |  công ty Điện lực  |  tiết kiệm thời gian  |  phòng chống dịch  |  tỉnh Quảng Ngãi  |  phòng chống dịch bệnh  |  bảo vệ sức khỏe  |  chính quyền địa phương  |  chi nhánh ngân hàng  |  thanh toán tiền điện