Cập nhật tình hình Covid-19

Người Việt mạnh tay chi tiền mua bảo hiểm mùa Covid-19

Đại dịch COVID-19 kéo dài đã khiến người tiêu dùng Việt Nam cân nhắc mua và sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhiều hơn.

(Ảnh minh hoạ)

Theo dữ liệu thu thập từ YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, ảnh hưởng của COVID-19 tới các hoạt động kinh tế, xã hội và sức khỏe khiến người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các chính sách y tế, bảo hiểm và nhân thọ trong nỗ lực bảo vệ bản thân và gia đình.

Hơn một phần tư người tiêu dùng Việt Nam mua các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm nhiều hơn. Cụ thể, 26% cho biết họ tăng tần suất mua sản phẩm bảo hiểm trong làn sóng dịch COVID-19 thứ tư so với trước đây.

Xu hướng này mở ra cơ hội mới cho các nhà cung cấp bảo hiểm tại Việt Nam. Một số công ty bảo hiểm lớn đã tận dụng thời điểm này để phát triển các sản phẩm.

YouGov cũng công bố Bảng xếp hạng các thương hiệu Ngân hàng và bảo hiểm. Theo đó, BaoViet Life có sức khỏe thương hiệu tốt nhất qua đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam. Dựa trên hơn 45.000 cuộc phỏng vấn, bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm trung bình của 6 chỉ số đo lường: sự hài lòng của khách hàng, danh tiếng của công ty, giá trị đồng tiền, chất lượng tổng quát, ấn tượng và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu nó cho người khác hay không.

BaoViet Life dẫn đầu bảng xếp hạng với điểm số 7,0. Nhà cung cấp dịch vụ tài chính của Canada là Manulife (6,7 điểm) và Prudential thuộc sở hữu của Hoa Kỳ (6,3 điểm) đứng thứ hai và thứ ba. Trong khi đó, AIA đứng thứ tư (5,2 điểm) và Dai-ichi Life đứng thứ năm (4,3 điểm) cũng ghi nhận những kết quả khả quan.

YouGov cũng đo lường xu hướng thay đổi trong cảm nghĩ của người tiêu dùng về các thương hiệu bảo hiểm, hỗ trợ theo dõi sự cải thiện sức khỏe thương hiệu của các công ty này. Về điểm số này, ba thương hiệu có mức cải thiện nhất là Dai-ichi Life (tăng 1,4 điểm), Prudential (tăng 1,2 điểm) và Manulife (tăng 0,9 điểm).

Một trong những thước đo giúp dự đoán tăng trưởng của các thương hiệu bảo hiểm là khả năng khách hàng của những công ty này tin tưởng và giới thiệu tên, sản phẩm, dịch vụ của họ tới người thân và bạn bè.

Đối với chỉ số 'đề cử' (Recommend Score), Manulife dẫn đầu với điểm số 71,5. Tuy nhiên, dù chiếm vị trí đầu bảng nhưng Manulife lại có mức tăng trưởng chậm nhất qua các năm, chỉ tăng 0,9 điểm. Công ty bảo hiểm có cải thiện nhiều nhất trong chỉ số này là Aon, thuộc sở hữu của Anh, với điểm số 'đề cử' tăng 7,5 điểm trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021. Chubb Life cũng có những cải thiện đáng ghi nhận khi tăng 4,3 điểm 'đề cử' trong cùng khoảng thời gian.

Theo Hữu Trí/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/kinh-te/nguoi-viet-manh-tay-chi-tien-mua-bao-hiem-mua-covid-19-2021092915424403.htm

Tags: người tiêu dùng  |  bảo hiểm  |  bảo hiểm nhân thọ  |  mua bảo hiểm

netRADIO     netTV