Tại sao bạn giảm cân không thành công?

Nếu bạn đã làm nhiều phương pháp mà vẫn giảm cân không thành công thì hãy xem có mắc phải nguyên nhân dưới đây không nhé.

Không lắng nghe cơ thể

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đôi khi, bạn bỏ lỡ những dấu hiệu như no, đói mà cơ thể mách bảo. Khi bạn đọc hiểu cơ thể và những tín hiệu đó, bạn có thể tìm ra cách phản ứng thích hợp hơn để xây dựng lối sống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Ví dụ, khi buồn chán, bạn có thể thực hiện các hoạt động ngoài trời thay vì đi tìm đồ ăn vặt trong tủ. Bạn nên dừng ăn khi no, chứ không phải khi đã ăn quá nhiều.

Khẩu phần ăn không hợp lý

Khẩu phần ăn giảm cân không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà cần có tỉ lệ phù hợp với mục tiêu của bạn. Thực phẩm lành mạnh như bơ, các loại hạt rất tốt cho chế độ ăn kiêng, nhưng ăn quá nhiều lại cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Một mẹo điều chỉnh khẩu phần giảm cân đơn giản là ăn lượng rau gấp đôi lượng ngũ cốc. Khi đó, bạn sẽ giảm được tinh bột, trong khi khẩu phần vẫn đầy đủ và khiến bạn no lâu.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như bánh kẹo, đồ ăn nhanh dễ làm bạn tăng cân. Chúng không làm bạn no, do đó bạn ăn nhanh và ăn nhiều hơn.

Bạn có thể giảm cân bằng chế độ low-fat hoặc low-carb, cả hai chế độ ăn kiêng này đều có hiệu quả khi bạn hạn chế đường và thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau và thực phẩm tươi. Đây là biện pháp tốt để đơn giản hóa thói quen ăn uống mà vẫn có thể giảm cân an toàn.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Khi ngủ quá nhiều, hormone đói trong cơ thể sẽ tăng cao. Bạn sẽ rất thèm ăn và ăn không kiểm soát, dẫn đến tích mỡ, tăng cân. Nếu ngủ quá ít, cơ thể sản sinh những chất làm chậm quá trình trao đổi chất, cũng như làm tăng thời gian giảm béo 55%. Vì vậy, nếu đang trong giai đoạn giảm cân, hãy cố gắng ngủ đủ và đúng giờ.

Không ăn đủ canxi

Canxi đã được chỉ ra rằng thúc đẩy giảm cân. Ăn đủ lượng canxi sẽ giúp bạn kiềm chế ham muốn ăn uống và ngược lại, nếu bạn ăn không đủ nó có thể dẫn đến thúc đẩy lương thức ăn hàng ngày. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm giàu canxi, bao gồm khẩu phần ít chất béo hoặc thực phẩm bổ sung như sữa đậu nành trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ăn nhiều ngũ cốc

Bạn từng tích trữ rất nhiều các loại snack (bim bim) trong tủ bếp gia đình. Khi bắt đầu kế hoạch giảm cân, bạn thay thế chúng bằng những 'thực phẩm tốt cho tim' chính là ngũ cốc nhưng được chế biến sẵn có nhiều ở các siêu thị. Thực tế, ngũ cốc chế biến sẵn chứa hàm lượng chất béo, muối và đường ở mức cao. Và nếu bạn ăn thường xuyên, hãy thử hình dung sự ảnh hưởng của lượng chất dư thừa này đến vóc dáng của bạn.

Giải pháp: ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe con người nhưng phải là ngũ cốc không qua chế biến công nghiệp. Ngũ cốc chẳng những dồi dào chất xơ mà còn là thực phẩm có chỉ số đường huyết (Glycemic Index - GI) thấp. Thực phẩm GI thấp hấp thu vào máu rất chậm, giúp bạn cảm thấy no lâu.

Theo Hướng Dương (TH)/Tiêu Dùng Link Gốc:           Copy Link
https://tieudung.vn/khoe-dep/tai-sao-ban-giam-can-khong-thanh-cong-55300.html

Tags: Internet Đôi  |  Glycemic Index GI