Kỷ lục 1 triệu khách mua hàng mỗi ngày, Bách Hóa Xanh đang là con gà đẻ trứng vàng của TGDĐ

CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế cùng tăng, trong đó lợi nhuận từ Bách Hóa Xanh tăng vọt

Theo đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của MWG là 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 50% kế hoạch của năm nay.

Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 2.552 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận của năm nay.

Riêng tháng 6/2021, doanh thu thuần đạt hơn 10.650 tỷ đồng và LNST đạt 380 tỷ đồng, tăng lần lượt 31% và 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự đóng góp của hơn 1.000 cửa hàng tăng thêm so với cuối tháng 6/2020.

Lũy kế 6 tháng, doanh thu online đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho MWG, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu online riêng tháng 6 tăng 30% so với tháng 5 và tăng 67% so với mức trung bình 4 tháng đầu năm do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) riêng tháng 6 đạt hơn 7.880 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Đây là nỗ lực vượt bậc của hai chuỗi này trong bối cảnh gần 1.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng. Doanh thu online tăng 30% so với tháng trước, chiếm 15% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX trong tháng 6.

Tính đến cuối tháng 6, ĐMX Supermini (ĐMS) có 566 cửa hàng (trong đó, 29 cửa hàng mở mới trong tháng 6). ĐMS đóng góp gần 3.000 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 6 tháng và chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX.

Khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều địa phương, việc giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ 19 tỉnh, thành phía Nam và Hà Nội có tác động lớn đến kết quả kinh doanh của MWG trong thời gian tới do gần 2.000 cửa hàng TGDĐ/ĐMX phải tạm đóng cửa để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng vào thời điểm cuối tháng 7 trong khi các chuỗi này đang là trụ cột đem lại lợi nhuận cho Công ty.

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của MWG.

MWG ước tính mỗi ngày BHX phục vụ từ 800 nghìn đến 1 triệu lượt khách. Do đó, chuỗi cửa hàng BHX ghi nhận doanh thu hơn 13.360 tỷ đồng cho 6 tháng đầu năm 2021, tăng 42% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 6/2021, BHX vượt mốc doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kênh BHX online ghi nhận số lượng đơn hàng gấp 5 lần và doanh thu gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Sau một năm Công ty đầu tư nguồn lực để phát triển kênh này, BHX online đang phục vụ từ 8.000 đến 10.000 đơn hàng mỗi ngày tại 23 tỉnh thành. 

Tính tới 30/06, MWG có 4.610 cửa hàng thuộc hệ thống chuỗi các cửa hàng TGDĐ (936), BHX (1.888), ĐMX (1.731) và chuỗi cửa hàng ĐMX tại Campuchia với tên gọi Bluetronics (55). Trong đó, đóng góp vào cơ cấu doanh thu 6 tháng qua cho MWG như sau: TGDĐ 25% (tăng 7%); ĐMX 53,3% (tăng 5%); BHX 21,4% (tăng 42%); Bluetronics 0,3% (tăng 281%).

Trên thị trường chứng khoán, tại phiên giao dịch cuối tuần (30/7), giá cổ phiếu MGW tăng phiên thứ hai liên tiếp sau 4 phiên giảm giá, đạt mức 164.900 đồng/cp. Mức giá này đã tăng 2% so với cuối tuần trước và tăng 8,4% kể từ đầu tháng.

Theo Tuân Nguyễn/Infonet (Vietnamnet) Link Gốc:           Copy Link
https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/24h/moi-ngay-phuc-vu-1-trieu-khach-hang-bach-hoa-xanh-dang-la-ga-de-trung-vang-291717.html

Tags: Thế Giới Di Động  |  bách hóa xanh  |  Kết quả kinh doanh quý 2/2021